Quần áo

Quần áo

15 thg 9, 2011

Vừa ra mắt Honda Vision và Yamaha Nozza đã loạn giá

Vừa có mặt trên thị trường không lâu, nhưng cả Honda Vision và Yamaha Nozza đã có giá bán lẻ tại các đại lý ủy quyền tăng hơn nhiều so với giá đề xuất.

Yamaha cho ra mắt mẫu xe tay ga Nozza, Honda cũng nhanh chóng trình làng Vision như một đối trọng. Điều đáng nói là cũng như với nhiều mẫu xe trước đó, giá bán thực tế của cả Nozza và Vision tại các đơn vị phân phối uỷ quyền đều cao hơn giá công bố của hãng.




Yamaha công bố xe Nozza hiện được bán với giá ưu đãi 31.9 triệu đồng (thấp hơn giá chính thức 2 triệu đồng), nhưng tại các đại lí và nhà phân phối của hãng, giá bán thực tế lên tới 34 - 35 triệu đồng, cao hơn cả giá đề xuất chưa khuyến mại.



Tại các đại lý của Yamaha trên đường Khâm Thiên, Bà Triệu, Phố Huế… (Hà Nội), giá bán xe Nozza không thống nhất, tạo nên sự hoang mang và khó chịu cho người tiêu dùng.
Còn mẫu xe Honda Vision được hãng thông báo là 28.5 triệu đồng nhưng ra các đại lý luôn có giá 31 triệu đồng, hoặc thậm chí có nơi lên đến 33 triệu đồng, đắt hơn giá đề xuất từ 3- 5 triệu đồng.



Đặc biệt mẫu Vision màu nâu café đang được bán với giá cao nhất – 33.5 triệu đồng, tăng tới 5 triệu đồng so với giá đề xuất của Honda Việt Nam.
Trả lời cho lý do tăng giá các của hàng bán xe đều có chung lời giải thích: “Hết xe” để bán, nên đắt hơn giá hãng công bố là đương nhiên


Theo tôi một mẫu xe thường loạn giá, cháy hàng khi mẫu xe đó mang nhiều những đặc điểm tính năng ưu việt, có ngoại hình thực sự hấp dẫn và bắt mắt hoặc có một mức giá bán thực sự mang tính cạnh tranh, đột phá.

Theo đánh giá chủ quan mẫu xe Nozza không thể là một mẫu xe như vậy. Nozza cũng khó mà tạo nên một cơn sốt mua từ người tiêu dùng, nhưng không hiểu sao vẫn cứ cháy hàng, không có hàng để bán.

Mẫu xe nhỏ Nozza được nhiều người nhận xét rằng không có nhiều ưu điểm như nhiều phần nhựa giống với mẫu Cuxi, không có chân chống điện tự tắt máy khi gạt chống, kiểu dáng na ná với mẫu xe Atilla Elizaberth của SYM hay có một vài nét bo tròn giống với mẫu xe Mio Classico của chính Yamaha.

Thêm nữa, Nozza sẽ chịu sự cạnh tranh rất lớn khi ra mắt cùng thời điểm với mẫu xe Honda Vision. Tuy nhiên, điều khó tin là mẫu xe nhỏ này lại đang loạn giá.

Phải chăng khi thị trường xe tay ga còn đang ế ẩm, các đại lý chính hãng tranh thủ kiếm lời trên mẫu xe mới vừa ra mắt khi nhu cầu mẫu xe này đang cao, nguồn hàng từ nhà máy chưa về nhiều ? Phải chăng nhà sản xuất đang ’bắt tay’ với đại lý để tạo cơn sốt ảo với các mẫu xe mới của mình, nhằm tạo tiền đề ấn tượng và sức mua lâu dài hơn ?...

Có lẽ những câu hỏi này cần được chính các đại lý, nhà sản xuất trả lời. Chỉ có điều, nếu người tiêu dùng không chấp thuận sự loạn giá, có lẽ, họ có muốn loạn cũng chẳng được

Nhãn:

1 Nhận xét:

Tại lúc 20:02 23 tháng 9, 2011 , Anonymous Nặc danh nói...

Nozza nhin phia truoc thi dep nhung phia sau duoi xe hoi tho, neu dieu chinh phia sau lon hon va keo ao xe ha xuong ti nua se dep hon.

 

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ