Quần áo

Quần áo

12 thg 3, 2012

Bị chồng con xa lánh vì cắt mí mắt

Bước qua độ tuổi 40 và da mí mắt trên bị chùng xuống, khiến khuôn mặt chị Ngân trông mệt mỏi và già nua hơn rất nhiều. Nghe bạn bè mách, chị Ngân quyết định đầu tư hơn 3 triệu để đi “đại tu” mắt.

Nhưng hỡi ơi, đẹp lên thì chẳng thấy, kết quả sau phẫu thuật là hai bờ mi trên và mi dưới không khớp nhau, khiến mỗi lần chị Ngân chớp mắt hoặc nhắm mắt đi ngủ là nhìn thấy nguyên cả “lòng đen lẫn lòng trắng”.

Không những vậy, chồng và con trai chị còn được dịp kinh sợ, la hét thất thanh và xa lánh khi nhìn thấy “nguyên trạng” làm đẹp của vợ, của mẹ mình…

Thời con gái, vốn là hoa khôi từ năm cấp ba cho đến khi lên đại học, chị Vũ Hoàng Ngân (thành phố Nam Định) chưa giờ phải buồn rầu hay phàn nàn về nhan sắc của mình. Từ khuôn mặt, đôi mắt, cái mũi, cái miệng, cho đến làn da, vóc dáng của chị đều là “tiêu chuẩn” của cái đẹp, khiến chị Ngân luôn luôn tự hào và hãnh diện về điều đó.

Tuy đẹp là vậy nhưng mãi đến năm 29 tuổi chị Ngân mới lập gia đình. Chồng của chị cũng là một người gần như hoàn hảo, từ tướng mạo cho đến trí tuệ và khả năng kiếm tiền.

Bạn bè ai cũng trêu chị, nhờ kén chọn nên mới tìm được người đàn ông như vậy, còn bản thân chị luôn luôn tâm niệm đó là một điều hiển nhiên. Vợ chồng chị quả đúng như câu: trai tài, gái sắc và là niềm mong ước của biết bao gia đình.

Đều là trai đẹp, gái đẹp và tài giỏi nhưng không như nhiều gia đình khác, sớm nảy sinh nhiều mâu thuẫn và bất đồng, vợ chồng chị Ngân rất tâm đầu ý hợp và yêu thương, chung thủy với nhau. Đến năm chị Ngân 31 tuổi thì hạ sinh một cậu con trai “đẹp như tranh vẽ”, khiến cả hai vợ chồng đều mãn nguyện.

Tưởng vậy là sống sung túc, không có chút xíu gì là buồn phiền, vướng mắc, thế nhưng từ năm 40 tuổi trở đi, chị Ngân lại gặp phải chuyện đau đầu, đó là nhan sắc. Trước đây, chị không bao giờ phải mất công đi làm đẹp, không phải tìm hiểu các kiểu chăm sóc da vì trời sinh chị đã có làn da đẹp.

Duy chỉ có các loại mỹ phẩm để trang điểm thì chị Ngân còn quan tâm đôi chút, vì nhiều lúc ra ngoài xã giao cùng chồng, tuy đẹp sẵn rồi nhưng vẫn phải có chút ít để mặn mà hơn. Thế nên khi bước vào giai đoạn lão hóa mạnh, chị Ngân bỗng chết đứng vì sự thay đổi trên khuôn mặt mình.

Nếp nhăn nhiều hơn, vùng da mí mắt trên bị chùng xuống, khiến khuôn mặt chị trông mệt mỏi và cực kỳ già nua.

Chưa kể đến việc mỗi khi chị cười là những vết chân chim hiện rõ, còn đôi mắt hai mí sáng long lanh ngày nào đã không còn dấu tích, thay vào đó là sự mờ đục với hai con mắt bé ti hin.

Không chấp nhận sự thật phũ phàng, chị Ngân mất ăn mất ngủ và đau đầu vật vã suốt một thời gian dài. Chị lao đi tìm hiểu mọi thứ, mọi cách để thay đổi tình trạng của mình, để làm làn da, đôi mắt của mình trở lại như xưa.

Bạn bè cũng chỉ cho chị nhiều cách, nào là đắp da, mắt xa mắt, bôi kem dưỡng da mắt… chị Ngân đều thử cả nhưng vẫn chẳng ăn thua. Cho đến khi chị tình cờ gặp lại người bạn cũ và được cô bạn chỉ cho cách đi phẫu thuật cắt da mí mắt.

Cô bạn chị Ngân còn khoe vừa mới làm xong và chị Ngân cũng nhận thấy là đẹp hơn rất nhiều.

Sau khi về nhà và suy nghĩ, nhìn lại đôi mắt của mình, chị Ngân càng quyết tâm hơn. Chị tìm hiểu một vài trung tâm thẩm mỹ ở gần nhà và nghe bạn nói là một phẫu thuật đơn giản thôi nên chị quyết định bỏ ra 3,5 triệu để tìm đến một viện tư nhân làm cho nhanh gọn.

Tiếp đón chị Ngân tại trung tâm là các cô nhân viên trẻ đẹp, lịch sự và chu đáo khiến chị rất yên tâm.

Sau khi nói nguyện vọng và được bác sỹ thăm khám vô cùng cẩn thận, chị Ngân được khám sức khỏe tổng quát để loại trừ những bệnh nội khoa như cao huyết áp, tiểu đường và một số bệnh khác, sau đó mới được đưa vào phòng và thực hiện phẫu thuật.

Bác sỹ còn căn dặn rất cặn kẽ phải uống thuốc kháng sinh, kháng viêm, giảm đau và sau 1 tuần thì phải đến cắt chỉ.

Về nhà có thể chườm đá lạnh tại chỗ sau khi mổ trong vòng 24 đến 36 giờ để giảm sưng và giảm đau… khiến chị Ngân càng trông đợi hơn vào kết quả của cuộc “đại tu” mắt.

Mấy ngày đầu, chị Ngân khá hài lòng về kết quả, da mí mắt trên sau khi được cắt bỏ đã không còn chùng xuống nữa, hai mí khá rõ ràng và trông chị có vẻ trẻ trung hơn.

Thế nhưng không hiểu sao sau một thời gian, chị Ngân cảm thấy mắt mình bắt đầu có vấn đề. Mỗi khi nhắm mắt lại, chị thấy hai bờ mi trên và mi dưới không khớp nhau, thậm chí càng ngày khe hở giữa hai mi khi nhắm mắt càng to ra.

Cho đến một ngày, khi chồng và con chị cùng vào phòng đánh thức chị dậy vào buổi sáng thì bỗng giật mình, la hét thất thanh khi thấy đôi mắt của chị Ngân.

Mặc dù chị đang ngủ nhưng “lòng đen, lòng trắng” vẫn trông thấy rõ mồn một, còn hai mí đã không khít đã đành, đằng này còn hở một khoảng rộng, xiên xẹo trông vô cùng đáng sợ.

Nghe thấy tiếng hét của chồng và tiếng khóc vì hoảng sợ của con, chị Ngân giật mình tỉnh dậy mà không hiểu chuyện gì đang diễn ra. Thấy chồng đang ôm con dỗ dành, chị Ngân gặng hỏi nhưng chỉ nhận được cái liếc xéo và thái độ giận dữ của chồng.

Sau khi nghe chồng hỏi đã làm gì với đôi mắt của mình, chị Ngân mới giật mình lờ mờ đoán ra được lý do.

Quay vào soi gương, chị Ngân như chết đứng khi thấy đôi mắt của mình. Nếu như ngày hôm trước mới chỉ là một khe hở nhỏ khi nhắm mắt lại, nhưng sang ngày hôm nay thì khe hở đã quá to, khiến chị không còn dám chớp mắt hay nhắm mắt lại nữa.

Ngay lập tức, chị Ngân quay lại trung tâm thẩm mỹ để “bắt đền”. Nhưng mặc dù đã đến đó để sửa lại những 2 lần nhưng tình hình không mấy được cải thiện.

Bên cạnh đó, từ khi nhìn thấy hình ảnh “kinh khủng” của mẹ, con trai chị Ngân cứ nhìn thấy mẹ là khóc toáng lên, không chịu lại gần, còn chồng chị cũng không buồn nói chuyện hay nhìn chị. Cứ tối đến là chồng chị Ngân lại mang gối sang phòng ngủ với con.

Suốt một thời gian dài chị Ngân không dám bước ra khỏi nhà và hình ảnh xinh đẹp khi xưa cũng biến mất.

Đau khổ hơn, chính những người thân trong gia đình xa lánh chị, khiến không khí gia đình càng trở nên căng thẳng – điều mà trước giờ chưa từng xảy ra. Buồn chán không biết làm thế nào, cuối cùng chị Ngân đành đến bệnh viện 108 ở Hà Nội đã khám chữa.

Một mình lẳng lặng đi Hà Nội mà không nói với ai, cũng chẳng có ai quan tâm, hỏi han, ngỏ ý đi cùng khiến chị Ngân càng thêm buồn tủi.

Tại bệnh viện, sau khi bác sỹ xem xét tình trạng bệnh, chị Ngân được cho biết: hở khe mi, mắt nhắm không kín là một trong những rủi ro có thể xảy ra trong phẫu thuật mí mắt.

Trường hợp của chị Ngân là do bác sĩ còn ít kinh nghiệm nên đã cắt nhiều da quá khiến cơ bị co kéo do sẹo, cần phải mổ để giải phóng sẹo.

Sau khi được phân tích và hiểu kỹ lưỡng hơn, chị Ngân được tiến hành mổ sẹo để lấy lại đôi mắt trước kia, đồng thời để đảm bảo an toàn, chị Ngân phải ở lại Hà Nội thêm 1 ngày để tránh có diễn biến ngoài ý muốn.

Về đến nhà mà không thấy vợ đâu, chồng chị Ngân có phần lo lắng. Nhưng vì vẫn giận vợ bởi cái tội làm đẹp không đúng cách khiến anh dằn lòng, không gọi điện thoại cho vợ ngay.
Đợi đến tối cũng chẳng thấy vợ về, chồng chị Ngân đứng ngồi không yên, đành cầm máy bấm số của vợ nhưng không liên lạc được.

Anh vội vàng gọi điện sang nhà nội, nhà ngoại và những người bạn thân thiết của chị Ngân nhưng cũng không ai biết chị đang ở đâu. Bất chợt, trong lòng anh cảm giác bất an và hối hận…

Phần chị Ngân, sau khi được phẫu thuật xong, chị thuê một nhà nghỉ ở gần bệnh viện để tiện việc sáng hôm sau đến khám lại.

Điện thoại của chị sắp hết pin mà chị lại quên không mang theo sạc, định bụng gọi điện thông báo cho chồng, nhưng nghĩ đến thái độ của anh mấy hôm nay, chị lại giận, không buồn gọi nữa.

Sáng hôm sau đến bệnh viện kiểm tra và không có vấn đề gì, chị Ngân ra bến xe để về nhà. Vừa mở cửa bước vào, hình ảnh đầu tiên đập vào mắt là chồng chị đang ngủ gục trên bàn, trong tay vẫn nắm chặt chiếc điện thoại.

Nghe thấy tiếng động, chồng chị Ngân giật mình tỉnh dậy, gương mặt hốc hác, dáng vẻ phờ phạc và cất giọng đầy quan tâm: “Em đi đâu vậy? Sao không gọi điện nói với anh một tiếng?”.

Cảm nhận được sự lo lắng của chồng, chị Ngân rơi nước mắt rồi chạy lại ôm chồng òa khóc…

“Bây giờ thì mắt tôi đã trở lại bình thường, và con trai tôi cũng không còn sợ như nhìn thấy ma nữa (cười).

Sau sự cố ấy tôi mới hiểu được là chồng tôi yêu và quan tâm đến tôi nhường nào. Không phải anh ấy xa lánh tôi vì trông tôi xấu xí, ghê rợn mà vì anh ấy giận tôi suy nghĩ nông cạn, không chịu tìm hiểu đã đâm đầu vào làm đẹp không đúng cách.

Dù sự việc đã qua và ổn thỏa nhưng đó thực sự là bài học quý giá đối với tôi. Không chỉ vì là lần đầu tiên đi làm đẹp mà còn giúp tôi nhận ra vẻ đẹp tự nhiên vẫn là hơn cả, nên chấp nhận theo lẽ tự nhiên, không nên khiên cưỡng, nhất là hành động đó có thể gây ra những tổn thương, sứt mẻ tình cảm gia đình…” – Chị Ngân chia sẻ.

Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ