Quần áo

Quần áo

12 thg 3, 2012

Uyên Linh: Ngoài 30 tôi mới công khai tình yêu

"Từ nay đến đó, có thể tôi sẽ vẫn yêu nhưng trừ khi bị lộ ra ngoài thì phải chịu, òn chính miệng tôi thừa nhận chắc phải 5 - 7 năm sau".



Đang ở chế độ “mở”

-Khi hào quang của "Vietnam Idol" đã nhạt, "Giấc mơ tôi" mới được ra mắt, chị có cảm thấy tiếc khi album nhận được ít sự chú ý hơn mong đợi?

Tôi ra album hơi chậm so với sự mong đợi, đó là lỗi của mình không đáp ứng được nhu cầu của khán giả. Nhưng ở góc độ cá nhân, tôi rất hài lòng với tốc độ làm việc của mình với anh Quốc Trung để cho ra sản phẩm này. Tranh thủ được “thời điểm nóng” là điều tốt, nhưng so về lâu dài thì một năm bắt đầu sự nghiệp cũng chưa có gì phải nôn nóng. Điều quan trọng là chất lượng album và con đường dài phía sau, chứ không chú trọng ở một thời điểm mình nhận được nhiều chú ý đón nhận. Album có thể ra mắt vào thời điểm không thuận lợi lắm, nhưng nó phản ánh đúng khả năng và được đầu tư kỹ lưỡng như tôi mong muốn nên tôi rất vui vẻ, và cảm thấy nhẹ nhàng, sẵn sàng cho những công việc tiếp theo.

- Chị có thở phào vì cuối cùng đã phát hành được album, kết thúc một giai đoạn đáng nhớ trong sự nghiệp?

Thở phào ư, tất nhiên là có chứ! Nếu nói tôi hay Quốc Trung không chịu áp lực, đó là nói dối. Tôi không thể nào bàng quan trước mong muốn hay kỳ vọng của khán giả đặt lên mình. Tôi thở phào không chỉ bởi cuối cùng album đã được ra mắt, mà bởi Giấc mơ tôi là một sản phẩm nghe được. Tôi có thể tự tin vào điều đó!

- Sau "Giấc mơ tôi", chị sẽ làm gì để tạo bước đột phá trong năm 2012?

Sắp tới, tôi dự định thực hiện một tour diễn dành cho sinh viên, tổ chức tại 4 đến 6 trường đại học. Ngoài ra sẽ có những concert riêng, để khẳng định tên tuổi. Về chuyện đột phá, tôi nghĩ không phải lúc nào có thể đẩy mọi thứ lên đỉnh điểm như vậy trong 1 – 2 năm liên tiếp, mà phải tiến từng bước, theo quá trình nhất định. Điều tôi có thể khẳng định là sẽ phát triển lên về chuyên môn và cố gắng hết mình để giữ tình cảm của khán giả yêu mến từ thời Vietnam Idol.

- Sự thật thì sau "Vietnam Idol", mức độ nổi tiếng của chị dường như đang đi xuống, nhất là khi chị không có nhiều thay đổi từ đó đến nay?

Thực ra album Giấc mơ tôi đã thể hiện khá nhiều thay đổi của tôi, những khán giả tinh ý sẽ nhận thấy. Dấu hiệu rõ nhất là tôi không chọn những ca khúc đã thành công ở Vietnam Idol, dù biết chắc khán giả sẽ thích hơn rất nhiều. Tôi sẵn sàng đón nhận mọi phản hồi về những ca khúc mới, nghĩa là đang cài đặt ở chế độ “mở”, sẵn sàng tìm hướng đi mới, nếu nó cần thiết. Nhưng trong 1 – 2 năm đầu của sự nghiệp rất khó nói chắc điều gì, về sự đột biến hay định hình phong cách lâu dài cho sự nghiệp và hình ảnh. Như thế là quá sớm, dẫu là nghề bình thường chứ đừng nói gì đến làm nghệ thuật. Không có nhiều người ra trường làm yên một chỗ rồi cứ thế thăng tiến lên. Cuộc sống luôn có đổi thay, có chỗ này chỗ kia, lúc này lúc khác. Điều cốt yếu là tại thời điểm này, làm việc này mình cảm thấy yên tâm và hạnh phúc.

- Nếu chỉ như thế, chị không sợ mình sẽ bị nhấn chìm trong “dòng thác” ca sĩ mới sao?

Tôi tự tin vào khả năng của mình và nghĩ mình sẽ làm tốt hơn nữa. Một ca sĩ, thời điểm này có thể nắm giữ hơn 50% thị phần âm nhạc, nhưng về sau thì chưa chắc được như vậy. Nhưng lại có những ca sĩ dù ở thời điểm họ cũng có 5 – 10% thị trường, không suy chuyển. Mỗi người sẽ có mức độ thành công riêng, tùy vào mong muốn của họ.

May mắn là một yếu tố của thành công

- Chị là người khá tự tin, vậy điều gì làm nền tảng cho niềm tin ấy, và tiêu chí thành công mà chị đang hướng tới là gì?

Tôi tự tin vì mình biết cách hát khi đứng trước một bài hát. Bên cạnh đó tôi khá chăm chỉ, và xem trọng nghề. Ví như khi chị đi làm, trên chị có sếp thì với tôi những đạo diễn chương trình mà tôi tham gia đều là sếp. Họ giao bài gì, thì tôi sẽ chăm chỉ tập, hoàn thành tốt nhất trong khả năng có thể. Tôi chưa bao giờ nói “bài này em không hát được” rồi bỏ qua, mà câu thường trực của tôi sẽ là “em sẽ cố gắng tập bài này tốt nhất”. Tôi nghĩ với sự chăm chỉ và kiên nhẫn, cộng với phương pháp luận từ trường đại học, tôi sẽ luôn đối diện được với nhiều khó khăn.

Về thành công, người ta có thể hướng tới thành công về danh tiếng, về doanh thu tài chính, về mức độ phủ sóng… Còn Uyên Linh, khi đang còn trẻ với tất cả lý tưởng và sự hiếu thắng, tôi hi vọng mình sẽ đạt được thành công về mặt danh tiếng. Trước kia mọi người sẽ nhìn tôi theo cách “à, cô này hát được, nhưng về lâu dài để xem cô ấy còn hát đam mê như thế được không, liệu có thể hát hay hơn nữa không…”, tôi muốn được sự công nhận thực sự của khán giả nhiều hơn nữa. Điều đó cần nhiều hơn 1 - 2 năm, và tôi sẵn sàng bỏ ra nhiều thời gian hơn để khẳng định điều đó.

- Phong thái tự tin của chị sẽ rất hợp để làm một chuyên viên ngoại giao, nhưng là một người của công chúng, sự tự tin ấy có bao giờ “phản pháo” lại chị?

Tôi nghĩ mình may mắn vì phía sau có ê-kíp nhiều kinh nghiệm hỗ trợ những chuyện ngoài luồng, mà một ca sĩ chỉ biết hát như tôi sẽ khó tỏ tường hết. Nhờ họ lo đối ngoại, tôi có không gian thoải mái để tự do ca hát, nên những chuyện như chị nói tôi ít bị chi phối. Ngoài ra, càng theo nghề tôi càng học được rất nhiều điều, đặc biệt là từ anh Quốc Trung, dù người ta có nói anh khó tính… nhưng sau gần một năm từ khi chính thức ký hợp đồng với anh, tôi thấy anh là một người tử tế hiếm thấy.

Tôi rất hy vọng hợp đồng này không chỉ kéo dài 3 năm mà có thể hơn nữa. Đó là mong muốn của tôi, còn duyên của mình đi được với anh đến đâu thì tôi trân trọng đến đó. Nhưng chắc chắn, những năm đầu của sự nghiệp được anh dìu dắt là may mắn lớn. Mà may mắn, có lẽ cũng là một yếu tố của thành công.

- Scandal chị bị tát xảy ra đúng lúc chị sắp ra album, dẫu không cố tình thì nó cũng có tác dụng phụ giúp mọi người chú ý đến chị nhiều hơn. Ở khía cạnh khác, đó có phải là may mắn?

Tôi xin phép không bình luận gì thêm về scandal này cũng như về mọi hệ lụy hay tác dụng ngược của nó.

Ngoài 30 tuổi mới công khai tình yêu

- Từng tuyên bố không dùng tình cảm PR cho sự nghiệp, nhưng nếu bị phát hiện “người yêu trong bóng tối” thì chị sẽ chọn công khai hay vẫn tiếp tục giấu kín?

Tôi chọn cách thứ hai, để bảo vệ cuộc sống riêng đến cùng. Đương nhiên, khi yêu một người đàn ông và tự hào về tình yêu đó, cô gái nào cũng muốn xuất hiện với người yêu. Trong mỗi người phụ nữ đều có một tâm hồn trẻ con vô cùng ích kỷ, muốn cả thế giới biết rằng tôi đang yêu người này... Nhưng sống trong nghề này, tôi mặc định cho bản thân một nguyên tắc: Nếu có yêu ai thì cũng gác chuyện đó sang một bên.

- Nhưng còn cảm xúc của người yêu, hẳn anh ấy sẽ muốn đi cùng chị một cách công khai và thoải mái?

Rất khó nói, vì tôi chưa lâm vào tình huống ấy. Nhưng tôi mong muốn người đó sẽ hiểu, nếu họ không chấp nhận, thực tình thì tôi cũng không biết tính sao. Có lẽ tốt nhất tôi nên yêu người cùng nghề. Hiện tại, tôi cũng không thích đàn ông làm kinh doanh, mà thích nghệ sĩ hơn.

- Lúc đó, nếu phải lựa chọn sự nghiệp và tình yêu, chị sẽ lựa chọn như thế nào?

Con người ta chỉ có thể có sự nghiệp hoặc tình yêu, không thể nào có cả hai mà đều tốt đẹp cả. Tôi là người lý trí trong nhiều thứ, nên cũng chưa biết nếu xuất hiện một người khiến mình điên đảo thì sẽ hành xử ra sao.

- Thời gian qua không lẽ không có ai khiến chị phải bối rối, hay xao động ư?

Có chứ, hơn một là khác (cười). Nhưng cuối cùng, như chị thấy, tôi vẫn đang dồn hết tâm sức cho sự nghiệp. Đó là câu trả lời cuối cùng của tôi trong thời điểm này.

- Do sức quyến rũ của họ chưa đủ mạnh hay vì chị quá lý trí?

Có lẽ vì tôi nghĩ thời gian này để dành cho công việc. Nhưng nói đi cũng phải nói lại, tại anh tại ả tại cả đôi bên, người ta không làm cho mình yêu một cách khủng khiếp đến mức hi sinh nhiều thứ thì đành chịu chứ biết làm sao (cười).

- Chị lại làm tôi tò mò về tiêu chuẩn của người sẽ làm chị "yêu một cách khủng khiếp” rồi đấy?

Khó nhỉ, dù tôi từng yêu một người đến mức bản thân mình tốt lên một cách bất ngờ, không thể tưởng tượng. Nhưng dường như sau thành công của một đàn ông là một người phụ nữ hậu thuẫn, nhưng sau thành công của một phụ nữ thường là nỗi đau khổ do người đàn ông gây nên. Nói thế thôi, thực ra tôi cũng không có tiêu chuẩn gì cụ thể, đến khi yêu, tự nhiên nó mãnh liệt như vậy thôi.

- Nếu cứ lý trí như thế, hẳn còn rất lâu khán giả mới được biết “một nửa” của chị là ai?

Chắc phải ngoài 30 tuổi tôi mới nói đến một tình yêu công khai hoặc về chuyện lập gia đình. Từ nay đến đó, có thể tôi sẽ vẫn yêu nhưng trừ khi bị lộ ra ngoài thì phải chịu, còn chính miệng tôi thừa nhận chắc phải 5 - 7 năm sau.

Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ