Quần áo

Quần áo

11 thg 1, 2012

Cảnh giác cao với thuốc tăng trọng trẻ em

Gần đây, nhiều bà mẹ ở khu vực miền Tây "rỉ tai" nhau mua loại thuốc tăng trọng cho trẻ em (không rõ nguồn gốc, có xuất xứ từ Trung Quốc) cho con em mình uống và “thấy hiệu quả”

Theo nhiều người ở xã Ngọc Đông, huyện Mỹ Xuyên, Sóc Trăng, loại thuốc này được bán ở cửa hàng thuốc Bắc trên địa bàn với giá 30.000 đồng một hộp có 10 lọ nhỏ. Mỗi ngày uống một lọ làm cho trẻ ăn được, ngủ được.

Loại "thuốc tăng trọng" không rõ nguồn gốc được nhiều người mua về cho con uống

Theo quan sát mỗi lọ thuốc "tăng trọng" này chứa 10 ml dung dịch màu như mật ong, vị ngọt, bên ngoài toàn chữ Trung Quốc in hình một bé trai, một bé gái và có hình 2 chim yến. Vỏ của các lọ nhỏ cũng ghi toàn chữ Trung Quốc, nhưng không rõ nguồn gốc. Mọi người ở đây thường gọi loại thuốc này là thuốc "chim yến".

Nhiều thầy cô giáo ở Trường THPT Ngọc Tố, xã Ngọc Đông, H.Mỹ Xuyên, Sóc Trăng đã mua loại thuốc tăng trọng cho trẻ em này ở các tiệm thuốc Bắc trên địa bàn về cho con em uống “thấy hiệu quả” và khuyên nhiều người sử dụng.

Bà Vũ Thùy Linh, chuyên gia tư vấn Trung tâm Dinh dưỡng TP HCM khuyến cáo người tiêu dùng không nên mua những loại thuốc không rõ nguồn gốc, nhất là bên ngoài toàn chữ Trung Quốc, không có chữ Việt ghi rõ thành phần cũng như cách sử dụng. Chúng có thể ảnh hưởng tới sức khỏe của trẻ.

Nghiêm trọng hơn là việc lạm dụng thuốc kích thích ăn uống có thể gây hiện tượng dậy thì sớm ở trẻ. Điều đó không tốt tới quá trình sinh trưởng và phát triển ở trẻ nhỏ.

Minh Đức

Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ