Quần áo

Quần áo

25 thg 3, 2012

Dùng Aspirin mỗi ngày có thể giảm nguy cơ ung thư

Dùng aspirin với liều lượng thấp mỗi ngày có thể giúp ngăn ngừa ung thư. Đây là kết quả mới nhất của 3 nghiên cứu đăng trên Tạp chí y khoa Lancet (Anh), thêm bằng chứng về tác dụng chống ung thư của aspirin.

Giáo sư Peter Rothwell, Đại học Oxford (Anh), cùng các đồng nghiệp đã tiến hành nhiều nghiên cứu mới cho thấy mối liên hệ giữa aspirin với nguy cơ bị ung thư khá thấp, đặc biệt là ung thư ruột. Nếu theo nghiên cứu trước đây của họ, phải dùng thuốc ít nhất 10 năm mới có kết quả thì nay với nghiên cứu mới, họ nhận thấy những tác dụng bảo vệ cũng xuất hiện sớm hơn khoảng 3 - 5 năm, dựa trên những phân tích dữ liệu từ 51 thử nghiệm được tiến hành trên 77.000 bệnh nhân.

Giáo sư Rothwell cũng cho biết, với những người khỏe mạnh thì điều quan trọng giúp giảm nguy cơ ung thư là không hút thuốc, tập thể dục và có chế độ ăn chú trọng dinh dưỡng. Ông nói: “Hiện nay, chúng tôi vẫn đang cần lời khuyên dứt khoát từ chính phủ để xem liệu có nên phổ biến dùng rộng rãi aspirin”. Bên cạnh đó, các nghiên cứu cũng cảnh báo về những tác dụng phụ gây nguy hiểm mà nó có thể gây ra như xuất huyết bao tử.

NY ANH

Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ