Quần áo

Quần áo

17 thg 11, 2011

10 loại thức uống giúp giảm cân

Nước ép rau củ có lượng calo chỉ bằng một nửa nước ép trái cây, lại có nhiều chất xơ giúp bạn cảm thấy no và ăn ít hơn.

Trường hợp bạn uống nước ép trái cây thì không nên cho đường, sữa hay bất kỳ thành phần khác.
Khi giảm cân, bạn nên chú ý nhiều hơn loại thức uống hàng ngày dung nạp vào cơ thể, hạn chế thức uống giàu năng lượng như sữa đặc có đường, chocolate, rượu bia…

Dưới đây là 10 loại thức uống không những chứa ít calo, giúp giảm cảm giác thèm ăn mà còn có khả năng chuyển hóa mỡ thừa trong cơ thể thành năng lượng.

1. Nước ép rau củ
Nước ép rau củ chứa thành phần dinh dưỡng tương tự như nước ép trái cây, tuy nhiên lượng calo chỉ bằng một nửa. Nước ép rau củ còn chứa nhiều chất xơ giúp bạn cảm thấy no và ăn ít hơn.
2. Sinh tố trái cây
Hỗn hợp trái cây và một ít váng sữa hay sữa ít béo không đường xay nhuyễn với đá mang lại cho bạn một loại thức uống vừa ngon, giúp giải khát tức thời mà còn ít calo. Lưu ý: việc cho thêm đường, sữa đặc, kem, mật ong có thể khiến ly sinh tố của bạn chứa nhiều năng lượng hơn.
3. Nước ép trái cây

Chứa nhiều vitamin và dưỡng chất, điều quan trọng là đừng cho thêm đường, sữa hay bất kỳ thành phần nào khác.
4. Cà phê đen

Cà phê rất tốt cho sức khỏe nói chung và quan trọng nhất, nó không chứa năng lượng. Cà phê đen chứa nhiều chất chống oxy hóa, giúp giải tỏa căng thẳng và tăng cường khả năng tập trung, giảm nguy cơ tiểu đường và mắc bệnh ung thư. Mỗi ngày uống từ một đến 2 ly cà phê đen giúp chuyển hóa được một lượng mỡ thừa nhất định.
5. Trà xanh

Cũng giống như cà phê, trà xanh chứa nhiều chất chống oxy hóa có lợi, ngoài ra còn có tác dụng đẩy nhanh quá trình chuyển hóa trong cơ thể. Uống trà xanh hàng ngày giúp đẩy nhanh quá trình "đốt cháy” mỡ, có thể tăng lên đến 40% trong một số trường hợp.
6. Sữa

Canxi trong sữa ít béo hỗ trợ tiêu hủy lượng mỡ thừa trong cơ thể. Tuy nhiên, uống quá nhiều sữa có thể gây tăng cân vì nó chứa khá nhiều calo. Do vậy, 3-4 cốc sữa nhỏ ít béo, không đường mỗi ngày được khuyến khích trong thực đơn giảm cân.
7. Thức uống chứa nhiều đạm

Loại thức uống này có ảnh hưởng lớn đến thực đơn giảm cân của bạn bởi chúng giúp chuyển hóa mỡ, hình thành và làm săn chắc cơ. Một điều dễ hiểu là càng tăng khối cơ thì càng giảm khối mỡ.
8. Chất uống chứa nhiều xơ

Đây là biện pháp hỗ trợ tốt cho các chương trình giảm cân. Chất xơ không những tốt cho quá trình tiêu hóa và hoạt động chuyển hóa trong cơ thể mà còn giúp mang lại cảm giác no giúp bạn ăn ít hơn.
9. Rượu táo

Rượu táo được xem là chìa khóa giảm cân phổ biến được dùng rộng rãi vào thập niên 70. Tuy chưa có nhiều cuộc nghiên cứu chứng minh công dụng của loại thức uống này nhưng nó được khá nhiều người chia sẻ như một kinh nghiệm giảm cân hiệu quả, nhờ vào khả năng thúc đẩy nhanh quá trình trao đổi chất trong cơ thể.
10. Nước đá

Nước đá là biện pháp giảm cân hiệu quả và rẻ tiền nhất giúp bạn giảm đến 2,5 kg một năm nếu đều đặn uống 2 cốc mỗi ngày. Nước đá giúp đẩy nhanh quá trình trao đổi chất trong cơ thể và không chứa năng lượng, đồng thời mang lại cảm giác no tạm thời.

Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ