Quần áo

Quần áo

26 thg 1, 2012

Đàn bà là động vật… nhai lại

Đàn bà là chúa nhớ lâu và thù dai, họ là “động vật” thích “nhai lại”, nên nếu như biết được một bí mật nào của bạn cô ta sẽ đay nghiến, sẽ nhai đi, nhai lại và làm cho bạn phải sống dở, chết dở…



Xin chào Bachviet.

Ngày Tết rỗi rãi, lại đọc được tâm sự của bạn. Cùng là đàn ông với nhau, tôi xin chia sẻ với bạn như thế này. Không phải bạn đã sai lầm khi sống thử, cũng không phải bạn sai lầm khi cưới một người vợ không biết chia sẻ, cảm thông với quá khứ của chồng. Mà sai lầm của bạn ở đây là không biết cách dạy vợ.

Người ta có câu, “Dạy con từ thuở còn thơ, dạy vợ từ thuở bơ vơ mới về”. Nhưng xem ra, anh không biết đến câu nói này, nên không biết dạy vợ.

Sống thử thì đã sao? Tôi nghĩ đó là chuyện rất bình thường. Và càng bình thường hơn khi anh không nói sự thật này với vợ. Chỉ có thằng điên mới đi kể tất cả sự thật với người yêu mình rằng ngày xưa anh yêu ai, thích ai, ngủ với ai. Kể cả sau này cô ta có thành vợ của mình cũng thế, chỉ có điên mới đi “thú tội” tất cả mọi chuyện. Như thế khác nào “lạy ông tôi ở vui này”.

Vì đàn bà là chúa nhớ lâu và thù dai, họ là “động vật” thích “nhai lại”, nên nếu như biết được một bí mật nào của bạn, mà bí mật ấy là xấu, hay theo cô ta đó là không tốt thì hãy đợi đấy, cô ta sẽ đay nghiến, sẽ nhai đi, nhai lại và làm cho bạn phải sống dở, chết dở với bí mật đó.

Nên tôi nghĩ, trong trường hợp này bạn không có gì sai, và bạn không phải cảm thấy có lỗi vì mình đã sống thử, hoặc không nói thật với vợ.

Vì tôi khẳng định lại, sống thử giờ là chuyện bình thường, và không nói tất cả sự thật với ai đó cũng là chuyện đương nhiên, mình là đàn ông, mình cũng phải có bí mật, có khoảng trời riêng của mình.

Có điều, anh không may mắn, hoặc quá vụng về trong việc chon vùi sự thật, nên đã bị cô vợ của mình phát hiện ra.

Nhưng nếu như, khi cô ta phát hiện ra, và bắt đầu tỏ thái độ với bạn bạn phải cương quyết, và không tỏ ra là mình đang mắc lỗi. Đồng thời, nói thẳng cho cô ta biết rằng, đó là quá khứ, là thời điểm mà anh không biết cô ta là ai, và cô ta cũng không biết anh là ai, nên anh không phải có ý thức chung thủy với cô ta, nên anh có quyền ăn, ngủ với ai tùy thích, cô ta không có quyền ghen với quá khứ.

Cô ta chỉ có quyền ghen khi anh đã cưới cô ta, cô ta đã trở thành vợ anh nhưng lại phát hiện anh ăn nằm với người khác, còn không thì đừng bao giờ lên tiếng hay lấy quá khứ của anh ra để ghen. Vì đó là một điều hết sức vô lý, một người phụ nữ khôn ngoan và biết suy nghĩ sẽ không bao giờ hành động như vợ anh, anh yên tâm là như thế.

Anh cũng nên xem lại tư cách và cách dạy con của vợ mình. Vì theo như anh kể, thì cách dạy con của một người phụ nữ như vậy là làm hỏng con. Và chắc chắn rằng, nếu anh cố đấm ăn xôi và sống với cô ấy, để cô ấy dạy dỗ con mình theo kiểu như thế thì sớm muộn gì các con anh cũng sẽ coi thường bố nó- tức là anh. Hoặc nó cũng trở thành một người không ra gì sau này.

Vì thế, tôi nghĩ anh nên nói thẳng thắn với vợ mình về quan điểm riêng của mình- tuyệt đối không được tỏ thái độ ăn năn, hối hận vì mình đã sống thử, hoặc giấu cô ấy chuyện này. Vì đàn bà dễ được đằng chân, lân đằng đầu.

Nên phải cương quyết, nếu có thể dùng cả vũ lực để cô ta hiểu được thái độ cương quyết của bạn mà cảm thấy sợ, nể. Còn nếu cô ta không cảm thấy gì, thì có lẽ anh nên sớm chia tay. Vì đó không phải mẫu người phụ nữ mang lại hạnh phúc cho chồng.


Viethung...

Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ