Quần áo

Quần áo

21 thg 1, 2012

Nước cam Coca, Pepsi đồng loạt bị nhiễm độc?

Cục an toàn Dược phẩm và thực phẩm Hoa Kỳ vừa đưa ra thông tin họ đã phát hiện thành phần chất diệt trừ nấm có trong sản phẩm của hãng Coca - Cola và Pepsi.



Theo tờ Wall Street Journal dẫn lời Chủ tịch Hiệp hội Các nhà xuất khẩu nước trái cây Brazil Christian Lohbauer trên Báo Thanh Niên, cảnh báo những người trồng cam ở nước này thường xuyên sử dụng tràn lan chất diệt nấm carbendazim.

Mặc dù chất này không bị cấm hoàn toàn nhưng các nước đều có quy định rất ngặt nghèo về hàm lượng do nhiễm carbendazim hàm lượng cao có thể gây vô sinh.

Mới đây, Coca- Cola chính thức thông báo họ đã phát hiện ra thành phần chất diệt trừ nấm có trong sản phẩm của mình và các đối thủ cạnh tranh... Đồng thời họ cũng cảnh báo các cơ quan chức năng về tình trạng sử dụng thuốc trừ sâu bệnh vẫn tiếp tục tái diễn tại Brazil - nơi Mỹ nhập khẩu lượng lớn nguyên liệu nước ép trái cam hàng năm.

Hãng Coca- Cola cho biết họ cũng đã nhận được những thắc mắc phản hồi từ một bộ phận khách hàng trước thông tin sản phẩm nước ép cam của họ và các đối thủ cạnh tranh trên thị trường Mỹ có chứa thành phần chất diệt nấm được đưa ra trước đó.

Dù Coca-Cola thừa nhận tìm thấy carbendazim trong nước cam nhưng một lần nữa Coca - Cola tái khẳng định các sản phẩm của họ là an toàn theo đánh giá của chính phủ Mỹ sau khi xem xét nồng độ chất diệt nấm rất thấp và không ảnh hưởng đến sức khỏe người sử dụng. Còn Pepsi cam kết sẽ kiểm tra chặt chẽ sản phẩm của mình.

Tuy nhiên, Cục quản lý Dược phẩm và thực phẩm Hoa Kỳ (FDA) vừa tuyên bố họ sẽ yêu cầu thực hiện việc thu hồi toàn bộ các sản phẩm có chứa các thành phần gây hại cho sức khỏe với nồng độ 80/ 1 tỷ đơn vị ra khỏi thị trường.

Nhiều người dân có thói quen sử dụng nước ép từ Coca - Cola hay Pepsi sau khi nghe thông tin đã ngừng sử dụng sản phẩm.

Tường Vi (tổng hợp)

Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ