Quần áo

Quần áo

19 thg 9, 2011

Phòng khám Maria : Nỗi kinh hoàng của người bệnh

“Trước khi đi khám, tôi cứ nghĩ bác sỹ nước ngoài là tốt hơn cả, nên sau khi biết mình bị nấm âm đạo và viêm cổ tử cung tôi đã tìm hiểu và thấy Phòng khám Maria quảng cáo có trang thiết bị hiện đại, bác sỹ chuyên môn giỏi và đã quyết định sẽ điều trị ở đây. Thế nhưng tiền thì đã đóng 12 triệu đồng rồi mà bệnh thì không hề khỏi, thậm chí còn rước thêm bệnh vào người…”

Tiền mất, tật mang

Mới đây, Ban Bảo vệ khách hàng của báo Phunutoday vừa nhận được phản ánh của chị Nguyễn Thị Hải Vân (30 tuổi, trú tại huyện Từ Liêm, Hà Nội) về kiểu làm ăn mà theo chị là “móc túi, lừa gạt” bệnh nhân tại Phòng khám Maria.

“Vào đầu tháng 8 vừa rồi, tôi có khám bệnh tại Bệnh viện Phụ sản Trung Ương và được chẩn đoán là bị nấm âm đạo và viêm cổ tử cung. Theo các bác sỹ ở đây thì tôi nên điều trị bằng phương pháp cắt Leep sẽ không gây đau đớn và điều trị nhanh hiệu quả. Nói thật là khi ấy sự hiểu biết của tôi còn hạn chế quá. Tôi cứ nghĩ là nếu điều trị ở Bệnh viện Nhà nước sẽ rất lâu, bác sỹ thiếu trách nhiệm nên tôi muốn chữa trị ở một phòng khám có trang thiết bị hiện đại và được chăm sóc tốt…”

Sau đó, trong một lần tình cờ nhìn thấy quảng cáo về Phòng khám Maria rất hấp dẫn. Nào là sử dụng phương pháp cắt Leep không gây đau đớn, cam kết điều trị khỏi bệnh 100%, đội ngũ y bác sỹ nhiệt tình, kinh nghiệm… nên chị Vân đã quyết định đến phòng khám Maria tại địa chỉ 65 Thái Thịnh, Đống Đa, HN để điều trị.

“Đến đây rồi tôi mới biết các bác sỹ ở Phòng khám Maria là bác sỹ người Trung Quốc. Tôi cũng được họ tư vấn là dùng phương pháp cắt lạnh, cắt bằng dao Leep, một phương pháp mới mà theo họ sẽ không đau, không ảnh hưởng tới việc sinh nở sau này của tôi, thậm chí còn rất nhanh gọn và khỏi vĩnh viễn. Cô y tá cũng nói là tổng chi phí mà tôi phải trả cho ca chữa bệnh của mình là 7 triệu đồng…” - Chị Vân cho biết.

Sổ khám bệnh của chị Vân tại Phòng khám Maria

Tuy nhiên sau ngày thứ nhất được khử khuẩn và chiếu các tia chuẩn bị cho ca phẩu thuật thì chị Vân lại được chẩn đoán là bị ở cấp độ 2 (cấp độ nặng hơn) và yêu cầu chị phải đóng thêm 5 triệu đồng nữa để mổ.

“Khi ấy, tôi đã có cảm giác là có gì đó không ổn ở phòng khám này nhưng đã trót đâm lao rồi nên tôi cũng “cắn răng” cho qua và chấp nhận đóng thêm 5 triệu đồng nữa để điều trị cho xong.”

Vậy là tổng chi phí mà chị Vân đã phải đóng cho Phòng khám Maria là 12 triệu đồng. Bên cạnh đó, các bác sỹ nói là phương pháp chữa trị của chị không hề gây đau nhưng thực sự sau ca phẫu thuật đã khiến chị Vân đau đớn đến tím tái mặt mày.

“Sau khi phẫu thuật xong, bác sỹ ở đây nói là tôi có thể yên tâm, chỉ cần uống thuốc theo hướng dẫn và thỉnh thoảng quay lại khám là sẽ khỏi bệnh. Nhưng tôi lại thấy không có vẻ là bệnh của tôi đã khỏi. Để cho chắc ăn, sau khi mổ 2 hôm tôi liền đi khám lại ở một phòng khám tư nhân khác trên đường Lạc Long Quân và “rụng rời” chân tay khi bác sỹ ở đây nói rằng: Em đã đươc chữa bằng phương pháp đốt điện chứ không phải bằng phương pháp cắt Leep. Thậm chí bọn họ còn đốt hết cả những chỗ bị viêm. Điều này sẽ rất nguy hiểm, có dẫn đến hậu quả vô sinh…”.


Phiếu xét nghiệm của chị Vân tại Phòng khám Maria

Khi ấy, chị Vân dường như không tin vào điều đó nên đã đi khám lại ở vài chỗ khác.

“Tôi đã đi khám tiếp ở 3-4 chỗ khác nhưng nơi nào bác sỹ cũng đều nói như vậy. Tôi vô cùng bàng hoàng và sợ hãi. Vì muốn có thêm đứa nữa nên tôi mới phải đi điều trị bệnh phụ khoa, mong là sẽ dễ dàng có con hơn vì tuổi của tôi cũng cao rồi, vậy mà… không những tiền mất mà còn mang bệnh vào người…”

Nhưng mọi chuyện không chỉ dừng lại ở đó, trong lúc chị Vân phẫu thuật và hôn mê, 7 triệu đồng trong túi của chị đã không cánh mà bay.

“Mãi tới khi về đến nhà tôi mới phát hiện ra. Nghĩ lại mà thấy mình quá dại. Cũng chẳng biết làm gì, chỉ biết khóc và thầm trách mình thiếu suy nghĩ, tin vào mấy lời quảng cáo.”

Muốn gặp thì phải hẹn, mà hẹn thì...?

Sau khi nhận được phản ánh của chị Nguyễn Thị Hải Vân (30 tuổi, trú tại huyện Từ Liêm, Hà Nội) về Phòng khám Maria, PV Phunutoday đã tìm cách liên lạc, hẹn gặp Giám đốc Phòng khám cũng như bác sỹ điều trị cho chị Vân để tìm hiểu sự việc. Tuy nhiên…

“Giám đốc hiện đang đi công tác rồi, nếu chị muốn gặp thì phải đợi giám đốc về, mà chắc cũng phải sang tháng. Còn bác sỹ điều trị thì phải có lệnh của Giám đốc mới có thể gặp. Bác sỹ là người nước ngoài nên khi gặp cũng nhiều thủ tục lắm, phải sắp xếp, bố trí phiên dịch nữa, nên có gì chị quay lại sau đi.” – Nhân viên lễ tân trả lời.

Theo Chánh thanh tra Sở Y tế Hà Nội Nguyễn Việt Cường, Phòng khám Maria 65 Thái Thịnh vào tháng 5 và tháng 6/2011 đã bị phạt với mức 7,5 triệu đồng và 6,5 triệu đồng. Sở Y tế Hà Nội cũng nhận được đơn kiện của một bệnh nhân khám bệnh phụ khoa tại Maria với giá 13 triệu đồng nhưng không khỏi.

Sau đó, phía Phòng khám Maria phải hoàn lại toàn bộ số tiền điều trị cho bệnh nhân này. Phía Bệnh viện Tràng An cũng vừa tiếp nhận một bệnh nhân mổ trĩ tại Maria vì có biến chứng sau điều trị. Cũng theo ông Cường, phần lớn khi thanh kiểm tra các phòng khám đa khoa Trung Quốc đều có sai phạm như quảng cáo quá quy định, giá thu cao hơn mặt bằng chung.

Hầu hết bệnh nhân đến khám tại các phòng khám này đều nghe theo quảng cáo trên các phương tiện thông tin đại chúng và họ tin. Nhưng khi đến chữa bệnh, chưa biết có khỏi bệnh hay không nhưng đã mất cả đống tiền với những thứ thuốc chính bản thân bệnh nhân không biết.
  • Thạch Sơn

Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ