Quần áo

Quần áo

31 thg 1, 2012

Kinh nghiệm "tống cổ" mụn đầu đen bằng kem đánh răng

Tự ti vì có quá nhiều mụn đầu đen

Chẳng biết làm sao ngay từ khi mới dậy thì, trên mặt tôi đã xuất hiện rất nhiều mụn đầu đen và mụn trứng cá khác. Dù tôi đã cố gắng vệ sinh da hàng ngày sạch sẽ, chịu khó thoa thuốc trị mụn nhưng tình trạng mụn đầu đen không được cải thiện nhiều.


Ba mẹ tôi ai cũng nói rằng, chẳng nên áp dụng thoa kem trị mụn làm gì vì mụn ở tuổi này là do sự thay đổi nội tiết tố trong cơ thể. Chỉ mất vài năm dậy thì xong là mụn trứng cá cũng không cánh mà bay. Nhưng vì mặt tiền có quá nhiều mụn nên tôi không tự tin ở bất cứ nơi đâu khi xuất hiện. Tôi đã lần mò và tự áp dụng mội biện pháp mà tôi nghe ngóng từ bạn bè, nhưng mụn trứng cá và mụn đầu đen chẳng những vẫn hoành hành, thậm chí chúng còn bị viêm nhiễm và trở nên xấu xí hơn.

Đã có nhiều thời điểm, tôi đã không dám chà khuôn mặt của mình nữa vì chà mạnh sẽ khiến da mụn bị tổn thương. Tôi cũng không dám áp dụng bất cứ một biện pháp điều trị nào và để chúng tự biến mất cho đến khi tôi đã học lỏm được bí quyết trị mụn đầu đen chỉ bằng việc sử dụng kem đánh răng.

Kinh nghiệm trị mụn đầu đen chỉ bằng kem đánh răng

Nói thực, biện pháp này tôi được một người bạn của tôi tư vấn cho khi tình trạng mụn đầu đen trên khuôn mặt tôi đã chẳng thể cứu vãn được. Tôi vẫn còn nhớ đêm đầu tiên tôi áp dụng biện pháp này trong nỗi nghi hoặc. Tôi không dám chắc lời tư vấn của bạn tôi có đúng hay không nữa.

Tối hôm đó, tôi lao vào nhà tắm và bắt đầu lấy kem đánh răng ra để chải răng. Sau khi chải răng xong, tôi rửa mặt bằng nước ấm và để cho mặt tiền tự khô. Sau đó, tôi thoa một chút nhỏ kem đánh răng lên các nốt mụn đầu đen.

Tôi cũng sử dụng một bàn chải đánh răng cũ không sử dụng nữa và nhẹ nhàng cọ vào khu vực mụn đầu đen trong khoảng 5 phút. Lúc này, tôi chờ khuôn mặt khô tự nhiên và đi ngủ với kem đánh răng vừa thoa lên mặt.

Sáng hôm sau ngủ dậy, tôi rửa mặt với một loại sữa rửa mặt dịu nhẹ và nhẹ nhàng tẩy tế bào chết. Tôi soi gương và nhận thấy một sự khác biệt nhỏ với các nốt mụn đầu đen. Tôi dùng tay sạch nhẹ nhàng bóp nhẹ vùng da xung quanh mụn đầu đen để loại bỏ hết các nhân mụn đầu đen đã khô ra.

Cứ thế, ngày nào tôi cũng áp dụng việc điều trị mụn đầu đen bằng kem đánh răng. Dần dần chỉ sau 2 tuần áp dụng biện pháp này, tôi đã thực sự giã từ và loại bỏ được mụn đầu đen nhờ kem đánh răng. Song các bạn nên nhớ rằng kem đánh răng không thể giúp loại bỏ mụn đầu đen nếu chỉ thoa chúng ở bề ngoài của nốt mụn hay bề ngoài các lỗ chân lông.

Ngược lại bạn nên nặn mụn và sau đó mới áp dụng thoa kem đánh răng lên các nốt mụn. Khi được áp dụng lên các nốt mụn đầu đen đã được nặn, kem đánh răng có thể giúp da khô và giảm sưng hiệu quả cho làn da, từ đó loại bỏ mụn đầu đen dứt điểm.

Bạn cũng có thể sử dụng kem đánh răng để trị mụn đầu đen theo biện pháp sau. Trước hết, hãy rửa mặt bằng nước ấm để lỗ chân lông mở ra. Bạn cũng có thể mặt bằng nước muối loãng để chà mụn đầu đen từ các lỗ chân lông.

Sau đó, lấy một chiếc khăn và massage mặt với dầu quả hạnh hoặc dầu ô liu. Vẫn chiếc khăn này, bạn áp dụng một ít kem đánh răng lên trên và nhẹ nhàng chà kem đánh răng vào khu vực bị mụn. Một lần nữa massage kem đánh răng, dầu ô liu vào toàn bộ khuôn mặt và sau khoảng 5 phút, rửa sạch mặt với nước ấm. Lau khô mặt nhẹ nhàng và qua loa bằng khăn mềm.

Để điều trị mụn đầu đen tại nhà, ngoài biện pháp điều trị bằng kem đánh răng, bạn gái có thể loại bỏ lượng dầu dư thừa trên da. Nó cũng giúp làm giảm sự xuất hiện của mụn đầu đen bằng cách sử dụng nước ép chanh tươi.

Hoặc bạn cũng có thể lấy vỏ cam và trộn với ít nước. Thực hiện một mặt nạ vỏ cam khô với nước và áp dụng nó trên vùng da mụn đầu đen rồi để qua đêm. Điều này cũng giúp loại bỏ các mụn đầu đen.

Kim Giang

Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ