Quần áo

Quần áo

21 thg 9, 2011

Học sinh lớp làm nhục vì bố có bồ: Chuyện chẳng có gì?

"Sự việc không có gì nghiêm trọng. Đáng lẽ những chuyện như thế này không thể làm rùm beng tạo dư luận không tốt trong phụ huynh và học sinh, một việc rất nhỏ, trong tầm kiểm soát và xử lý của nhà trường." - thầy giáo Đào Văn Toàn - Hiệu trưởng Trường THCS Phố Châu II, huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh cho biết

Chuyện không có gì nghiêm trọng?

Liên quan đến vụ việc của em Nguyễn Thị Thương H, học sinh lớp 7B , Trường THCS Phố Châu II, huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh bị các bạn làm nhục, đánh đập trong nhiều ngày liền vì "bố có... bồ", phóng viên Phunutoday đã có buổi làm việc với BGH Trường THCS Phố Châu II để tìm hiểu rõ vụ việc.

Thầy Đào Văn Toàn- Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Sự việc không có gì nghiêm trọng. Đáng lẽ giáo viên chủ nhiệm phải báo cáo sự việc lên nhà trường sớm để có biện pháp giáo dục, răn đe các em học sinh thường xuyên trêu chọc, làm nhục H và động viên học sinh H an tâm học hành. Nhưng nhà trường không biết gì, không nhận được thông tin từ gia đình hay giáo viên chủ nhiệm báo cáo nên đã không có được biện pháp xử lý kịp thời, thầy Toàn nói.


Thầy Toàn đang trả lời phóng viên

Về việc bố của H có bồ không phải là lỗi của H, nhưng H lại bị các bạn lấy đó làm trò đùa, đánh đập, làm nhục thậm chí còn xa lánh, miệt thị. Trả lời vấn đề này thầy Toàn lại cho rằng đó là chuyện con nít, chuyện xảy ra thường ngày. Thầy Toàn cho biết thêm, những chuyện học sinh gây gổ, đánh nhau, trêu đùa tại trường, tại lớp học thì xảy ra thường xuyên và luôn được BGH nhà trường xử lý hiệu quả và mang tính giáo dục cao.

Khi PV đặt câu hỏi: Tại sao một học sinh bị các bạn đánh đập, làm nhục trong nhiều ngày liền đến nỗi có ý định bỏ học. Thậm chí bà nội đã đến trường gặp BGH nhà trường mà nhà trường lại nói là không biết gì?

Thầy Toàn cho biết, chỉ khi bà nội em H đến thì nhà trường mới nắm được tình hình. Ngay ngày 7/9, nhà trường đã có cuộc họp hội đồng kỉ luật và quyết định đuổi học 2 ngày đối với các học sinh lớp 7B vì liên quan đến việc đánh, làm nhục em H. trong thời gian qua. Nhà trường cũng đã mời phụ huynh các em Lập, Thành lên làm việc và viết bản cam kết giáo dục, nhắc nhở các em không được tái phạm các hành vi tương tự.

Với giọng hơi chùng xuống, thầy Toàn cho biết thêm, tôi đã giảng dạy và làm quản lý tại trường này từ năm 1985. Chưa bao giờ có những chuyện như thế này xảy ra. Chỉ còn 3 tháng nữa là về hưu sau gần 40 năm phục vụ sự nghiệp trồng người. Nhưng tôi cảm thấy có một điều rất buồn là đã để xảy ra một việc như vậy mà mình không biết sớm để xử lý hợp tình hợp lí. Và chính tôi cũng có một phần lỗi trong việc này - thầy Toàn tâm sự.

Cần chuyển lớp thì sẽ chuyển

Điều đáng buồn là khi một nữ sinh bị các bạn thường xuyên trêu chọc, xúc phạm danh dự, nhân phẩm trong thời gian dài mà cô giáo chủ nhiệm không hề hay biết. Khi mọi chuyện vỡ lở, cô giáo chủ nhiệm lại bắt H viết bản trường trình chi tiết: “ngày nào, thời gian nào, bạn nào chửi em như thế nào, để rồi cô giải quyết”.

H không muốn đi học vì sợ bị bạn làm nhục...

Không những thế, sau khi vụ việc được gia đình em H báo cáo với BGH nhà trường, chị Hướng (mẹ em H) cho biết: Chiều ngày 6/9, cô giáo chủ nhiệm của H đã ra tận chợ dùng những lời lẽ hăm dọa đòi đuổi học H... vì đã làm ảnh hưởng đến uy tín của nhà trường.

"Một giáo viên mới ra trường, non kinh nghiệm thực tiễn, hành xử như thế có thể châm chước được, trong khi, cô giáo Huyền đã có 20 năm trong nghề mà vẫn hành xử không chuẩn mực đạo đức của một nhà giáo", chị Hướng bức xúc.

Trước những áp lực tâm lý từ các bạn học sinh và cô giáo chủ nhiệm, gia đình chị Hoàng Thị Hướng chỉ mong muốn chuyển trường khác cho H để em có thể an tâm học tập.

Về vấn đề này, thầy Nguyễn Xuân Tiến, Phó hiệu trưởng nhà trường cho rằng: Nếu cháu H cần chuyển sang lớp khác thì chúng tôi sẵn sàng chuyển theo nguyện vọng của em. Chúng tôi cũng đã gặp H trao đổi tâm tư nguyện vọng của em để tạo một sự gần gủi giữa quan hệ thầy trò. Chúng tôi luôn cố gắng mỗi giáo viên phải là chỗ dựa đáng tin cậy của học sinh để các em có thể tâm sự những khúc mắc cũng như tin tưởng tuyệt đối, an tâm khi bước chân vào trường học - thầy Tiến khẳng định.

Giáo viên có "đe dọa" cũng không thuộc quản lý của nhà trường?

Trước đó, ngày 7/9 BGH Trường THCS thị trấn Phố Châu II, cô giáo chủ nhiệm và các em học sinh liên quan đến học sinh bị làm nhục và bị đánh đã được triệu tập và làm bản tường trình vụ việc. Tại phòng Hội đồng Trường THCS thị trấn Phố Châu II, các em học sinh tham gia làm nhục và đánh H đều thừa nhận hành động của mình, hứa khắc phục sửa chữa.

Tuy nhiên khi trả lời phóng viên, cô giáo chủ nhiệm lớp 7B - Phạm Thị Huyền lại không thừa nhận việc tới chợ để “nhắc nhở” phụ huynh với lời lẽ xúc phạm, thách thức và cũng “không biết” chuyện học sinh Nguyễn Thị Thương H bị các bạn phân biệt đối xử, có lời lẽ mạt sát em trong một thời gian dài.

Cô giáo Huyền cho biết thêm, từ ngày 22/8 đến 3/9, giữa em H và em Phan Xuân Lập không có chuyện gì xảy ra, cả lớp rất đoàn kết, quan hệ bình thường. Tuy nhiên, thầy Toàn lại khẳng định 2 em Lập và Thành đã thừa nhận lỗi và bị kỷ luật đình chỉ học 2 ngày.

Về việc cô Huyền ra chợ gặp và có những lời lẽ xúc phạm, đe dọa đối với mẹ cháu H thầy Toàn cho rằng, việc đó nhà trường đang xác minh.

Về phía Phòng GDĐT Hương Sơn, thầy Đào Văn Sỹ- Trưởng Phòng giáo dục huyện cho biết: Phòng cũng đã nắm được vụ việc, hiện tại Phòng đang yêu cầu Trường THCS Phố Châu II phải gửi bản tường trình chi tiết vụ việc về cách hành xử của các em học sinh cũng như cô giáo chủ nhiệm lớp.

Quan điểm của chúng tôi là sai đến đâu sẽ xử đến đó. Đối với cô giáo chủ nhiệm, sẽ xem xét và có hình thức kỷ luật vì đã thiếu trách nhiệm không quan tâm đến học sinh, để sự việc kéo dài trong nhiều ngày gây tâm lí hoang mang cho học sinh, gây bức xúc trong dư luận phụ huynh, ảnh hưởng không nhỏ tới việc học tập của học sinh trong trường.

Ngàn Phố

Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ