Quần áo

Quần áo

8 thg 1, 2012

Rất xinh với mỹ phẩm tự nhiên quanh ta

“Đứa bạn ở cùng phòng với tôi có anh người yêu rất khá giả nên hồi trước nó cũng được đi spa dưỡng da, đắp mặt rất nhiều. Nghe nó nói mỗi lần đến đó làm đẹp tốn hơn 1 triệu mà sau khi làm về cũng chẳng khá hơn là mấy. Khi tôi mới mày mò đắp mặt nạ khoai tây, sữa tươi nó còn dè bỉu, chê bai, bảo là tốn cả triệu mà còn không ăn thua thì mấy cái này có tác dụng gì? Nhưng đến bây giờ thì bạn tôi cũng phải công nhận là da tôi đã đẹp hơn rất nhiều, và chính nó cũng đang cặm cụi làm theo...”



Làm đẹp là nhu cầu chính đáng và thường trực đối với tất cả các chị em phụ nữ. Với những phụ nữ nhiều tiền, là vợ của các đại gia sẽ làm đẹp bằng cách ra nước ngoài phẫu thuật, chỉnh sửa. Với vợ của các “tiểu gia” sẽ tìm đến những trung tâm thẩm mỹ hạng sang ở trong nước. Với những chị em có thu nhập trung bình sẽ tìm đến các loại mỹ phẩm hoặc những trung tâm thẩm mỹ đang trong thời kỳ giảm giá. Vậy, với những chị em chưa kiếm ra tiền hoặc tiền lương quá ít ỏi thì sẽ làm đẹp bằng cách nào?

Làm đẹp kiểu ít tiền

Chị Phạm Thu Trà (SN 1988, quê Hoằng Hoá, Thanh Hoá) ra Hà Nội làm công nhân tại khu công nghiệp Vĩnh Tuy đã được 3 năm. Tết dương lịch vừa rồi, cả tiền lương, tiền tăng ca cộng với tiền thưởng, tổng cộng chị Trà nhận được là 2.250.000 đồng. Sau khi tính toán các khoản tiền phải chi trả: tiền thuê nhà, tiền ăn, tiền sinh hoạt phí… chỉ còn dư ra được vài trăm nghìn đồng để dành dụm về quê ăn Tết.

Chuẩn bị bước sang tuổi 25, không như nhiều người bạn đồng trang lứa, do công việc vất vả, lại cố gắng thức đêm để tăng ca liên tục, làn da của chị Trà càng lúc càng sạm đen, nổi nhiều mụn và trông khác hẳn so với thời chị mới ra Hà Nội. Bản thân mình vất vả, chịu cực khổ đã đành, nhưng không muốn bố mẹ ở nhà nhìn thấy con gái trở về với dáng vẻ tiều tuỵ, thảm thương nên chị Trà quyết tâm làm đẹp để tự tin về quê ăn Tết.

Sau khi so đi tính lại, với số tiền 500 nghìn đồng ít ỏi dư ra, nếu đổ vào làm đẹp thì sẽ không có tiền mua quà cho bố mẹ và các em khi về. Nhưng nếu đầu tư hết vào để làm đẹp thì chỉ đủ mua vài hộp kem dưỡng da, chứ đến các trung tâm thẩm mỹ để massage, đắp mặt cũng chẳng đủ. Suy nghĩ, khổ sở mãi mà không biết phải làm thế nào? Đi mua mấy hộp kem dưỡng da ở chợ đêm thì chị Trà thừa biết là sẽ không hiệu quả, vì toàn hàng trôi nổi, có khi còn tiền mất tật mang.

Đang không biết phải làm thế nào thì trong một lần tình cờ lên mạng, tìm trên Google, chị Trà đọc được một cách làm đẹp rất tự nhiên, chi phí rất rẻ và được rất nhiều chị em tán đồng. Đọc kỹ và tìm hiểu thêm, chị Trà thấy có khá nhiều người đã làm và có hiệu quả tốt. Vui mừng vì tìm ra bí quyết làm đẹp không tốn kém, chị Trà háo hức ghi chép lại và về nhà áp dụng theo.

“Tôi ra ngoài chợ mua 2 củ khoai tây hết 4 nghìn đồng, mua thêm 1 hộp sữa tươi không đường 6.500 đồng nữa là tổng cộng hết 10.500 đồng. Tôi làm theo đúng công thức là đem hấp khoai tây lên, sau đó bóc vỏ, đánh nhuyễn và trộn cùng với sữa tươi, rồi đắp lên mặt. Cứ đắp hỗn hợp đó trong vòng 20 – 30 phút rồi lau đi và rửa mặt bằng nước ấm, tôi thấy da mịn màng hơn rất nhiều. Tôi kiên trì làm như vậy trong vòng 2 tuần, mỗi tuần 3 lần thì thấy làn da mình được cải thiện hơn rất nhiều, trắng sáng, mụn cũng đỡ hơn. Bên cạnh đó tôi còn chịu khó uống nhiều nước hơn trước, và đi ngủ sớm.”

Với phương pháp làm đẹp hết sức đơn giản (chỉ tốn 10.500 đồng/ 2 lần đắp) mà hiệu quả thì ngoài sức tưởng tượng khiến chị Trà vô cùng vui sướng.

“Đứa bạn ở cùng phòng với tôi có anh người yêu rất khá giả nên hồi trước nó cũng được đi spa dưỡng da, đắp mặt rất nhiều. Nghe nó nói mỗi lần đến đó làm đẹp tốn hơn 1 triệu mà sau khi làm về cũng chẳng khá hơn là mấy. Khi tôi mới mày mò đắp mặt nạ khoai tây, sữa tươi nó còn dè bỉu, chê bai, bảo là tốn cả triệu mà còn không ăn thua thì mấy cái này có tác dụng gì. Mới đầu cũng hơi phân vân, nhưng trót phóng lao thì phải theo lao, cũng chẳng còn cách nào khác nên tôi vẫn kiên trì làm theo. Đến bây giờ thì bạn tôi cũng phải công nhận là da tôi đã đẹp hơn rất nhiều, và chính nó cũng đang cặm cụi làm theo.” - Chị Trà vui mừng chia sẻ.

Hiệu quả gấp chục lần

Không chỉ riêng mình chị Trà, với khoản tiền lương ít ỏi, các chị em công nhân tại khu công nghiệp Vĩnh Tuy còn không đủ tiền ăn chứ đừng nói là đổ tiền ra làm đẹp. Bên cạnh những người có điều kiện kinh tế khá giả, bỏ ra vài triệu, thậm chí là vài chục triệu để đi thẩm mỹ viện, chỉnh sửa mắt mũi, tẩy trắng da… và phải trả giá không ít vì tiền mất, tật mang; thì có những người đã biết sử dụng đồng tiền của mình một cách thông minh và hiệu quả. Chị Nguyễn Hoài Thương (32 tuổi, Lĩnh Nam, Hoàng Mai, Hà Nội) cũng là một trong những ví dụ điển hình.

“Mặc dù tôi đã có gia đình và 2 con gái, nhưng là phụ nữ nên ai chẳng muốn mình đẹp hơn. Nhất là từ khi bước sang độ tuổi 30, làn da trở nên nhăn nheo, xuất hiện nhiều vết nám và tàn nhang nên càng lúc càng thấy mình già. Mỗi khi ra ngoài đường, thấy những người bằng tuổi mình nhưng vẫn còn rất trẻ, vì họ có điều kiện, công việc nhàn hạ, sung sướng, lại còn suốt ngày đi dưỡng da, đắp mặt… nhìn vào thấy ghen tị vô cùng.”

Gánh nặng gia đình, tiền bạc cộng với vẻ ngoài ngày càng “xuống cấp” khiến chị Thương nhiều lúc mặc cảm và thiếu tự tin trước mọi người cũng như với chồng mình. Cho đến khi…

“Trong một lần em chồng tôi về chơi, nhìn thấy chậu cây nha đam (cây lô hội) mà tôi trồng trước cửa đã rất thích và hỏi xin một ít về trồng. Bình thường thì tôi vẫn biết nha đam có rất nhiều tác dụng và ở nhà tôi hay nấu chè nha đam cho bọn trẻ con ăn cho mát người, nhưng không biết rằng nha đam có cả tác dụng làm đẹp. Chiều hôm đấy, khi thấy tôi vừa vo gạo xong, cô em chồng tôi chạy lại xin một ít nước vo gạo, để lắng, sau đó ra ngoài cửa lấy một ít nha đam, gọt bỏ vỏ và chỉ lấy phần nhớt bên trong. Sau khi nước gạo lắng, cô ấy bỏ phần nước trong đi, chỉ lấy phần nước cốt vo gạo, rồi cho nha đam đã gọt vỏ vào, trộn đều lên. Tôi hỏi là làm thế để làm gì thì cô ấy nói bí mật.

Buổi tối sau khi ăn uống, dọn dẹp, xem tivi thì mọi người đi ngủ. Em chồng tôi mới lấy hỗn hợp nha đam + nước vo gạo lên rồi bôi lên mặt cô ấy, đồng thời cũng bắt tôi phải bôi theo. Cô ấy bảo là hỗn hợp này có tác dụng rất tốt chữa nám và tàn nhang. Mới chỉ nghe có vậy thôi là tôi đã thích rồi, vì trước giờ gương mặt nhiều nám và tàn nhang luôn khiến tôi đau khổ. Cứ bôi như vậy và ngủ cho đến sáng hôm sau tôi chạy đi rửa mặt thì thấy da của mình nhẵn, mịn và những vết nám, tàn nhang đã mờ đi khá nhiều. Nhìn vào gương mà tôi vô cùng sung sướng” - Chị Thương vừa cười, vừa chia sẻ.

Không ngờ phương pháp làm đẹp hiệu quả vô cùng đơn giản, lại nằm ngay trong chính nhà mình, chị Thương rất vui mừng. Từ đó, cứ 1 tuần 2 lần, chị Thương lại trộn hỗn hợp nha đam + nước cốt vo gạo để đắp mặt.

“Không cần phải bỏ tiền vì nhà mình đã có sẵn, cũng chẳng phải mua kem dưỡng da, đi đắp mặt, chữa nám… mà tác dụng của nó thì thật là tuyệt vời. Nhìn mặt tôi bây giờ đã đỡ hơn rất nhiều, và mọi người đều bảo là đắp mặt nạ nha đam với nước vo gạo còn có hiệu quả gấp chục lần so với bôi kem hay đi dưỡng da ở những cửa hàng lớn. Mà điều quan trọng nhất là với mức lương của những người công nhân nghèo như chúng tôi thì đây là một phương pháp làm đẹp rẻ và hiệu quả. Đúng là làm đẹp theo bí quyết của cha ông vẫn là tốt nhất”.

Duyên Duyên

Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ