Quần áo

Quần áo

18 thg 11, 2011

Sống thử, thoáng hay thích thể hiện?

Giới trẻ thời nay, nhiều người đồng tình với quan điểm sống thử. Họ cho rằng, sống gần nhau để hiểu nhau hơn, để cảm thấy chắc chắn cho cuộc sống tương lai hơn.

Trước đây, người ta cấm kị cái gọi là sống thử nhưng không phải vì thế mà tình trạng này không xảy ra. Tuy vậy, hiện nay, sống thử nhiều hơn trước, thậm chí trở thành mốt, kiếm cớ gọi là “tìm hiểu” nhau trước hôn nhân.

Giới trẻ thời nay, nhiều người đồng tình với quan điểm sống thử. Họ cho rằng, sống gần nhau để hiểu nhau hơn, để cảm thấy chắc chắn cho cuộc sống tương lại hơn. Trinh tiết, sự trong trắng với họ không còn quá quan trọng nữa, điều quan trọng hơn cả là hai người yêu nhau, sẵn sàng trao cho nhau những thứ quý giá của cuộc đời.

Nhưng cũng có không biết bao nhiêu cặp “vợ chồng hờ” cũng vì sống thử mà chia tay, thành ra ghét bỏ, căm thù nhau vì người muốn đi, người muốn ở, kẻ muốn chia tay, người lại muốn níu kéo. Nói là để hiểu nhau nhưng đôi khi, nhiều anh chàng, cô nàng lại mang cái lý do “hiểu nhau quá” của đôi ta ra để làm cái lẽ chia tay. Sống với nhau lâu ngày mới thấy được nhiều tính xấu, thậm chí là gánh nặng cơm áo gạo tiền, hay chỉ vì gần gũi nhau nhiều quá thành ra chán, nên họ quyết định chia tay.

Với một số người, việc chia tay tỏ ra dễ dàng nhưng cũng có những cặp không dễ gì để từ bỏ nhau khi đã bị ràng buộc vào nhau quá nhiều mặc dù đã quá chán nhau. Có lẽ những con người này, họ chưa thực sự hiểu được giá trị đích thực của hạnh phúc, chưa thực sự thông cảm, sẻ chia cho nhau hay chỉ coi sống thử giống như một sự đua đòi, thích thì làm, thích thì thể hiện.

Nhiều chàng trai còn mang chuyện sốn thử với bạn gái ra làm điều hãnh diện. Họ cho rằng, ta dù chưa có vợ nhưng đã có một cô nàng tình nguyện chăm sóc, hiến dâng cho ta tất cả, yêu thương ta. Cũng chẳng cần một gia đình, khi ta không thích thì có thể bỏ dễ dàng, thử cuộc sống vợ chồng một thời gian, không hợp thì thôi, chia tay. Chẳng ai biết được sau những “gia đình hờ” ấy, hậu quả là gì. Mà đôi khi họ không cần biết.

Thoáng trong tình yêu không phải là chuyện xấu, tuy nhiên cái gì cũng cần có giới hạn. Ở lâu với nhau sẽ nảy sinh nhiều chuyện, quan trọng là vợ chồng phải biết hiểu, lắng nghe và chia sẻ cho nhau. Gia đình, hôn nhân không chỉ có là yêu mà còn là tình, là nghĩa. Nhưng giới trẻ nhiều người chỉ biết lao vào yêu, sống với nhau, có mấy ai nghĩ đến chữ nghĩa và đạo lý đằng sau đó?

Ví thử một cô gái vì yêu mà tình nguyện sống thử để phục vụ người mình yêu, chăm sóc anh ta, chờ ngày hai đứa có nhà cử để cưới xin cho tiện. Nhưng một ngày nào đó, anh chàng bỗng dưng nói lời chia tay chỉ vì hai ta không hợp nhau. Nếu nàng là người thoáng ra thì sẽ không đau khổ, mặc cảm nhiều, nhưng một người con gái vốn coi trọng chuyện tình cảm, chỉ biết hi sinh cho người mình yêu, liệu có chịu được cú sốc này. Rồi cuộc sống sau sống thử của họ sẽ ra sao, họ sẽ phải đối mặt với người thân, bạn bè của họ thế nào? Điều này mấy đôi yêu nhau, đã từng sống thử với nhau nghĩ chu toàn được?

Yêu là tôn trọng, là giữ gìn và bảo vệ cho nhau đến ngày chính thức thành vợ chồng. Chuyện sống thử có thể chấp nhận song nếu muốn bảo vệ bản thân, bảo vệ tình yêu, bảo vệ người mình thương yêu thì đây không hẳn là một lựa chọn tốt. Tình yêu là cả một đời, không phải chỉ ngày một ngày hai, chỉ là một vài tháng sống thử mà có thể quyết định được tất cả. Yêu thương là vị tha, là bao dung và chấp nhận…

Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ