Quần áo

Quần áo

26 thg 1, 2012

Vợ dạy con không "sống thử"... giống bố

Có phải tôi đã sai lầm khi sống thử, hay sai lầm khi cưới một người vợ không chấp nhận, cảm thông cho mình



Chào các bạn. Tôi chưa bao giờ tâm sự trên các mặt báo, nhưng hôm nay tôi đang thực sự cảm thấy rất bế tắc, và muốn tâm sự để nhận được sự chia sẻ của độc giả.

Chuyện là hồi sinh viên, sau khi ra trường tôi đã quen và yêu một cô gái. Đó cũng là mối tình đầu của tôi, cô ấy tuy không xinh đẹp, và cón nhiều điểm không bằng vợ tôi bây giờ về trình độ, nhan sắc, và sự thông minh, nhưng vì sự bồng bột của tuổi trẻ, chúng tôi đã yêu và chung sống với nhau như vợ chồng những 2 năm trời mà không quan tâm đến sự phản đối của gia đình.

Sau 2 năm chung sống, chúng tôi đã thực sự nhận ra mình còn nhiều điểm không hợp nhau nên cả hai đã tự nguyện chia tay. Sau khi chia tay, tôi đã vào Nam để làm ăn, cũng là để quên đi quãng thời gian hơn 2 năm qua.

Vào Nam được một thời gian thì tôi đã quen và yêu vơ tôi bây giờ. Cô ấy là một người con gái sống nội tâm và rất đúng mực, cô ấy cũng có quan điểm rất rõ ràng về vấn đề sống thử trước hôn nhân, và không bao giờ chấp nhận chuyện đó. Vì thế, tôi không dám thú nhận với cô ấy rằng mình đã có một thời gian sống thử với một người con gái khác, vì tôi biết, nếu cô ấy biết chuyện, thì cô ấy sẽ không bao giờ chấp nhận làm đám cưới với tôi. Nên tôi đã giấu cô ấy, và chúng tôi đã làm đám cưới.

Cứ tưởng như thế là xong, nhưng trong một lần về quê, nghe mọi người nói, cô ấy đã phát hiện ra tôi đã từng có thời gian sống thử với một người con gái khác, và đã khóc rất nhiều. Tôi cũng đã xin lỗi, và giải thích với cô ấy rất nhiều rằng đó chỉ là sự bồng bột của tuổi trẻ, và hiện tại chúng tôi không còn liên lạc gì với nhau.

Vợ tôi cũng đã chấp nhận tha thứ cho tôi, và chúng tôi cũng đã hứa với nhau là sẽ không bao giờ nhắc lại chuyện này nữa. Nhưng chỉ được một thời gian là đâu lại vào đó. Cô ấy vẫn liên tục đem chuyện ngày xưa ra để lấy cơ nghi ngờ tôi không chung thủy. Và tìm cách giám sát tôi mọi lúc mọi nơi khiến tôi luôn có cảm giác bí bách, gò bó.

Nhiều lần đi liên hoan cùng đồng nghiệp trong công ty sau đó đi hát karaoke, vào phòng kín không có sóng điện thoại, vợ tôi điện thoại không được là lại bắt đầu nhắn tin hỏi tôi với cái giọng điệu khiến tôi cảm thấy bị xúc phạm kiểu như: Anh làm gì mà phải tắt máy, đang ngủ với con nào hay sao?. Rồi thì, anh đi đâu thì đi, làm gì thì làm, ở với đứa nào thì ở, đừng về đây nữa,… Thậm chí, nhiều lần dạy con, cô ấy còn bảo: Lớn lên đừng sống thử như bố mày, nhớ chưa.

Mà thực sự thì đâu có như thế, tôi chỉ đi liên hoan rồi hát hò với đồng nghiệp, cũng là lấy mối quan hệ để thuận lợi hơn trong công việc,kiếm thêm nhiều tiền về nhà cho vợ con, nhưng cô ấy đâu chịu hiểu.
Nhiều lần bực quá tôi về trách móc thì cô ấy kêu cô ấy có quyền được nghi ngờ tôi, vì tôi có một quá khứ không ‘đẹp’ đẽ, và cô ấy còn tiếp tục đay nghiến tôi cho đến bao giờ cô ấy muốn. Và tôi phải chấp nhận sự đay nghiến đó. Đây cũng là cái giá phải trả cho sự bồng bột và lối sống buông thả của mình.
Thú thực, với cái lý lé này nhiều lần tôi muốn đưa tay tát cho vợ vài cái, nhưng lại không đủ can đảm, vì suy cho cùng tất cả cũng tại tôi không ra gì.

Tôi thực sự cảm thấy mệt mỏi và bế tắc trước hoàn cảnh của mình, nhưng thú thực tôi cũng không biết phải làm thế nào để giải quyết nó. Xin độc giả hãy chia sẻ với tôi, có phải tôi đã sai lầm khi sống thử, hay sai lầm khi cưới một người vợ không chấp nhận, cảm thông cho mình.

Bachviet...

Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ