Quần áo

Quần áo

19 thg 9, 2011

Chữa hôi miệng bằng rau quả

Mặc cảm vì chứng hôi miệng là cảm giác chung của những người bị rơi vào tình trạng này và là chuyện thường thấy ở nhiều người có thể trạng hoàn toàn bình thường

Có nhiều nguyên nhân gây ra chứng hôi miệng. Trong y học cổ truyền, có nhiều bài thuốc từ thực phẩm được sử dụng để hạn chế chứng bệnh này, tôi xin chia sẻ cùng bạn:

1. Nếu hôi miệng do dạ dày nóng thì dùng dưa chuột rửa sạch, gọt vỏ rồi đun uống nước thay nước lọc hằng ngày. Uống nước dưa hấu ép tươi, nước chanh tươi pha với mật ong cũng là một cách hạn chế hôi miệng vì dạ dày nhiệt. Ngoài ra, một ngày vài lần bạn nhai chút vỏ chanh rồi nuốt dần sẽ giải quyết được khâu “trước mắt” hiệu quả.

2. Chữa hôi trong khoang miệng thì dùng cùi của 2-3 quả vải khô ngậm trước khi đi ngủ, sáng hôm sau nhổ đi, làm liền trong 10-15 ngày. Bên cạnh đó sắc nước vỏ quýt uống thay nước hàng ngày. Cũng có thể dùng hạt hoa quế nấu lấy nước đặc súc miệng mỗi ngày vài lần. Ngậm cau tươi trong miệng vài miếng mỗi ngày cũng là một cách hiệu quả xử lý vùng khoang miệng có mùi.

3. Nếu hôi miệng do đầy bụng, khó tiêu thì dùng lá cây đậu xanh và hoắc hương sắc lấy nước súc miệng ngày 3 lần. Bài thuốc quả lê bỏ vỏ, bỏ hạt, thái miếng mỏng ngâm nước sôi để nguội nửa ngày rồi uống thay nước trong vài ngày cũng hiệu quả với bệnh này.

Về các cách chăm sóc răng miệng thì nên quán triệt đầy đủ, nhất là đảm bảo ngậm nước muối hai lần sáng tối để sát trùng. Với việc giữ gìn vệ sinh răng miệng chu đáo đã có thể giảm từ 30 - 90 tình trạng hôi miệng.

Để khắc phục triệt để tình trạng “khó xử”, người bệnh nên tìm đến chuyên khoa răng hàm mặt để được tư vấn và xác định rõ tác nhân gây bệnh. Trường hợp bị các bệnh khác dẫn đến hôi miệng như dạ dày, bệnh răng miệng… thì nhất định phải đi khám và giải quyết tận gốc.

Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ