Quần áo

Quần áo

17 thg 11, 2011

Có nên nói ra sự thật về anh trai mình?

Ông trời đã lấy đi tuổi thơ của anh em tôi giờ lại đùa giỡn với hạnh phúc của chúng tôi một lần nữa nữa? Người anh muốn lấy làm vợ lại chính là người con gái mà tôi vẫn thầm yêu trộm nhớ suốt bao nhiêu năm nay

Từ trước đến giờ tôi chưa hề cãi lại anh, chưa hề làm điều gì để anh phải buồn vì tôi cả. Tôi rất tôn trọng anh, cũng như anh rất thương yêu và lo lắng cho tôi vậy. Nhưng lần này thì tôi không dám chắc là tôi sẽ không cãi lại anh.

Anh em chúng tôi không được may mắn như bao nhiêu người khác, tuổi thơ của chúng tôi đã không còn cha bên mình. Cha tôi đã qua đời trong một vụ tai nạn giao thông từ khi tôi mới 6 tuổi. Sau khi chịu tang bố 3 năm xong mẹ tôi cũng đi lấy chồng khác để lại anh em tôi ở lại với bà nội khi anh tròn 13 tuổi. Anh em tôi đã từng chia ngọt sẻ bùi có nhau, vì vậy mà anh em tôi rất yêu thương nhau và có thể hy sinh về nhau...

Do hoàn cảnh khó khăn, anh đã phải nghỉ học đi làm thuê, làm mướn cùng phụ giúp bà nội nuôi tôi ăn học từ khi anh mới 15 tuổi. Cho đến ngày tôi đã học xong ra trường và đã đi làm thì anh mới có ý định đi tìm hạnh phúc cho riêng mình.

Việc làm ấy của anh được cả gia đình ủng hộ, tôi lại càng ủng hộ anh nhiều hơn và hào hứng chờ đợi tin vui từ anh mang tới nhiều hơn. Nhưng sao cuộc đời lại chớ trêu đến vậy? Ông trời đã lấy đi tuổi thơ của anh em tôi giờ lại đùa giỡn với hạnh phúc của chúng tôi một lần nữa nữa? Người anh muốn lấy làm vợ lại chính là người con gái mà tôi vẫn thầm yêu trộm nhớ suốt bao nhiêu năm nay. Và tôi biết, em cũng có tình cảm với tôi, nhưng vì sợ bị mang tiếng là “với cao” nên em cũng không dám thổ lộ- vì tôi đã tốt nghiệp đại học, còn em chỉ học hết cấp 3. Em chỉ chờ tôi ngỏ lời là chúng tôi sẽ thành một đôi,…Tôi cung dự định, sau khi anh tôi cưới vợ, tôi sẽ chính thức ngỏ lời với em,…, vậy mà tôi đã chậm hơn anh trai mình một bước. Người anh muốn lấy lại chính là … em.

Và tất cả những điều ấy cũng sẽ là không quan trọng lắm với tôi nếu như anh tôi lấy em và hai người mang lại hạnh phúc cho nhau tôi cũng sẽ rất mừng và sẽ lặng yên để cho anh được hạnh phúc chứ tôi cũng chẳng phải là đứa ích kỷ gì. Nhưng chắc chắn điều ấy là không thể xẩy ra. Vì tôi biết một điều tôi không hề muốn nói nhưng giờ đây đứng trước hoàn cảnh này tôi bắt buộc phải nói ra đây.

Thủa nhỏ anh tôi đã từng lên quai bị và do ăn uống kham khổ nên sức khỏe anh có hạn cộng với thuốc thang không đến nơi đến chốn nên bác sĩ bảo anh tôi không còn khả năng sinh con nữa. Như vậy nếu lấy anh tôi em sẽ không bao giờ có hạnh phúc, không bao giờ có cơ hội làm mẹ. Điều ấy sẽ là một nỗi đau, nỗi ám ảnh luôn dày vò, cào cấu xé nát tâm can tôi suốt cả cuộc đời này.

Và tôi còn sợ rằng sau này vì lý do không hạnh phúc ấy, chị dâu sẽ tìm đến tôi chia sẻ và chúng tôi không vượt qua được những cám dỗ đời thường bởi chúng tôi cũng đã từng có tình ý với nhau. Khi ấy không những phá vỡ, làm tan nát gia đình tôi mà còn xóa đi hình ảnh đẹp đẽ và cao cả của anh em tôi. Chúng tôi sẽ trở thành những con người xấu xa đáng bị xã hội lên án và không bao giờ có thể rửa hết nỗi nhơ này.

Giờ đây tôi đang rất băn khoăn lo lắng không biết sẽ xử trí tình huống này ra sao nữa. Tôi làm ngơ trước sự việc tày trời ấy hay lên tiếng để cho mọi người được hiểu rõ vấn đề? Nếu làm ngơ thì tôi sẽ phải ân hận và đối mặt với sự dày vò lương tâm suốt đời, còn lên tiếng ư? Liệu rằng anh tôi và mọi người có hiểu cho tôi hay nghĩ tôi là một kẻ ích kỷ, hẹp hòi ngay cả với người anh yêu quý của mình…


Caodung271984...

Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ