Quần áo

Quần áo

12 thg 1, 2012

Mỹ Tâm từng Nam tiến vì rung động đầu đời

'Họa mi tóc nâu' tiết lộ trong talkshow 'Lần đầu tôi kể', một trong những lý do khiến cô rời Đà Nẵng khăn gói vào TP HCM học nhạc từ năm 16 tuổi là muốn 'tiếp cận' hai cậu bạn có giọng nói rất dễ thương.



Mỹ Tâm kể chuyện với phong cách cởi mở và thẳng thắn.

Thuở còn học phổ thông, Mỹ Tâm tích cực tham gia các phong trào đoàn hội, nổi tiếng hát hay và rất nghịch ngợm. Đó cũng là cơ duyên giúp cô gặp những người bạn Sài Gòn rồi nhanh chóng bị cuốn hút. Người đẹp kể, điều đầu tiên cô làm khi đặt chân đến thành phố mang tên Bác là liên lạc các bạn rủ đi chơi. Tuy nhiên, những chàng trai ngày nào quá bận rộn với việc học nên đành… lỗi hẹn.

Cơn “say nắng” nhanh chóng qua đi nhường chỗ cho muôn vàn khó khăn và nỗi nhớ nhà da diết, nhất là sau khi gia đình gặp biến cố, không còn dư dả như trước. Cô Út vô tư ham chơi ngày nào trở nên chăm chỉ học để kiếm học bổng và có ý thức tự lập đỡ đần cho ba mẹ.

“Lúc còn bé Tâm đã được học nhạc cụ, lúc nào cũng hát và luôn nghĩ mình hát hay nhưng trở thành ca sĩ là điều hoàn toàn bất ngờ”, giọng ca nổi tiếng với Cây đàn sinh viên giải thích thêm. “Tâm muốn làm cô giáo dạy thanh nhạc hơn và đến với các cuộc thi chỉ nhằm giành giải thưởng kiếm tiền lo cho cuộc sống sinh viên xa nhà, không phải xin ba mẹ, chứ không vì muốn nổi tiếng”.

“Chinh chiến” ở hầu hết cuộc thi âm nhạc từ lớn đến bé, hình ảnh cô nữ sinh mặc áo dài trắng ôm đàn guitar ngân nga những ca khúc về Hà Nội đã giúp Mỹ Tâm chiến thắng liên tục, đến nỗi bị “cấm cửa” ở không ít giải sau đó. Và ba bài “tủ” Nhớ mùa thu Hà Nội, Đâu phải bởi mùa thu và Em ơi, Hà Nội phố đã đưa Mỹ Tâm đến với giải thưởng Giọng ca vàng Mực Tím năm 1998 và mở ra bước ngoặt đến với ca hát chuyên nghiệp.
Mỹ Tâm thừa nhận, con đường trở thành ca sĩ nổi tiếng của cô tương đối bằng phẳng. Tuy nhiên, với hơn 50 giải thưởng gặt hái trong lẫn ngoài nước cùng lực lượng fan hùng hậu nhất Việt Nam hiện nay, sự thành công của Mỹ Tâm không chỉ nhờ vào tài năng, may mắn mà trên hết là niềm say mê, khổ luyện và nghiêm túc với nghề. Bằng lối trò chuyện cởi mở, nữ ca sĩ khiến người đối diện nhận ra rằng đằng sau sự thẳng thắn, cương nghị là một Mỹ Tâm rất hồn nhiên và nồng hậu như chính nụ cười rộng mở của cô.

Khép lại những trong trẻo, nhí nhảnh trong phần 1 “Đời sinh viên” là một Mỹ Tâm rất chững chạc, đầy sâu lắng khi đề cập đến sự nghiệp và tình yêu. Nữ ca sĩ bộc bạch: “Con người mình không thể hoàn thiện được. Tâm có những cái sai, sự ích kỷ, ghen tuông, nhưng là người của công chúng, Tâm phải có trách nhiệm và cố gắng làm tốt nhất”.
Phần cuối của talkshow mang tên “Tự hào là ca sĩ Việt Nam” của Mỹ Tâm sẽ tiếp tục được phát sóng trên kênh HTV2 lúc 19h ngày 13/1.

Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ