Quần áo

Quần áo

18 thg 9, 2011

Rút hầu bao vài chục triệu cho con dự trại hè từ lớp 1

Anh Nhật nhà ở Hoàn Kiếm, Hà Nội tâm sự: Gia đình anh muốn cho con đi du học khi đủ 10 tuổi. Khi con được 6 tuổi, anh quyết định cho bé Anh Quân lớp 1 đăng ký trại hè tại Hồng Kông 3 tuần.

Chị Nhung ở Tây Hồ, Hà Nội, trao đổi với chúng tôi, năm ngoái chị được phen hú vía: khi con gái yêu 6 tuổi của chị cả đêm khóc vật vã trong chuyến trại hè khám phá Malaysia vì các bạn ở lớp đi. Khi con đi trại hè, cả nhà chị lại thức trắng bên chiếc điện thoại cùng con để vỗ về. Không thể đợi hết thời gian, ngay ngày hôm sau vợ chồng chị tất tả đón con về. Vừa nhìn thấy con gái yêu, con gái chị khóc mếu đòi về nhà. Chị xót xa, mới 2 ngày mà con chị trông phờ phạc, gầy đi trông thấy.

Chồng chị Nhung là một đại gia về bất động sản, nên cả hai vợ chồng đều không tiếc tiền để chăm sóc cho con. Vợ chồng chị có 2 cô con gái, con gái đầu của chị 13 tuổi, từ năm 10 tuổi, cháu bắt đầu tham dự trại hè.

Lần đầu gửi con tham gia trại quốc tế khám phá các điểm du lịch tại Singapore, đêm nào chị Nhung cũng thấp thỏm sợ con nhớ nhà. Nhưng kết quả ngoài sự mong đợi của chị, sau chuyến đi hai tuần cháu đã không còn nhút nhát, có thêm nhiều bạn và quan trọng là cháu bắt đầu yêu thích tiếng anh, có thể trò chuyện với các bạn nước ngoài qua mạng.

Con gái thứ 2, anh chị đầu tư học trường quốc tế từ bé, cháu hoạt bát, thông minh, 6 tuổi cháu đã giao tiếp tiếng anh thuần thục như chị gái, thấy chị gái đi, cháu nằng nặc đòi đi cùng chị cho bằng được. Chị đăng ký cho hai con cùng tham dự trại hè Malaysia, bởi nghĩ hai chị em sẽ chăm sóc cho nhau. Ngày thứ nhất cả hai con chị điện về nói cười làm chị yên tâm phần nào. Đến giờ đi ngủ bé bắt đầu khóc vì không phải nhà mình ngủ, cô chị phải dỗ mãi em mới chịu ngủ. Nhưng sang ngày thứ hai bé không chịu tham gia vào các hoạt động của trại hè, nằng nặc đòi chị gái đi về: Em không thích chơi nữa đâu. Nghe tiếng con khóc ngặt nghẽo nhớ mẹ, xót lòng, chị Nhung đặt chuyến bay sớm nhất đón con về.

Tương tự, anh Nhật nhà ở Hoàn Kiếm, Hà Nội tâm sự: Gia đình anh muốn cho con đi du học khi đủ 10 tuổi. Để con khỏi bỡ ngỡ khi du học, bé Anh Quân được 6 tuổi, anh quyết định đăng ký cho con dự trại hè tại Hồng Kông 3 tuần. Để yên tâm, vợ anh đi cùng với con. Tuần đầu, bé hào hứng gặp bạn mới, được chơi các trò chơi lạ. Sang tuần sau, bé bắt đầu chán dần, bé chỉ thích các chuyến tham quan, chứ không thích kết bạn. Tuần cuối, bé đòi mẹ cho về với lý do: Con thích chơi với bạn Bi hơn cơ!.

Dạo quanh một vòng các trung tâm anh ngữ, hay các công ty du học sẽ thấy hình ảnh các trại hè hấp dẫn và ngày càng đa dạng.

Phần vì để quản lý con trong hè, tăng khả năng giao tiếp tiếng Anh. Với Trại hè Quốc tế còn là cơ hội để các em được du lịch, tham quan các thắng cảnh nổi tiếng của các nước sau một năm học căng thẳng. Những địa danh chỉ nghe tên đã khiến các em “mê mẩn” chính là thế giới dưới nước, đảo Sentosa, thành phố Vivo.... Hay khám phá các địa danh nổi tiếng tại Malaysia như: Snow World, Outdoor Theme Park, khu giải trí Genting Highland… Trước đây hình thức này chỉ dành cho các học sinh cấp 2 cấp 3 thì xu hướng hiện nay đã chuyển dần về tiểu học.

Hiện nay với phí tham gia trại hè tại Flordia, Mỹ 4 tuần 4435$; 3 tuần: 3575$, California Mỹ 3 tuần: 4455$, Malaysia _singapore_hongkong 3 tuần: 2850$ và 2 tuần: 1900$. Với số tiền không phải là nhỏ, nhưng các gia đình có của ăn của để vẫn mạnh tay chi cho con.

Theo ý kiến của chị Hồng Hà, giáo viên tâm lý trường sư phạm Hà Nội, không thể phủ nhận mặt tích cực của trại hè. Nhưng với trẻ lớp 1 thì là sớm để trẻ xa gia đình và tự lập. Muốn rèn luyện cho con, các gia đình nên đăng ký cho trẻ khóa ngắn ngày, và cho bé tìm hiểu trước về đất nước mình đến, cũng như chuẩn bị cho bé tâm lý xa nhà, thích nghi và hòa đồng với môi trường mới bằng các buổi ngoại khóa tại các trung tâm uy tín trước.


Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ