Quần áo

Quần áo

18 thg 9, 2011

Đầu thu cho bé đi chơi xa cần phải mang theo những gì?

Chỉ còn vài ngày nữa là Nhím nhà em tròn 8 tháng. Lại đang đợt nghỉ phép dài ngày của ba cháu nên cả nhà em đang dự định cho cháu lên núi một chuyến.

Đây là chuyến đi chơi xa cùng cả nhà sau khi em sinh Nhím đến nay và cũng là chuyến đi đầu tiên của Nhím nhà em. Vì thế, em rất bối rối, chưa có kinh nghiệm rằng phải mua sắm hay mang theo những vật dụng gì cho Nhím cả.

Em cũng xin kể lể một chút với các mẹ khác là, để quyết định lên kế hoạch cho bé đi chơi xa trong một tuần, vợ chồng em đã phải đấu tranh rất nhiều với sự ngăn cản cho cháu đi của ông bà nội cháu đấy. Hơn nữa, bác ruột của cháu vẫn còn trẻ vậy mà cũng nhất quyết bảo Nhím mới được 8 tháng tuổi, còn quá bé để đi chơi xa dài ngày vì đi dài ngày như thế rất sợ nắng gió, côn trùng các kiểu đốt khiến bé về sẽ bị ốm.

Bác ruột cháu còn nói: Con nhỏ thế thì tốt nhất là 2 vợ chồng ở nhà không cho con đi chơi xa vì sức đề kháng của con còn yếu. Đi ra ngoài gió máy, con trùng các kiểu đốt thì con lại khổ ra.

Ông bà nội cháu thì bảo rằng: Bố mẹ cứ thích đi chơi xa cho đỡ tù chân thì cứ nói thẳng ra là thích đi chơi. Và đi thì cứ đi một mình thôi, hãy để cháu ở nhà ông bà trông mon cho an toàn. Cho con ra ngoài chơi xa mới có 8 tháng ông bà sợ gió máy các kiểu. Với lại là con còn quá nhỏ, bé tí nên sẽ chẳng biết gì đâu mà đi với chả chơi???!

Nghe ông bà nội và bác cháu cứ phản đối chuyến đi xa đầu tiên này của Nhím, là mẹ tôi vừa buồn vừa lo. Những lời bác và ông bà của cháu nói cũng rất có lý. Đang định giãn ra quyết định delay kế hoạch đi chơi thì hôm trước khi cho bé ra ngoài ăn, một chị hàng xóm có con nhỏ 10 tháng lại bảo em rằng:

Vợ chồng em cứ nên cho cháu đi chơi xa như kế hoạch đi. Bé nhà chị còn đi chơi Sapa khi cháu mới có 6 tháng tuổi thôi. Cứ cho đi nhiều, bé ắt sẽ va chạm với môi trường mà sẽ tự thích nghi được, con cũng đỡ ốm hơn. Đặc biệt, nếu như con em ăn uống dễ thì cứ vi vu. Chỉ cần mang theo bếp đun nước pha sữa nếu cần vì đừng cho bé uống nước trong cây nóng lạnh sẽ không đảm bảo vệ sinh. Ngoài ra, khi đi chơi điều cần nhất là cha mẹ trẻ phải mang theo thuốc giảm sốt và 1 ít thuốc kem bôi ngừa côn trùng đốt là ổn. Hãy mang theo lọ nước hoa đi để chống muỗi cho bé và mang cả chiếc áo ấm cho bé để phòng khi thời tiết chuyển mùa nhé.

Nghe chị hàng xóm động viên và chia sẻ kinh nghiệm vậy, thế là vợ chồng tôi lại quyết định thực hiện kế hoạch cho con đi chơi xa lần đầu tiên. Mong các mẹ có nhiều kinh nghiệm cho con đi chơi xa mách giúp em với nhé, em phải mang theo những vật dụng gì nữa ạ?

Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ