Quần áo

Quần áo

11 thg 1, 2012

Kinh hoàng công nghệ nấu cao chữa bệnh từ lòng thối

Phế phẩm được lọc ra từ phần ruột heo gồm dịch nhầy, bã phân được ngâm với xút và nấu cô đặc lại thành cao xương dùng làm thuốc chữa bệnh tại một công ty chế biến thức ăn gia súc tại huyện Bình Chánh, TP.HCM.



Sự việc chỉ được phát hiện vào khoảng 9h ngày 6/1, khi lực lượng của Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường (C49) kiểm tra đột xuất tại hai địa chỉ G7/55 và G7/55A ấp 7, xã Lê Minh Xuân, H.Bình Chánh, cùng trên khu đất có khuôn viên hơn 1.000m2 nằm sâu bên trong con đường rải đá gồ ghề cách tỉnh lộ 10 hơn 1km.

Tại đây, toàn bộ ruột heo sau khi ngâm rửa sơ bằng nước lạnh rồi đưa đi giao cho các cơ sở chế biến lạp xưởng tươi, hoặc sấy khô trước khi giao nếu để làm lạp xưởng khô. Riêng phần phế phẩm (gồm dịch nhầy, bã phân) được ngâm với xút và một loại hóa chất màu vàng xuất xứ từ Trung Quốc.

Sau đó cho vào các bồn có hệ thống trục quay để đánh tơi ra (mất 8-10 giờ) và nấu cô đặc thành bột màu đen nâu. Tiếp đó, chất bột này được ngâm với rượu khoảng 30 ngày cho ngả sang màu nâu trắng rồi đem gạn lọc, ép khô thành thỏi như cao xương.

Được biết, đây là địa chỉ đăng ký kinh doanh của Công ty TNHH thương mại Minh Oanh (G7/55) và chi nhánh DNTN SX-TM Hà Tiết (G7/55A, trụ sở chính tại Q.Tân Bình) có cùng ngành nghề kinh doanh là “sản xuất thức ăn gia súc, gia cầm và thủy sản”. Thực tế hai doanh nghiệp này không hề sản xuất theo đúng ngành nghề như đã đăng ký.

Theo bà Nguyễn Thị Mỹ Chi (giám đốc công ty TNHH thương mại Minh Oanh) cho biết trên Báo Tuổi Trẻ, mọi công việc sản xuất ở đây đều do ông Cao Guang Ming (sinh năm 1966, quốc tịch Trung Quốc) điều hành. Mỗi tháng thu được khoảng 3kg cao và đều được ông Cao Guang Ming bẻ ra thành miếng nhỏ cho vào vali, sau đó bay ra Hà Nội rồi đi bằng đường bộ lên biên giới bán sang Trung Quốc để làm thuốc chữa bệnh.

Cát Tường (tổng hợp)

Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ