Quần áo

Quần áo

8 thg 12, 2011

6 biện pháp tự nhiên loại bỏ mụn đầu đen tại nhà

Nếu ở một thời điểm nào đó bạn cảm thấy khó chịu và mất tự tin với những nốt mụn đầu đen thì hãy áp dụng một trong những mẹo đơn giản loại bỏ chúng sau đây nhé.

Mụn đầu đen thường xuất hiện ở hầu hết mỗi người tại một thời điểm nào đó trong cuộc sống. Nó chính là kết quả của sự tiết ra quá nhiều các tuyến bã nhờn với bụi bẩn trên da, điều này làm tắc nghẽn các lỗ chân lông. Song mụn đầu đen có thể được điều trị khá dễ dàng nếu bạn áp dụng các mẹo sau đây.


1. Xông hơi bằng tinh dầu quýt và hoa oải hương

Lấy một bát nước nóng và cho vào bát nước này vài giọt tinh dầu hoa oải hương và quýt. Sử dụng một chiếc khăn để phủ kín trên đầu và sau đó xông hơi khuôn mặt bị mụn trứng cá đầu đen trong vòng 5-7 phút.

Lưu ý, để xông hơi không gây kích ứng da, bạn nên chọn một bát nước có bề mặt khoảng 30cm là vừa đủ cho bạn xông hơi.

Xông hơi với tinh dầu này sẽ làm sạch các tắc nghẽn ở các lỗ chân lông, bụi bẩn và lượng dầu dư thừa sẽ được đào thải ra ngoài và cho bạn làn da sáng màu hơn, sạch sẽ hơn và giảm hẳn tình trạng mụn trứng cá.

2. Nước hoa hồng

Đây cũng là biện pháp điều trị mụn đầu đen hiệu quả và phổ biến mà bạn có thể áp dụng ngay hôm nay.

Bạn có thể thoa nước hoa hồng ngay sau khi vừa rửa mặt để giúp dưỡng ẩm cho làn da mụn và giúp loại bỏ các chất bẩn trên mặt tiền bị mụn đầu đen.

Đồng thời nước hoa hồng cũng có thể giúp bạn làm sạch các màng tế bào và tẩy sạch các loại xà phòng còn lưu lại trên da khiến cho các lỗ chân lông bị bịt kín trở nên thông thoáng và se khít hơn.

3. Nước chanh và sữa nóng

Bạn cũng có thể chuẩn bị một cốc sữa ấm và cho một vài giọt chanh để rửa mặt hàng ngày. Sau đó, nhớ rửa mặt bằng nước lạnh để giúp se khít lỗ chân lông.

Biện pháp này nên được tiến hành mỗi ngày để điều trị và ngăn chặn sự hình thành của mụn đầu đen mới, cho làn da mịn màng và trắng sáng hơn.

4. Khoai tây nghiền

Bạn có thể sử dụng nước ép khoai tây nghiền để rửa mặt và để chúng lưu lại trên làn da bị mụn đầu đen khoảng 15 phút. Sau đó rửa mặt sạch lại với nước lạnh.

Bạn hãy thực hiện phương pháp này tất cả các ngày trong tuần để nhận được kết quả trị mụn đầu đen như mong đợi nhé.

5. Nước húng quế

Nếu trong chậu cảnh hoặc góc vườn nhà bạn có trồng những cây húng quế thì tại sao bạn lại không tận dụng nó để điều trị mụn trứng cá đầu đen như một biện pháp tự nhiên nhỉ.

Bạn có thể sử dụng nước ép từ lá húng quế để rửa mặt hoặc sử dụng bột húng quế trộn lẫn trong nước ấm và sử dụng bông thấm để thấm nước hỗn hợp này và áp dụng trên mặt tiền. Những vi khuẩn chống ô xy hóa của húng quế sẽ giúp làm sạch mụn đầu đen chỉ trong một thời gian ngắn.

6. Tỏi + mật ong

Để tạo ra một hỗn hợp mềm và massage cho làn da bị mụn đầu đen, bạn hãy sử dụng 2 tép tỏi, 1 muỗng canh bột yến mạch, 3 giọt nước cốt chanh, 1 muỗng canh mật ong để tạo thành một hỗn hợp.

Sau đó áp dụng thoa chúng lên mặt tiền và để khoảng 5 phút rồi massage nhẹ nhàng giúp tẩy tế bào chết da cho làn da mụn. Lúc này, bạn mới rửa sạch với nước ấm.

Sử dụng mặt nạ này 3 lần mỗi tuần sẽ làm giảm kích ứng và giảm mụn đầu đen rõ rệt đấy.

Oải Hương

Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ