Quần áo

Quần áo

16 thg 11, 2011

Tôi chỉ thích lấy chồng già

Sinh ra và lớn lên ở mảnh đất Sơn La, giống như bao nhiêu cô gái miền sơn cước khác cuộc sống của tôi khá buồn và tẻ nhạt.

Tôi là một cô gái dân tộc Thái, tôi không dám khoe rằng mình xinh nhưng nhiều người vẫn trầm trồ ghen tị với vẻ đẹp miền sơn cước của tôi. Từ ngày học hết cấp 3, tôi xuống Hà Nội học cao đẳng. Gia đình tôi vốn khá giả vì bố tôi là cán bộ của huyện. Hàng tháng tiền gửi xuống Hà Nội cho tôi ăn học khá nhiều. Tôi không giống như những sinh viên tỉnh lẻ khác phải ăn uống kham khổ, chắt chiu và chịu khó làm thêm. Tôi chỉ dành thời gian không đi học cho ngủ. Tôi đưa cả tiền cho bạn cùng phòng lo chuyện nấu nướng, giặt giũ cho tôi. Nhiều lần ngại giặt tôi mang cả đống quần áo cho bạn tôi giặt hộ rồi tôi trả tiền cho nó.

Nhưng cuộc sống sung túc của tôi nơi phố phường chẳng kéo dài được bao lâu thì bố tôi gặp trục trặc trong công tác. Bố tôi bị đình chỉ công tác và còn gặp cảnh kiện tụng. Gia đình tôi đã phải bán hết tất cả nhà cửa trên huyện để về dưới bản sống như những người dân khác. Từ ngày đó, tiền chu cấp cho tôi hầu như không có. Có tháng mẹ tôi gửi cho 500 nghìn có tháng mẹ tôi cho được 700 nghìn.

Từ một sinh viên khá giả tôi rơi xuống cảnh một sinh viên nghèo khổ vì thiếu tiền. Ngay cả chiếc điện thoại duy nhất của tôi cũng không còn. Và cậu người yêu bằng tuổi với tôi cũng phải rời xa tôi vì thiếu tiền tôi không còn đủ kiên nhẫn để yêu một sinh viên nghèo giống mình.

Không có điện thoại, tôi bắt đầu lao vào chát chít. Những buổi tối tôi ngồi giam mình ở quán nét. Tôi vào phòng chát với cái nick gái 8X muốn tìm 6X làm chồng. Lúc đó, tôi nghĩ đơn giản lắm chỉ cần yêu người có tiền là tôi lại có cuộc sống sung túc như xưa.

Với cái Nick name như vậy tôi cũng tạo sóng gió trong những phòng chát. Tôi quen với nhiều người đàn ông tuổi ngoài 40 và họ đều đã có gia đình hoặc đang ly thân, ly hôn với vợ.

Người đàn ông tôi tạm gọi là người yêu đầu tiên tên là Thanh sinh năm 1967, hơn tôi 17 tuổi. Tôi nghĩ với tuổi đó thì tôi cũng có thể lấy làm chồng. Phương châm của tôi là người đó phải đi xe ga vì lúc đó xe ga rất hiếm.

Tôi bắt đầu yêu Thanh, nhưng tình yêu của chúng tôi không kéo dài được bao lâu thì vợ Thanh ở nước ngoài về nhà. Khi biết Thanh đã có gia đình, tôi nhẹ nhàng rời xa anh ta không một chút tiếc nuối vì trong 4 tháng yêu anh ta tôi thực sự đã có được nhiều thứ tôi muốn.

Một thời gian sau, tôi gặp và yêu Chiến. Chiến hơn tôi 20 tuổi. Chiến vốn sống ở Nga nhiều năm và bây giờ anh ta về Hà Nội làm kinh doanh. Khi gặp tôi, Chiến thực sự thích tôi. Anh ta đã chăm sóc cho tôi và chúng tôi đều hi vọng sẽ đến được với nhau. Không chỉ yêu tôi, lo cho tôi tất cả mà Chiến còn đối xử rất tốt với người nhà của tôi. Biết hoàn cảnh gia đình của tôi, anh còn không ngần ngại lấy tiền của mình để trả nợ cho bố mẹ tôi. Lo công việc cho anh trai tôi và còn rất nhiều điều khác. Khi chúng tôi chuẩn bị làm đám cưới thì cô vợ của Chiến ở Nga trở về. Anh ta nói với tôi rằng không phải vợ vì họ chưa đăng ký kết hôn nhưng giữa họ lại có chung một đứa con trai và bố mẹ của anh ta thì rất quý người con dâu đó.

Thấy tình cảm của tôi gặp cảnh ngang trái nên bố mẹ tôi khuyên tôi không nên lấy người đàn ông còn chưa giải quyết xong chuyện gia đình riêng. Thế rồi, tôi chấp nhận chia tay với anh Chiến. Nhưng có lẽ, với tôi anh ta không chỉ là một người yêu mà còn là một ân nhân đã giúp tôi và gia đình tôi. Hơn một năm yêu anh, tôi thực sự rất hạnh phúc. Kinh doanh ở Việt Nam không hiệu quả. Ngay sau khi chia tay tôi, anh ta lại quay về Nga nhưng hàng tháng anh vẫn gửi tiền cho tôi để tôi có thể đi du lịch và học hành.

Tôi quyết định không nhận tiền của Chiến nữa và tìm cách sống tự lập bằng bản thân mình. Sau mối tình với Chiến, tôi tiếp tục yêu thêm hai người đàn ông nữa. Nhưng tôi nhớ nhất là một người đàn ông sinh năm 1957. Người đàn ông này rất giàu và ở cái tuổi ngoài 50 anh ta vẫn chưa từng yêu ai. Ban đầu tôi băn khoăn có thể già quá nhưng rồi thấy cuộc sống gia đình tuổi tác cũng chẳng quan trọng gì. Tôi quyết định lấy ông ta. Khi chúng tôi gần cưới một lần nữa tai ương ấp đến. Ông ấy bị tai nạn giao thông ở Thái Nguyên và qua đời ngay sau đó.

Sau người đàn ông này, tôi cảm thấy chai sạn với tình yêu. Hai năm liền tôi không yêu ai, tôi tự đi làm và sống với số tiền lương ít ỏi. Thỉnh thoảng tôi còn gửi tiền về cho mẹ. Nhìn lại những năm đã qua tôi thấy những người đàn ông tôi yêu đều hơn tôi cả một thế hệ. Nhưng tôi vẫn nghĩ nếu lấy chồng tôi vẫn lấy người đàn ông hơn tôi khoảng 15 đến 20 tuổi vì thực sự khi yêu họ tôi rất hạnh phúc và cảm giác họ là của mình thực sự.

Từ cảm giác ban đầu là yêu người già hơn thì họ sẽ có tiền cho đến bây giờ tôi lại chỉ muốn gặp và yêu người đàn ông cứng tuổi. Tôi thực sự không có cảm tình với những người thanh niên cùng thế hệ với mình. Năm nay, tôi đã 28 tuổi nhưng chắc chắn một điều tôi sẽ chỉ yêu và lấy người đàn ông 6X.

Theo Ngọc

Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ