Quần áo

Quần áo

17 thg 11, 2011

Thổi phù hơi thở "rau mùi" trong 30 ngày nhờ 5 biện pháp tự nhiên

Việc nhai một nắm lá bạc hà, chà răng với bột nở, ăn pho mát, nhai các loại thảo quả, đinh hương, cây thì là và ăn táo, rau quả tươi… có thể làm nên những thay đổi đáng kể giã từ hơi thở "rau mùi" khó chịu.

Nhiều nghiên cứu đã chứng minh, hiệu quả tức thì của những biện pháp đơn giản này. Và quá trình điều trị thường đặc biệt có công hiệu nếu áp dụng liên tục trong suốt 1 tháng.


1. Nhai lá bạc hà

Nếu bạn có vấn đề với hơi thở rau mùi hôi hám và khó chịu, tại sao bạn không thửa áp dụng biện pháp giã từ nó bằng cách đơn giản này nhỉ: nhai lá bạc hà tươi.

Theo đó, bạn hãy hái một nắm lá bạc hà tươi và rửa sạch với nước muối pha loãng và nhai chúng trong miệng nhé. Sau đó, cứ từ từ để nước lá bạc hà tươi chảy dần dần vào miệng. Điều này sẽ giúp hơi thở thơm tho hơn.

Bạn có thể nhai lá bạc hà tươi 3-4 lần/ ngày để giúp răng miệng sạch sẽ và mùi hôi biến mất. Bạn cũng có thể trồng cây lá bạc hà ngay tại chậu cảnh vườn nhà hoặc mua chúng ở các chợ, các hàng bán rau thơm nhé.

2. Chà răng với bột nở (Baking Soda)

Baking soda là một trong những biện pháp khắc phục hơi thở rau mùi nổi tiếng hiệu quả nhất tại nhà. Chưa kể, với nguyên liệu luôn có sẵn trong nhà bếp, nó còn nổi tiếng về sự tiện dụng.

Những gì bạn có thể làm là đánh răng với bột nở mỗi ngày. Việc làm đơn giản này không chỉ làm cho răng miệng của bạn trở nên trắng sáng hơn mà nó cũng như là một biện pháp khắc phục hơi thở có mùi một cách hiệu quả và đơn giản nhất.

Chỉ cần bạn rắc một chút bột nở ẩm ướt kích cỡ bằng hạt đậu hoặc nhúng nó trong bột nở và cho kem đánh răng lên trên bàn chải đánh răng là bạn đã có một loại kem đánh răng tự chế để chà răng trắng sáng và thổi bay mùi hôi miệng khó chịu.

3. Ăn pho mát ít chất béo

Ăn pho mát cũng được coi là biện pháp giúp nhiều người chống lại hơi thở có mùi và nó được coi là một biện pháp khắc phục tại nhà cũng khá hiệu quả.

Theo đó, bạn có thể ăn một lượng nhỏ pho mát ít chất béo như là một món ăn hoặc ăn cùng với thức ăn hàng ngày của bạn sẽ giúp hạn chế hơi thở có mùi.

4. Nhai các loại gia vị cho hơi thở thơm tho
Hẳn trong tủ bếp nhà bạn hay nói chính xác hơn là nhăn tủ chứa gia vị nhà bạn thường có chứa các loại gia vị như: thảo quả, đinh hương, cây thì là. Vậy thì tại sao bạn lại không tìm và thử nhai những loại gia vị này vì chúng sẽ giúp giữ cho hơi thở có mùi thơm tho hơn.

Nguyên nhân là do các loại gia vị có chứa rất nhiều hương thơm và chúng có chứa nhiều tinh dầu thơm từ bên trong. Đây là biện pháp nổi tiếng từ xưa giúp khắc phục hơi thở có mùi hữu hiệu.

5. Ăn nhiều rau, quả tươi và 1 quả táo/ngày

Một bữa ăn sáng, trưa tối và các thực phẩm được nấu chín, những đĩa rau sống và hoa quả tươi cứng như táo, ổi… cũng là những biện pháp khắc phục tại nhà tuyệt vời cho hơi thở có mùi.

Theo đó, bạn nên ăn nhiều loại rau giòn sẽ giữ cho hơi thở có mùi thơm tho hơn như: cà rốt, thân cây cần tây, rau diếp, salad rau quả tươi… vì chúng là chất làm sạch tự nhiên giúp làm sạch miệng và hơi thở thơm tho.

Ngoài ra, một quả ổi hoặc một quả táo một ngày không chỉ giúp tránh việc bạn phải đến bác sĩ nha khoa thăm khám răng miệng là còn giúp phống chống hơi thở có mùi. Để ăn một quả táo mỗi ngày, tốt nhất bạn nên ăn vào trong giờ ăn sáng vì nó sẽ giúp bạn tránh được vấn đề hôi miệng, giữ cho miệng sạch sẽ và khỏe mạnh.

Lưu ý:

Ngoài tích cực thực hiện các biện pháp tự nhiên và đơn giản trên để cho hơi thở thơm tho hơn, bạn vẫn cần phải thực hiện một số lời khuyên sau để giữ và phòng chống hơi thở rau mùi cho răng miệng. Chẳng hạn như:

- Giữ miệng sạch sẽ

- Chải răng miệng của bạn ngay sau khi ăn hoặc nếu không có chỉ tơ nha khoa thì bạn phải lấy một tăm xỉa răng để loại bỏ các thực phẩm không bị mắc kẹt trong miệng của bạn.

- Súc miệng bằng nước và nước súc miệng sau khi bạn đã vừa ăn uống bất cứ thực phẩm, đồ uống nào đó xong.

- Đánh răng 2 lần một ngày sau khi bạn thức dậy và trước khi đi ngủ. Sử dụng nước súc miệng bạc hà.

- Chú ý làm sạch lưỡi của bạn mỗi ngày bằng cách chải lưỡi nhẹ nhàng để loại bỏ vi khuẩn trên lưỡi.

Tránh các thực phẩm có hương vị mạnh mẽ. Hãy đừng kết thân với nhiều thực phẩm như cá cơm, rong biển vì chúng có chứa amin cá mà làm cho hương vị mạnh mẽ và tuyệt vời và chúng cũng sẽ làm cho miệng của bạn bốc mùi.

- Không sử dụng các gia vị có chứa hợp chất lưu huỳnh vì chúng có thể tăng thêm hương vị trầm trọng của hơi thở hôi.


Mai Phương

Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ