Quần áo

Quần áo

14 thg 9, 2011

5 mẹo hay trị tưa lưỡi cho trẻ

Khi bị tưa lưỡi, bé sẽ cảm thấy khó chịu, đau nhức dẫn đến biếng ăn. Vì vậy, mẹ cần phải vệ sinh cho bé thường xuyên.

Sữa mẹ là nguồn sữa quan trọng nhất trong những năm đầu đời cho bé. Nhưng hiện nay nhiều bé mới chào đời đã bị thiệt thòi vì không được bú sữa mẹ, do rất nhiều nguyên nhân như: mẹ phải đi làm sớm, mẹ bị bệnh, sữa mẹ tiết ra ít hay đầu ti của mẹ bị tụt... khiến mẹ phải nuôi bộ hoàn toàn.
Việc nuôi bé bằng sữa ngoài vừa gây tốn kém về kinh tế vừa ảnh hưởng đến sức khỏe của bé. Mẹ bé sẽ rất vất vả trong cách chăm sóc bé từ việc pha sữa hàng ngày cho tới việc vệ sinh cá nhân cho con. Những bé nuôi bộ thì việc ăn sữa ngoài khó tránh khỏi những cặn sữa sau khi ăn sẽ bám lại trên lưỡi, để lâu ngày sẽ phủ một lớp trắng trên lưỡi. Bé sẽ cảm thấy khó chịu, đau dẫn đến bé biếng ăn. Vì vậy, mẹ cần phải vệ sinh cho bé thường xuyên.

Ở nhà mình thì mình nuôi con trong suốt 6 tháng đầu bằng sữa mẹ nên lưỡi bé lúc nào cũng sạch mà không phải uống nước trong khi chị gái mình thì nuôi con bằng sữa ngoài hoàn toàn nên sau mỗi bữa ăn lưỡi bé luôn bị một lớp màng trắng bao phủ. Nếu không vệ sinh kịp thời bé hay quấy khóc và lười bú. Chị mình thường xuyên vệ sinh lưỡi cho cháu bằng nhiều cách rất hay. Mình xin chia sẻ với mẹ nào nuôi con bằng sữa ngoài để biết cách vệ sinh cho bé thật sạch nhé.

Đối với bé sơ sinh

Cách 1: Lấy một ít rau ngót, rửa sạch bằng nước sôi để nguội đem giã lấy nước rồi dùng khăn thấm và lau lưỡi cho bé. Mình thấy cách dân gian này rất hiệu quả. Các bác sĩ cũng khuyên nên sử dụng cách này.

Cách 2: Pha nước muối loãng hoặc dùng nước muối sinh lý 0.1% và dùng miếng gạc nhỏ quấn vào ngón tay út, thấm vào nước vệ sinh miệng cho bé nhẹ nhàng.

Cách 3: Vệ sinh núm vú, bình đựng sữa trước và sau khi bé bú để tránh nguy cơ nhiễm khuẩn bằng cách thường xuyên luộc kỹ các đồ pha sữa cho bé.

Đối với bé trên 1 tuổi

Cách 1: Đối với bé trên1 tuổi mẹ bé có thể sử dụng mật ong vệ sinh miệng và họng cho bé. Vì nồng độ đường tự nhiên trong mật ong có chất sát khuẩn tốt. Nếu dùng mật ong vệ sinh ngoài việc sạch miệng cho bé, bé sẽ không bị mắc bệnh viêm họng. (Nếu mẹ nào cẩn thận thì có thể hấp mật ong rồi hãy làm với bé).

Cách 2: Những bé bị tưa lưỡi thích hợp ăn các loại hoa quả có tính lạnh như: lê, dưa hấu, chuối, xoài… và không nên để bé ăn nhiều trái vải, vì vải nóng, ăn nhiều chỉ khiến cơ thể bé thêm bực bội, khó chịu.

Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ