Quần áo

Quần áo

18 thg 9, 2011

Vụ án giết người làm rung động kinh đô cờ bạc Las Vegas

Một cô bé 15 tuổi đã bị thiêu cháy sau khi bị cướp, hiếp, rồi bị đâm 40 nhát dao tới chết. Hung thủ đã theo chân cô gái trong nhiều ngày và vào một buổi sáng định mệnh, tại trường học của mình, cô bé đã gặp nạn.

Vụ án tưởng chừng như đã bị chôn vùi khi cô bé đã biến mất khỏi cuộc sống một cách bí ấn khi xác cô bé chỉ còn là một đống tro bụi. Cho đến khi cảnh sát phát hiện ra vụ án, dư luận Thành phố Las Vegas đã rung động mạnh mẽ, mọi người đã hết sức căm phẫn tên sát nhân và chua xót cho số phận cô bé bạc phận

Thứ sáu định mệnh

Cô bé Alyssa Otremba (15 tuổi, hiện đang là học sinh của Trường trung học Arbor View, Las Vegas, Mỹ). Alyssa vốn là một cô bé đáng yêu dịu dàng, đa tài. Là một trong những học sinh giỏi có tiếng của trường lại là một thành viên ban nhạc của trường. Chính vì vậy, Alyssa được rất nhiều thầy cô cũng như bạn bè yêu quý.


Hung thủ Javier Righetti

Hôm thứ sáu ngày 2/9, Alyssa đã xin với bố mẹ mình đến nhà bạn để mượn cuốn sách. Đến khoảng 6h30, do chiều đã muộn nên Alyssa đã gửi tin nhắn cho gia đình sẽ về nhà trong khoảng 30 phút nữa. Tuy nhiên, gia đình đã chờ đến đêm nhưng cũng không thấy Alyssa trở về. Cả gia đình đã hết sức lo lắng. Gọi điện đến nhà người bạn thì gia đình cho biết Alyssa đã trở về lúc hơn 7 giờ. Lúc này, mọi người trong gia đình vô cùng sợ hãi vì Alyssa đã mất tích khi điện thoại của cô bé không thể liên lạc được.

Gia đình của Alyssa và lực lượng Cảnh sát của Thành phố Las Vegas đi tìm khắp mọi nơi trong suốt đêm hôm đó. Những người bạn của gia đình cô bé cũng tham gia công việc tìm kiếm. Lúc này, mọi người đã nghĩ đến việc Alyssa đã gặp chuyện chẳng lành.

Công việc tìm kiếm Alyssa diễn ra trong suốt đêm hôm đó. Cho đến ngày hôm sau, gia đình và bạn bè đã phát hiện ra xác Alyssa bị cháy ở khu đất trống ngoài dìa thành phố. Đau đớn thay, trên xác cô bé còn phát hiện ra gần 40 nhát dao. Một vụ án kinh hoàng và hết sức man rợ.

Ngay khi phát hiện được thi thể của Alyssa, lực lượng Cảnh sát điều tra Thành phố Las Vegas đã vào cuộc. Mọi dấu vết của hung thủ gần như chẳng con gì vì Alyssa đã bị đốt.

Tên sát nhân máu lạnh tuổi teen

Công tác điều tra của lực lượng Cảnh sát tưởng chừng như đã đi vào bế tắc khi không thể tìm ra được bất kỳ manh mối nào của vụ án. Lúc này, để huy động thông tin từ mọi người, Cảnh sát Las Vegas đã phải nhờ đến các cơ quan truyền thông kêu gọi những người biết về thông tin của vụ án ra trinh báo.

Chỉ vài ngày sau đó, các điều tra viên cho biết họ đã nhận được thông tin từ Elizabeth Morales, một cô gái 18 tuổi, đến trình báo rằng có biết một số thông tin về việc mất tích của Alyssa.

Theo như lời khai của Morales, cô có một người bạn trai tên Daniel Ortiz. Trong buổi tối ngày thứ 6, Ortiz đã nhận được một số cuộc điện thoại của Righetti-một người bạn thân của anh. Trong cuộc điện thoại với Ortiz, Righetti tỏ thái độ rất giận dữ và yêu cầu Otiz tới giúp anh ta. Trước thái độ của Righetti như vậy, Oritz đã nghi ngờ về việc người bạn của mình đang gặp một việc gì đó và rất có thể anh ta đã giết người…

Cảnh sát đã ngay lập tức xác minh thông tin này. Trong buổi thẩm vấn với điều tra viên, Ortiz nói anh ta đã gặp Righetti ở nhà của gã và gã đã thú nhận gây ra vài vụ cướp và giết một cô bé. Bên cạnh đó, Ortiz còn chở Righetti tới một cửa hàng mua xăng và diêm.
Sau khi mua xăng và diêm, Ortiz khai đã chở Righetti tới khu đất trống gần ở ven thành phố. Tuy nhiên, lúc xuống khu đất vắng chỉ có một mình Righetti, còn Oritz không đi cùng.
Alyssa Otremba
Ngay khi nhận được thông tin này, cảnh sát đã đã tới nhà của hung thủ. Khi cảnh sát ập tới, Righetti đang chuẩn bị tư thế để bỏ trốn. Rất may lực lượng điều tra đã có mặt kịp thời để tóm gọn tên sát thủ máu lạnh.

Khám xét nhà của Righetti, Cảnh sát Las Vegas đã thu được một quyển sách trong đó hung thủ đã khai nhận toàn bộ tội ác của mình. Trong cuốn sách có ghi rất rõ, Righetti đã đi theo Alyssa khi cô bé đi bộ về nhà, sau đó mới thực hiện hành vi phạm tội. Gã cũng khai nhận đã thực hiện một hành động cướp và hiếp dâm trước đó rồi.

Cả thành phố tưởng nhớ Alyssa

Sau khi vụ án được đưa ra ánh sáng, rất nhiều người dân ở Thành phố Las Vegas đã tỏ ra hết sức phẫn nộ với tên sát nhân và chia sẻ đau xót với nạn nhân. Khoảng hơn 200 người đả có mặt tại hiện trường, nơi cô bé bị hãm hại để tưởng nhớ đến Alyssa. Trong buổi tưởng nhớ này ban nhạc Arbor View sẽ chơi vì Alyssa- một thành viên xuất sắc.

Tuy nhiên, dư âm của vụ án Alyssa để lại cho người dân cũng như giới trẻ ở Thành phố Las Vegas một sự ám ánh. Bà Kim White, có con trai là sinh viên năm thứ 2 tại Arbor View, cho biết vụ giết Alyssa một cách tàn bạo là hồi chuông thức tỉnh cho dân cư trong vùng, những người luôn nghĩ rằng hàng xóm của họ luôn an toàn.

Quận trưởng hạt Clark-Dooug Gillespie, một quan chức chính quyền tại Las Vegas cũng nói rằng: “Hãy dùng sự việc này để nhắc nhở tất cả những đứa trẻ ngoài kia đang bị đe dọa ẩn náu rình rập mặc dù chúng 8 hay 15 tuổi thôi.”

Để làm yên lòng người dân trong khu vực mình quản lý, ông Gillespie khẳng định rằng, đây cũng chỉ là vụ việc duy nhất. Tên dã thú như vậy không thường xuất hiện. Gã sẽ phải chịu trách nhiệm về việc mình đã làm. Chắc chắn gã sẽ không bao giờ được nhìn đường phố lại nữa.

Ảnh hưởng từ vụ án của Alyssa, những đứa trẻ cùng tuổi với cô bé cũng thay đổi rõ rệt về suy nghĩ và nếp sống của mình. Mikayla Corow, học sinh lớp 8 tại trường Cadwallader Middle là bạn với Alyssa nói rằng: chắc chắn cô bé sẽ không đi bộ một mình vào lúc đêm tối nữa.

Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ