Quần áo

Quần áo

2 thg 11, 2011

Tôi có nên "bắc thang hỏi ông giời" đòi tiền chồng cho bồ nhí?

Sống với nhau đã gần 10 năm qua nhưng chị Hòa không ngờ rằng chồng của mình lại lấy tiền đem cho bồ trong khi kinh tế gia đình cũng chẳng có gì khá giả cả. Cuộc chiến đòi lại tiền của chị Hòa cũng hết sức gian nan.

Chồng đốt tiền cho bồ nhí

Hai vợ chồng anh Quang và Chị Hòa lấy nhau được 10 năm. Anh Quang là một người kinh doanh nên thu nhập cũng khá ổn định. Vợ anh Quang thì bận bịu tối ngày với ba người con còn bé nên đành nghỉ ở nhà làm nội trợ, chăm sóc con cái.

Hàng tháng anh Quang đều đưa hết tiền lương cho vợ, chỉ giữ lại một ít để tiêu vặt. Chính vì thế mà chị Hòa không bao giờ nghi ngờ chồng mình có tình riêng ở bên ngoài. Hàng ngày kết thúc giờ làm việc anh Quang lại trở về với tổ ấm của mình vui vẻ bên các con. Trong nhà chị Hòa không lúc nào ngớt tiếng cười. Mặc dù, nghỉ làm gần 5 năm nhưng chị Hòa vẫn có thời gian đi thăm bạn bè, người thân.

Một lần chi Hòa đi mua sắm, chị gặp một cô bạn học cùng đại học lại là đồng nghiệp của chồng mình. Cô bạn vồn vã chạy lại chúc mừng chị Hòa. "Chắc có nhiều tiền quá nên bây giờ lo mua sắm đây, cứ mua loại đắt tiền mà mặc. Tiền đó từ trên trời rơi xuống mà". Chị Hòa chưa hiểu hết tiền từ trên trời rơi xuống là tiền nào thì cô bạn nói tiếp "anh Quang nhà cậu được doanh số cao nhất đấy. Tiền cộng tác viên của anh ấy cũng nhiều. Hai vợ chồng tính du lịch ở đâu chưa?".

Thấy chị Hòa ngơ ngẩn cô bạn mới hỏi thêm "ô, thế Hòa không biết gì à, anh Quang mới được thưởng 200 triệu tiền doanh thu và tiền cộng tác viên cho năm ngoái đấy". Vừa nghe cô bạn nói chị Hòa không tin vào tai mình. Nhưng đó là sự thật, không lẽ cô bạn lại nói dối khoản tiền thưởng kếch xù kia.

Chị Hòa vui mừng và chờ đợi chồng đưa cho mình số tiền lớn nhưng chờ mãi vẫn không thấy chồng đưa tiền. Bí quá, chị hỏi chồng về số tiền thưởng. Anh tỉnh bơ đáp "Làm gì có tiền thưởng nào, đã đến Tết đâu mà thưởng?". Khi chị Hòa nói bạn đồng nghiệp tiết lộ thì anh Quang chối quanh, chối co "anh cho bạn vay, tháng sau nó trả và tiền của anh anh thích làm gì thì làm".

Nghe chồng nói vậy, chị Hòa hỏi cho bạn nào vay thì anh Quang không nói mà lẩn tránh ánh mắt dò la của vợ. Vừa lo khoản tiền lớn đó, vừa chờ mãi không thấy bạn trả. Đòi gặp bạn thì anh Quang không cho gặp. Thấy nghi ngờ, chị Hòa đi thuê thám tử theo dõi và biết chồng mình đang cặp kè với một cô gái tên Minh làm ở một công ty đối tác. Số tiền thưởng kia Quang đã tặng cho bồ để mua xe, sắm sửa quần áo và đi du lịch.

Vợ kiện bồ để lấy lại tiền?

Xót cả đống tiền, chị Hòa đã tìm mọi cách lấy được số điện thoại của cô gái kia và hẹn gặp cô ấy để đòi tiền nhưng cô gái kiên quyết từ chối gặp và cho rằng chị Hòa không có quyền đòi tiền. Cô ấy trơ trẽn đến mức "tiền của người yêu tôi tặng tôi thì tôi lấy, tôi có xin, vay của chị đâu mà chị đòi".

Vừa đau khổ vì chuyện chồng ngoại tình, chị Hòa còn điên tiết hơn là chồng mình mang tiền đi cho bồ. Chị đã tìm đến văn phòng luật sư để xin tư vấn tìm cách lấy lại số tiền mà chồng đã đem tặng bồ.

Theo Luật sư Nguyễn Vượng Hải, Văn phòng Luật sư Nguyễn Phúc Hà Nội trong trường hợp trên chị Hòa vẫn có khả năng lấy lại được số tiền. Vì theo Điều 27 của Luật Hôn nhân Gia đình đang hiện hành thì tài sản chung là tài sản phát sinh trong thời kỳ hôn nhân và những tài sản khác mà có thỏa thuận của vợ chồng.
Như vậy, nếu chị Hòa và anh Quang có hôn nhân hợp pháp, và số tiền đó không phải là tài sản riêng của anh Quang thì theo Luật, là có thể đòi được.
Quy định của pháp luật nêu rõ: "Tài sản chung của vợ chồng gồm tài sản do vợ, chồng tạo ra, thu nhập do lao động, hoạt động sản xuất, kinh doanh và những thu nhập hợp pháp khác của vợ chồng trong thời kỳ hôn nhân; tài sản mà vợ chồng được thừa kế chung hoặc được tặng, cho chung và những tài sản khác mà vợ chồng thỏa thuận là tài sản chung; quyền sử dụng đất mà vợ chồng có được sau khi kết hôn. Quyền sử dụng đất mà vợ hoặc chồng có được trước khi kết hôn, được thừa kế riêng chỉ là tài sản chung khi vợ chồng có thỏa thuận. Tài sản chung của vợ chồng thuộc sở hữu chung hợp nhất.

Nếu chị Hòa có đủ chứng cứ anh Quang đã tự ý mang tiền đi cho bồ mà không có bàn bạc gì với chị Hòa thì chị Hòa có thể khởi kiện ra tòa cấp huyện nơi chị Hòa đang sinh sống để lấy lại số tiền trên. Tuy nhiên, tuy nhiên..

Hiếu Ngọc

Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ