Quần áo

Quần áo

19 thg 12, 2011

Đừng cố tìm người phụ nữ hoàn hảo

Thời nay đừng cố tìm phụ nữ hoàn hảo, vì không có người phụ nữ hoàn hảo đâu anh ạ. Vấn đề của anh bây giờ là, một là chấp nhận sự thật này rồi “nhắm mắt” cưới một cô gái về làm vợ cho bố mẹ yên lòng, hai là chấp nhận ở vậy cả đời…

Đọc tâm sự của anh Letoan… buồn cười quá đi mất. 34 tuổi, tôi tưởng ông phải nghiệm ra điều này từ lâu rồi chứ, hóa ra bây giờ ông vẫn còn nuôi hy vọng và cố đi tìm một người phụ nữ hoàn hảo à. Điều đó không tồn tại đâu ông ơi. Ông nhìn thấy thì biết, chị em người thì bán trứng, bán trinh tiết, rồi thì chấp nhận không chồng mà chửa,…

Bây giờ chỉ còn cách, một là ông chấp nhận lấy người không hoàn hảo, hai là ở vậy, không tơ tưởng gì đến vợ con nữa mà thôi. Chứ tuyệt đối đừng nuôi hy vọng tìm một người phụ nữ hoàn hảo.

Kể cho ông nghe một câu chuyện vui mà anh em trong công ty tôi vẫn truyền tai nhau mỗi khi có dịp nói về “đàn bà thời nay”.

Chuyện là như thế này, có một nhà khoa học chắc cũng cỡ “thèm khát” Công- Dung- Ngôn- Hạnh ở phụ nữ như ông, nhưng lại nghe thiên hạ đồn thổi rằng phụ nữ bây giờ kiếm được người còn trinh tiết khó lắm, nên ông ta đã phát minh ra một cái máy gọi là máy đi dò tìm trinh tiết phụ nữ. Nghe nói, cái máy này sẽ hoạt động theo kiểu cứ thấy người phụ nữ nào còn trinh tiết trên phố thì nó kêu rú lên như “bắt được vàng”.

Nhà khoa học mang máy đi thực nghiệm, nhưng ông đi khắp nơi từ các chợ lớn nhỏ, đến các trung tâm thương mại, trường đại học, đến các trường trung học, và cả trường mầm non mà vẫn không thấy cái máy có tín hiệu gì rú lên như mong muốn. Thấy vô lý, nhưng ông lại nghĩ chắc cái máy không hoạt động, vì thế ông định mang máy về nghiên cứu lại, thì bỗng chiếc máy lại rú lên khi đi qua một phụ nữ đang mang bầu.

Nhà khoa học nghĩ, chắc chiếc máy này có vấn đề nên nó lại phát hiện ra người phụ nữ mang bầu vẫn còn trinh tiết, định dùng tay “đập” cho cái máy một cái cho bõ tức thì ông ta lại nghe người phụ nữ mang bầu nói rằng, chị ta đang mang thai một bé gái. Hóa ra, chiếc máy rú lên, vì phát hiện ra đứa trẻ trong bụng vẫn còn “nguyên vẹn”… Và câu chuyện kết thúc.

Vấn đề tôi nói đến ở đây là gì, chắc anh Letoan và độc giả cũng đã phần nào đoán ra. Đàn ông chúng ta khi đứng trước thực trạng này thì đau đớn lắm chứ, nhưng biết làm sao được khi mà cái chúng ta cần thì chúng ta không có nó, mà người có nó thì lại sử dụng một cách “hoang phí” hay không biết trân trọng. Bây giờ mà anh ra nói với mấy em 15-16 tuổi là giữ trinh tiết đến tận đêm tân hôn chắc các em ấy sẽ cười vào mũi anh cho mà xem.

Vì thế tôi khẳng định luôn, thời nay đừng cố tìm phụ nữ hoàn hảo, vì không có người phụ nữ hoàn hảo đâu anh ạ. Vấn đề của anh bây giờ là, một là chấp nhận sự thật này rồi “nhắm mắt” cưới một cô gái về làm vợ cho bố mẹ yên lòng, hai là chấp nhận ở vậy cả đời, mà trường hợp thứ 2 này cũng hơi khó nhỉ. Vì ít ra, mình sống cũng không chỉ vì riêng bản thân mình, mà còn vì gia đình, dòng họ nữa chứ. Nên hãy chấp nhận anh ạ, rồi về uốn nắn dần, chắc cũng dùng tàm tạm.

Tôi nói thế, chắc nhiều chị lại cho là tôi "trả đũa" vì còn ấm ức với bài viết "Ế chồng không lấy trai Việt" của bạn Quachthutrang, nhưng hoàn toàn không phải thế. Mà đây là tâm sự rất thật của đàn ông chúng tôi, muốn chia sẻ cho các chị biết để nhìn nhận lại bản thân mình. Bởi, vẻ đẹp tâm hồn của phụ nữ Việt Nam đã đến lúc báo động, nếu như các chị không thay đổi thì đàn ông Việt Nam không dám lấy phụ nữ Việt Nam chứ không phải phụ nữ được cái quyền "từ chối" đàn ông Việt Nam đâu.

Danongdichthuc…

Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ