Quần áo

Quần áo

2 thg 11, 2011

Bí quyết hạnh phúc của cụ ông lên chức bố ở tuổi 90

Bất ngờ hơn, đứa trẻ mà ông lão bế trên tay, chúng tôi cứ ngỡ là con cháu chít chắt thì lại chính là con trai của cụ, cháu vừa tròn một tuổi. Dưới nhà, một chị xinh xinh, tre trẻ đang lúi húi chuẩn bị bữa cơm trưa, người mà chúng tôi ngỡ là con gái thì lại chính là vợ của lão.


Ông Thuận hạnh phúc bên vợ và con trai.

Đi hết từ bất ngờ này sang bất ngờ khác khi bên tiệc trà giữa chiều thu bảng lảng miền sơn cước, chúng tôi được ông cụ lên chức bố ở tuổi 90 này không chỉ kể về cuộc đời mình mà còn chia sẻ nhiều chuyện quá thú vị quanh những bí quyết sung mãn chốn phòng the lẫn giữ gìn hạnh phúc gia đình.

Thực sự, chỉ đến khi ông Trần Hồng Thuận, nhân vật mà chúng tôi muốn đề cập trong bài viết này đưa giấy tờ tùy thân, cùng với đó là lời thú nhận rất chân tình, rằng tóc đen là do ông thường xuyên nhuộm để xứng đôi vừa lứa với cô vợ quá xinh và quá trẻ thì chúng tôi mới dám tin, tuổi của ông lão này đích thực là ngoài 90. Nhưng dầu vậy, trông dáng vóc của ông Thuận vẫn rất nhanh nhẹn, cường tráng và phương phi.
Trong căn nhà nho nhỏ nhưng ngăn nắp, sạch sẽ nằm dưới chân núi Truông Dong, thuộc xóm 1, xã Kỳ Tân, huyện Tân Kỳ, tỉnh Nghệ An, chúng tôi đã được chủ nhân rất đặc biệt này trải lòng những câu chuyện đời thật thi vị để giữ gìn hạnh phúc gia đình.

Chuyện của người cha có tới 14 đứa con
Ông Trần Hồng Thuận chậm rãi kể, ông sinh ra và lớn lên trong một gia đình nghèo, đông anh em ở mảnh đất Thanh Chương. Cuộc đời của ông đã trải qua lắm thăng trầm, sóng gió, gia đình lại thuộc diện nghèo rớt mùng tơi nên để con cái tự lập sớm, hễ cứ qua tuổi 15, 16 là bố mẹ ông lại dựng vợ gả chồng và bắt ra ở riêng. Ông cũng lập gia đình năm 17 tuổi với cô gái làng chưa từng yêu, vì thời ấy cha mẹ đặt đâu con ngồi đấy.
Nhưng nhiều khi như thế lại có cái hay, bởi như chính ông chiêm nghiệm thì cưới nhau về, sống dưới một mái nhà, tình yêu mới nảy nở và đó cũng là căn nguyên dẫn đến việc ông có nhiều con hơn những gia đình khác.
Năm ông Thuận 43 tuổi cũng là lúc tỉnh Nghệ An có chủ trương thành lập huyện mới Tân Kỳ, lúc này mặc dầu mới chỉ cưới nhau được hơn 20 năm nhưng ông đã có tới 12 người con, cuộc sống túng bấn khiến ông quyết định dắt vợ con lên miền núi lập nghiệp. Tại đây, cái nghiệp sinh con đeo đẳng và ông lại vỡ kế hoạch thêm hai đứa nữa.
Ông Thuận thật thà bảo, cũng bởi tại ông có sức khỏe trời phú, trong người lúc nào cũng sẵn nhu cầu về “chuyện ấy” hơn những người khác (là ông tự nhận thế) nên nhiều khi vợ muốn từ chối cũng thật chẳng dễ chút nào, sểnh tý cứ sợ ông ra ngoài léng phéng với mấy bà hàng xóm nên cố chiều, mà càng cố lại càng thêm con cái. Cứ như thế, ngoảnh đi ngoảnh lại thì con cái đã quá chỗ ngồi của hai mâm cỗ, đến độ cháu ông với con ông cứ lẫn lộn nhiều khi không biết phân biệt đâu là con, đâu là cháu.
Khổ nỗi, các con của ông Thuận đều có chức quyền, dù là chức quèn ở tỉnh thì cũng chẳng ai muốn có ông bố già đang nuôi con trẻ, nên các con ông đã phản đối kịch liệt chuyện bố mẹ sinh thêm em. Cực chẳng đã, hai vợ chồng quyết định dùng biện pháp tránh thai. Vậy là vợ ông, bà Nguyễn Thị Nhung đã thoát cảnh vừa nuôi con mọn vừa chăm cháu nhỏ. Bà nhà sống thọ đến tuổi 78 thì mất cách đây vừa tròn 3 năm.
Yêu thương vợ hết lòng nhưng khát khao về một vòng tay ấm, và hơn bao giờ hết là mặc dù đã ngót tuổi 90 nhưng đêm đêm, ông Thuận vẫn thấy nôn nao khi nằm một mình phòng không đơn chiếc. Sau giỗ đầu của vợ, ông quyết định kêu con cháu về nói rõ tâm nguyện muốn cưới vợ hai của mình. Mặc con cháu phản đối, ông vẫn giành quyền tự quyết bởi: “Hạnh phúc trăm năm là của bố, các con chỉ có quyền góp ý chứ không được can thiệp”.
Tưởng ông nói chơi, vậy mà mấy hôm sau thấy ông dẫn về một người đàn bà trẻ đẹp, làm mấy mâm thông báo bà con chòm xóm, anh em xa gần chuyện mình chính thức cưới vợ khiến cho mọi người được phen sửng sốt. Nhưng đúng là ông cưới vợ thật. Có hôn thú đàng hoàng.

Mái ấm “chuẩn” của “đôi đũa lệch”

Người đàn bà tên Nhung, ngày theo chân ông về làm vợ trong tiếng thị phi của người đời, chị tròn 40 tuổi và chưa một lần lên xe hoa. Cuộc đời chị cũng lắm thăng trầm, gian truân. Không đến nỗi xấu xí, thời thiếu nữ chị cũng có bao chàng trai đến tán tỉnh nhưng rồi chẳng có ai đủ kiên nhẫn để làm chị động lòng. Tuổi trẻ theo năm tháng đi qua, chỉ có chị với tuổi già là dài thêm.
Ngoài 30 tuổi, chị Nhung quyết định ở giá, nhưng bước sang tuổi 40, nỗi khát khao về mái ấm gia đình ập đến, chị lại quyết định đi lấy chồng. Và chị cũng chẳng giống ai, lấy người hơn mình những 50 tuổi làm chồng. Chị Nhung tâm sự, thực ra, chị chấp nhận kết tóc xe tơ với ông Thuận không vì bất cứ lý do gì, chị chưa bao giờ nghĩ đến chuyện thừa kế tài sản, chị là hàng xóm, thấu hiểu hoàn cảnh của người bạn đời nên đã chấp nhận là người nâng khăn sửa túi cho ông mà không hề toan tính.
Để đi đến quyết định vô cùng khó khăn đó, chị cũng đã phải vượt qua bao lời định kiến, rào cản của gia đình và xã hội. Đời chị đã lắm đắng cay, điều tiếng nên thêm một lần “trót dại”, chị cũng không lăn tăn. Nhưng gần 2 năm qua, kể từ khi chị về sống dưới cùng mái nhà với ông Thuận, chị mới nhận ra rằng, quyết định đó của mình là chưa bao giờ dại dột cả. Hạnh phúc tuy muộn màng nhưng hạnh phúc đã đến với hai tâm hồn đồng cảm, chênh lệch tuổi tác không bao giờ là rào cản.
Dường như, vừa sợ chúng tôi chưa thực sự tin, vừa để khẳng định “chủ quyền”, của mình, nhác thấy chị Nhung bồng con bước lên, ông Thuận nhanh nhảu giải thích: “Đây là bà vợ thứ 2 của tui, vợ đầu đã mất được 3 năm, hưởng thọ 78 tuổi. Tui có 14 con tất cả. “Mụ” ni tui cưới về được hơn năm nay, “hắn” 40 tuổi. Còn kia là con trai tui, mới 1 tuổi thôi mà hắn lên chức ông rồi đó”. Thật lòng chúng tôi chẳng dám tin ở cái tuổi "Cửu thập cổ lai hy" rồi mà ông Thuận vẫn có thể sinh ra một quý tử, vừa tròn 1 tuổi, trắng trẻo và bụ bẫm.
Khi chúng tôi hỏi khéo ông Thuận, rằng ở tuổi 90, làm sao ông dám chắc mình vẫn còn sinh lực sung mãn đến mức vẫn có thể sinh con thì ông này cười ngất. “Lúc đầu, khi nghe “bà xã” thông báo có bầu, tôi đã bán tín bán nghi. Nhưng về sau, biết rất rõ khả năng của mình nên tôi tin đó là giọt máu của tui. Đến lúc con tui chào đời, con cháu chít chắt kéo đến, yêu cầu phải có bằng chứng xác thực. Bực mình, tui đưa vợ con đi xét nghiệm AND, kết quả cho thấy thằng bé là con của vợ chồng tui thì mọi chuyện mới tạm ổn”.
Ông Thuận cho biết thêm, con trai lớn của mình làm giám đốc một đơn vị nhà nước ở thành phố Vinh nên nó am hiểu nhiều về xã hội. Đoạn, ông cẩn thận rinh từ trong két sắt gia đình ra mấy tấm giấy xét nghiệm ADN của các cơ sở y tế để xác thực cho điều mình đã nói. Ông Thuận vui vẻ “khoe” thêm, bây giờ sức khoẻ của ông vẫn hoàn toàn bình thường. Bước qua tuổi 90 tuổi rồi song mắt vẫn tinh, tai vẫn thính, răng thì vẫn chắc.
Đặc biệt, nhu cầu sinh lý trong quan hệ vợ chồng chốn phòng the thì ông vẫn giữ nguyên phong độ như thời trai trẻ. Thậm chí, ông còn tự tin bảo, với tần suất đều đều hằng đêm, ông còn ăn đứt nhiều thanh niên trai tráng khác khiến cho bà Nhung ôm con ngồi bênh cạnh đỏ mặt bẽn lẽn vì cung cách ăn nói bỗ bã, tự nhiên của chồng mình.
Chia sẻ về bí kíp giữ gìn hạnh phúc gia đình, ông Nguyễn Hồng Thuận xa xăm, thực ra bản thân ông cũng không có bí quyết gì đặc biệt. Có lẽ, trời phú cho ông cái sức khỏe, cộng với đó là hoàn thành tốt “sứ mệnh” thiêng liêng của một người chồng nên cả hai người vợ của ông, bà trước lẫn bà sau, đều tâm phục khẩu phục để vun vén cho hạnh phúc gia đình. Tuy nhiên, ông Thuận cũng tiết lộ, rằng ông được gia đình truyền cho nghề nấu và bán các loại cao động vật như cao khỉ, cao mèo, cao ngựa và trong nhà ông lúc nào cũng sẵn những thứ này.
Những lúc có dấu hiệu của sự mệt mỏi, ông Thuận đều lấy một ít cao động vật ra để bồi bổ cơ thể. Lúc trẻ, ông cũng đi nhiều nơi, sang cả Trung Quốc nên học hỏi được nhiều kinh nghiệm dân gian hay, trong đó có cả việc dùng xương cốt động vật (cô thành cao) để bồi bổ cơ thể, tăng cường sinh lực cho phái mạnh và ông đã áp dụng thành công.
Ông Nguyễn Hồng Thuận vừa ẵm đứa bé trên tay, vừa liếc nhìn bà vợ một cách rất tình tứ, rằng ông có rất nhiều con cháu nhưng với cu Bi (tên thân mật của đứa trẻ) đây mới chính là tài sản vô giá cuối cùng mà ông tích cóp được. Cũng chẳng biết ông còn ở lại với trần gian thêm bao lâu nữa, nhưng sẽ dành mọi tâm huyết để cùng với vợ nuôi nấng con trưởng thành. Đó cũng chính là tâm nguyện lớn nhất của cụ ông có được vinh hạnh lớn lao khi làm bố ở lứa tuổi 90 này.
Trong khi đó, trước lúc chia tay với chúng tôi, chị Nguyễn Thị Nhung cũng thật thà thổ lộ lòng mình, rằng ông Thuận là người đàn ông duy nhất của cuộc đời nhưng chị cảm thấy vô cùng hài lòng. Chênh lệch về tuổi tác chưa bao giờ là điều mà chị phân vân, bởi trong cuộc sống thường nhật cũng như lúc chỉ có hai vợ chồng, ông nhà luôn đảm trách hoàn hảo nhiệm vụ của một người chồng, người cha hết lòng vì hạnh phúc gia đình.

Tĩnh Nhi

Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ