Quần áo

Quần áo

2 thg 11, 2011

Những cách chữa viêm họng tự nhiên và hiệu quả

Những cách chữa viêm họng tự nhiên và hiệu quả này mẹ Nhím vẫn thường áp dụng cho Nhím mỗi khi Nhím bị đau họng trong mùa đông đấy.

Trò chuyện với mẹ Nhím trước cổng trường mầm non mới thấy, cách chữa viêm họng cho con của mẹ Nhím rất đơn giản lại tự nhiên và an toàn cho con nữa. Với những mẹo chữa viêm họng này, các con sẽ giảm nhanh chóng tình trạng khó chịu của mình mà chẳng cần phải điều trị bằng những loại thuốc kháng sinh với quá nhiều tác dụng phụ không tốt cho sức khỏe của bé.

Xin tiết lộ, những mẹo chữa viêm họng này đã được mẹ Nhím áp dụng cho Nhím khi Nhím mới hơn 1 tuổi. Và cho đến tận bây giờ, khi Nhím đã sắp vào lớp một thì mẹ Nhím vẫn “bồ kết” những biện pháp lắm ý. Tuy nhiên, mẹ Nhím cũng lưu ý với các cha mẹ trẻ khác rằng, nếu sau khi áp dụng các biện pháp chữa viêm họng tự nhiên cho con dưới đây mà con vẫn đau họng nghiêm trọng hơn và có những triệu chứng chảy nước dãi rất nhiều, con bị sốt cao hơn 38 độ hoặc phát triển một phát ban, thì mẹ bé nên đưa con đến bác sĩ thăm khám kịp thời nhé.

Khi ấy, bác sĩ chuyên khoa có thể xác định được nguyên nhân gây ra đau họng cho con để cho con uống một loại thuốc kháng sinh thích hợp.

Những biện pháp tự nhiên chữa viêm họng cho con của mẹ Nhím

1. Súc miệng nước muối loãng

Nếu cổ họng của bé bị kích thích bởi cảm lạnh, mẹ bé cũng ó thể áp dụng biện pháp tự nhiên giúp làm giảm bớt các triệu chứng khó chịu của viêm họng ở bé.

Bạn có thể trộn nửa muỗng cà phê muối ăn hòa vào trong một tách nước ấm áp và cho trẻ súc miệng. Nước muối ấm loãng sẽ giúp giảm bớt sự đau đớn ở cổ họng đau và làm dịu trở lại cổ họng, tránh sự lây nhiễm của vi khuẩn gây ra đau họng.

Nếu trẻ nhà bạn có thể chịu đựng được lạnh, hãy cho trẻ ăn một que kem lạnh sẽ rất tốt để điều trị cho cổ họng bị đau. Cái lạnh ở kem giúp giảm sưng và viêm đau cổ họng bởi chúng làm việc như một loại thuốc gây tê tự nhiên cho bé.

2. Uống mật ong

Nếu bé nhà bạn trên 1 tuổi, để điều trị đau họng cho con, bạn hãy cho trẻ uống 2-3 thìa mật ong nhiều lần mỗi ngày để giúp giảm đau họng nhé. Tuy nhiên, trẻ em dưới 1 tuổi không nên áp dụng biện pháp này vì mật ong có chứa một lượng nhỏ vi khuẩn Clostridium botulinum có thể làm cho trẻ bị bệnh.

3. Lá cây xô thơm

Nếu trong chậu cảnh nhà bạn hoặc góc vườn nhà bạn có sẵn cây xô thơm, tại sao mẹ bé không tận dụng lá cây này để làm thuốc chữa đau họng cho con nhỉ? Thực tế, lá cây xô thơm có thể chữa được nhiều bệnh, bao gồm đau họng, viêm lợi và khó tiêu.

Bạn hãy hái một nắm lá cây xô thơm và cắt nhỏ rồi đun chúng với một bát nước nóng và chắt lấy nước cho bé uống nhé. Tinh dầu từ nước lá cây xô thơm sẽ giúp giảm kích thích, giảm đau cho cổ họng. cổ họng đau. Nếu cần thiết, bạn có thể cho thêm 1 muỗng cà phê nước ép chanh tươi vào nước lá xô thơm.

4. Súc miệng nước tỏi, lá bạc hà

Cho bé súc miệng nước tỏi pha loãng rất có lợi trong việc giảm triệu chứng đau cổ họng được gây ra bởi kích ứng hoặc dị ứng xoang.

Bạn có thể kết hợp 1 muỗng cà phê tỏi thái lát vào 1 cốc nước sôi. Cho phép hỗn hợp trên để trong 5 phút. Bạn có thể thêm vài lá mùi tây, lá bạc hà vào đó và để tiếp trong 2 phút.

Khi nước trên đã nguội, hãy cho thêm vài giọt muối vào đó và cho trẻ súc miệng ngay lập tức. Sử dụng súc miệng bằng biện pháp này thường xuyên để có lợi cho trẻ chống lại bệnh tật trong mùa đông tối đa.

5. Mật ong và chanh

Mật ong và chanh đều là những thành phần rất tốt để mẹ bé điều trị đau họng cho con. Bạn có thể đun nóng 1 cốc nước. Khuấy 1 muỗng cà phê mật ong và 1/2 muỗng cà phê nước cốt chanh tươi.

Cho bé uống nước chanh mật ong thường xuyên để giảm đau họng nhanh chóng và hiệu quả.

6. Dấm táo

Nếu nhà bếp nhà bạn đã có sẵn chai dấm táo, bạn hãy lấy ra để khắc phục và điều trị đau họng cho con thời điểm này nhé.

Hãy lấy 1 chén nước ấm và khuấy đều 2 muỗng cà phê dấm táo vào đó. Mỗi giờ, hãy bắt bé súc miệng một ngụm nước và nhổ nó ra. Ngay sau đó, cho trẻ nuốt một ngụm nước dấm táo. Lặp lại khi cần thiết cho đến khi nước dấm táo hết trong cốc

7. Máy tạo độ ẩm không khí

Trong mùa đông, mẹ bé nên đầu tư một chiếc máy tạo độ ẩm không khí vì không khí khô lạnh dễ làm cho bé nhà bạn có thể bị viêm họng.

Không khí thường khô hơn trong những tháng mùa đông và bé thường bị khô miệng khi ngủ ban đêm gây ra đau cổ họng. Một chiếc máy tạo độ ẩm phun những bụi nước sẽ làm ẩm không khí khô, làm cho trẻ dễ dàng hơn để thở.

Hoặc nếu không có máy tạo độ ẩm, mẹ bé có thể đun sôi một nồi nước nóng trên bếp và để cho hơi nước tự bay đi làm không khí tăng thêm độ ẩm. Tuy nhiên, khi áp dụng biện pháp này, mẹ bé luôn luôn phải giữ cho nồi nước nóng ở xa tầm với của con nhé.

Mẹ Nhím

Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ