Quần áo

Quần áo

21 thg 9, 2011

Mẹo giữ lạc rang giòn lâu

Một số bà nội trợ giỏi luôn có những bí quyết riêng trong việc bếp núc gia đình. Xin giới thiệu vài cách xử lý thực phẩm, thức uống giúp bạn ngày càng đảm đang hơn.

Giữ lạc rang giòn lâu

Lạc sau khi rang sẽ nhanh bị ỉu nếu bạn không bảo quản ngay. Để giữ độ giòn của món này, trong lúc chế biến, bạn có thể thêm vào vài công đoạn sau:

Khi rang lạc gần chín, bạn nên thêm vào một ít rượu trắng rồi trộn đều và tiếp tục rang đến khi lạc khô rồi tắt bếp. Đợi lạc gần hết nóng, bạn rắc thêm muối ăn đã rang khô.

Cuối cùng bạn cho lạc vào lọ và đậy nắp kín. Với cách thức này, lạc sẽ giòn lâu trong nhiều ngày sau đó.

Tôm để lâu vẫn ngon

Để làm được điều này, khi mua về bạn rửa sạch tôm, sau đó rán hoặc luộc qua nước sôi đến khi vỏ tôm có màu hồng là được. Bạn nên lưu ý một số loại tôm như tôm bạc, tôm thẻ khi chín vẫn có màu nhạt hơn tôm sú, để canh lửa cho chính xác.

Khi luộc tôm, nếu muốn loại bỏ hết mùi tanh, bạn hãy cho vào nồi một ít vỏ quế. Sau đó bạn để nguội và cất tôm vào ngăn đá tủ lạnh để bảo quản và dùng khi cần.

Làm nước nhanh nguội

Bạn vừa đun nước xong, nhưng con bạn lại khát nước và muốn uống ngay? Bạn có thể làm nước nguội nhanh bằng cách lấy một chậu nước lạnh, cho thêm vào một ít muối. Tiếp theo, bạn đặt ly nước vào chậu nước lạnh này, nước nóng sẽ nguội rất nhanh, giúp bé giải tỏa cơn khát kịp thời.
Đừng bỏ lá bắp cải già

Khi chế biến phần bắp cải non bên trong, bạn hãy khoan bỏ những lá bắp cải già vào thùng rác. Những lá này có thể giúp bảo quản các loại rau khác tươi lâu hơn, nếu nhà không có tủ lạnh. Bạn chỉ việc bọc rau cần bảo quản trong lá bắp cải già và héo, buộc lại rồi để vào chỗ râm mát.
Dùng sữa bò khử mùi tanh của gan lợn

Mặc dù rất muốn ăn món gan xào hành tây nhưng bạn lại lo sợ gan lợn có mùi tanh. Muốn loại bỏ mùi này, sau khi rửa sạch, bạn nên ngâm gan trong một ít sữa bò.

Gan lợn có thể chứa sán lá hay các loại vi-rút gây hại cho sức khỏe. Để loại bỏ các vi sinh vật và những độc tố có hại khác, bạn cần rửa gan thật sạch bằng nước muối, bóc sạch lớp màng ở bên ngoài, bóp hết máu đọng lại ở gan rồi đem luộc chín.

Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ