Quần áo

Quần áo

30 thg 1, 2012

6 thói quen khiến làn da sợ hãi

Thói quen sai trong cuộc sống ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe cũng như làn da đấy, bạn đã biết chưa?
1. Ăn chay, không đủ chất béo

Chuyên gia dinh dưỡng Mỹ cho rằng, bữa ăn có hàm lượng chất béo quá thấp sẽ làm giảm chất lượng làn da. Chất béo ít sẽ làm khô da, sớm bị lão hóa da, bởi một trong những tác dụng quan trọng của chất béo là duy trì sức khỏe làn da, giúp da không bị thiếu dinh dưỡng, đồng thời làm cường sự đàn hồi và độ sáng cho da.

Các thực phẩm như dầu cá, đồ ăn chứa protein đều có lượng chất béo nhất định, rất cần thiết cho da, bạn nên bổ sung thường xuyên hơn thay vì chỉ "ăn chay giữ dáng".



2. Rửa mặt bằng nước quá nóng

Chuyên gia chăm sóc da Mỹ cho biết, rửa mặt bằng nước nóng sẽ khiến mao mạch da trở nên mềm yếu, tốt nhất bạn nên dùng nước khoảng 25 độ để rửa mặt là hợp lý. Như vậy, sẽ giúp làn da sáng và bớt khô hơn, nước càng nóng càng dễ làm mất độ bóng của da mà.
3. Thích nặn mụn trứng cá

Mụn trứng cá thường là do bụi bẩn, nhiễm khuẩn hoặc nhiễm độc tạo thành viêm. Sau khi nặn mụn trứng cá, tay bạn lại tiếp xúc với những chỗ khác của da, điều này vô tình tạo thêm nhiều mụn mới trên mặt hơn. Đã thế, việc nặn mụn tùy ý còn dễ để lại mụn sẹo, lỗ chân lông to nữa. Đây là điều mà làn da vô cùng sợ hãi đấy bạn ạ.

4. Thích ăn đồ ngọt

Ăn quá nhiều đồ ngọt dẫn đến lượng đường trong máu tăng cao, mà đường trong máu cao sẽ làm thay đổi sự đàn hồi và kết cấu của làn da, từ đó làn da bị nhăn, lão hóa sớm hơn thông thường.

Đồ ăn nhẹ có hàm lượng protein hợp lý chính là lựa chọn tốt nhất, như các loại hạt, rau quả có hàm lượng tinh dầu cao, rất tốt cho da.
5. Đắp mặt nạ quá giờ

Rất nhiều người cho rằng mặt nạ đắp càng lâu, việc hấp thu dinh dưỡng càng tốt. Trên thực tế, bất cứ loại mặt nạ nào đều không nên để quá 15 phút, bởi sau khi mặt nạ khô, nó sẽ hấp thụ lại nước từ chính làn da của bạn. Đồng thời, lớp mặt nạ còn ngăn cách sự tiếp xúc da và thành phần độ ẩm tự nhiên trong không khí.

Trên mặt luôn đắp lớp mặt nạ, chẳng khác nào bảo lỗ chân lông như đeo thêm một cái khẩu trang không có không khí. Điều này ảnh hưởng đến sự bài tiết bình thường của việc hấp thu dinh dưỡng và sự tiết dầu của da, khiến da nhạy cảm dễ bị dị ứng.
6. Các loại kem chăm sóc da

Làn da bị nổi ban, đỏ, bong da không phải là chuyện quá nghiệm trọng, chỉ cần dùng các loại thuốc ngắn hạn điều trị là được. Tuy nhiên, sau khi khỏi bệnh, bạn không nên tiếp tục dùng quá lâu, nó dễ gây phản tác dụng. Tốt nhất, bạn nên hỏi ý kiến bác sỹ trước khi sử dụng cho nó "chắc ăn".

Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ