Quần áo

Quần áo

2 thg 11, 2011

13 mặt nạ tự nhiên “xóa sổ” tàn nhang cực nhanh và an toàn

Chỉ cần áp dụng một trong số những bí kíp trị tàn nhang đơn giản và hiệu quả dưới đây, bạn gái sẽ xóa sổ được những nốt tàn nhang đáng ghét.

1. Thoa nước chanh

Thoa nước chanh trên diện tích làn da bị ảnh hưởng bởi tàn nhang và để chúng lưu lại trên da trong khoảng 10 phút. Đây là một trong các biện pháp khắc phục tàn nhang tại nhà tự nhiên, phổ biến và hữu hiệu nhất vì chanh được coi là một chất tẩy trắng tự nhiên.

Bạn cũng có thể cho thêm mật ong vào nước chanh để xóa sổ và dưỡng làn da tàn nhang hiệu quả hơn.

2. Mặt nạ sữa chua

Bạn có thể đắp mặt nạ sữa chua cho làn da tàn nhang hàng ngày mà không lo phải đối diện với nguy cơ kích ứng da hoặc tình trạng khô da.

Bạn có thể thêm một chút bơ vào mặt nạ sữa chua để điều trị tàn nhang thêm hiệu quả.

3. Mặt nạ nước ép dưa chuột

Để làm mờ và loại bỏ nốt tàn nhang, đơn giản bạn chỉ cần áp dụng hỗn hợp 1 thìa cà phê nước ép dưa chuột và sữa tươi cũng rất có lợi để làm tan các vết đốm do tàn nhang gây nên.

4. Mặt nạ đậu lăng

Ngâm một muỗng canh đậu lăng trong nước và để qua đêm. Sáng ra, bạn có thể xay chúng với một chút sữa. Áp dụng hỗn hợp này trên da là một trong các biện pháp khắc phục tự nhiên rất có lợi nhất cho tàn nhang, đặc biệt là với những người có làn da dầu.

5. Mặt nạ hạnh nhân +sữa

Đối với một làn da bị tàn nhang nhưng thuộc loại da khô, bạn có thể áp dụng mặt nạ hạnh nhân và sữa để cải thiện nó. Theo đó, bạn hãy ngâm 4-5 quả hạnh nhân trong nước và để qua đêm. Sáng hôm sau hãy xay nhỏ chúng với sữa tươi và thoa vào các nốt tàn nhang.

6. Mặt nạ bột nghệ

Bạn có thể lấy bột củ nghệ và nghiền nhỏ thành bột. Thêm một chút nước cốt chanh và bột yến mạch vào đó. Sau đó áp dụng thoa trên diện tích da bị ảnh hưởng để chữa trị tàn nhang tự nhiên.

7. Mặt nạ lá bạc hà + chuối nghiền

Chuẩn bị một hỗn hợp bằng cách trộn lá bạc hà đã nghiền nát và chuối nghiền với nhau. Thường xuyên áp dụng mặt nạ này trên da tàn nhang để loại bỏ tàn nhang và nhược điểm cho da mặt tiền.

8. Mặt nạ lá lô hội

Bạn có thể lấy một chút dịch từ lá lô hội và đắp vào các nốt tàn nhang 3 lần/ tuần cũng giúp làm sáng màu các nốt tàn nhang.

9. Thoa dầu thầu dầu

Thường xuyên áp dụng thoa dầu thầu dầu không mùi hoặc bất kỳ dầu vitamin E nào cũng giúp ngăn ngừa tàn nhang ở một mức độ lớn.

10. Chà hành tây đỏ

Chà một miếng hành tây đỏ trên những nốt tàn nhang 2 lần mỗi ngày như một phương thuốc tự nhiên để loại bỏ tàn nhang.

11. Thoa nước ép rau mùi tây + nước cam

Trộn một số nước ép rau mùi tây và số lượng bằng nhau của nước cam hoặc nước chanh. Áp dụng thoa hỗn hợp này thường xuyên rất hữu ích trong việc đối phó với tàn nhang.

12. Mật ong + mầm lúa mì

Đun nóng một ít mật ong và thêm một chút mầm lúa mì vào đó. Sau đó, áp dụng hỗn hợp này vào các khu vực bị ảnh hưởng của da bị tàn nhang trong khoảng 15 phút.

Tiếp theo, rửa sạch chúng với nước ấm. Áp dụng thường xuyên các biện pháp này sẽ cho kết quả đáng khích lệ.

13. Mật ong + nho xanh

Lấy một muỗng canh mật ong chưa được tiệt trùng, thêm một tách nho chưa chín và nghiền nát chúng. Áp dụng mặt nạ này trên các khu vực bị tàn nhang trong khoảng 30 phút và sau đó rửa sạch với nước ấm.

Lưu ý:

Bên cạnh việc áp dụng thoa một trong những mặt nạ tự nhiên trên để xóa sổ những nốt tàn nhang cứng đầu, bạn hãy thực hiện chế độ ăn uống đặc biệt với nhiều loại trái cây, rau, ngũ cốc, các loại hạt…

Ưu tiên những loại rau quả nhiều vitamin A, vitamin B và vitamin C có lợi cho làn da vì chúng rất hữu ích cho việc điều trị da tàn nhang và da khô.

Ngoài ra, nhớ thoa kem chống nắng có chỉ số chống nắng SPF cao (Sun Protection Factor) và đội mũ vành rộng vành để tránh da tàn nhang bị bắt nắng mỗi khi ra ngoài trời nhé.

Hải Hà

Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ