Quần áo

Quần áo

14 thg 12, 2011

Nhắc nhở không được, lớp phó 'tung chưởng' đánh chết bạn học

Nhắc nhở bạn nói chuyện riêng trong lớp không được, giữa lớp phó Nguyễn Văn Đạt và bạn học cùng lớp Bùi Phú Hoàn đã nảy sinh mâu thuẫn gay gắt. Vừa ra chơi, Đạt xông vào đánh đấm túi bụi khiến Hoàn mất mạng.
Lời nói bất lực, nắm đấm ra đời

Mặc dù sự việc đã xảy ra được hơn 2 tuần nhưng nỗi xót xa về cái chết tức tưởi của cậu học sinh Bùi Phú Hoàn (SN 1998, là học sinh lớp 8B, trường THCS Tiên Động huyện Tứ Kỳ) vẫn còn nguyên vẹn trên những gương mặt người dân quê mùa chất phác tại xã Tiên Động, huyện Tứ Kỳ, tỉnh Hải Dương. Cùng với đó là sự vừa giận vừa thương hung thủ “tí hon” mới chỉ 14 tuổi Nguyễn Văn Đạt (SN 1997, trú cùng xã). Sự việc đáng tiếc dẫn đến cái chết của cậu học sinh xảy ra vào tiết học thứ 2 sáng 29/11/2011.

Trong giờ học môn Tiếng Anh, thấy Hoàn mất trật tự, vốn đảm nhiệm vai trò lớp phó, Đạt đã lên tiếng nhắc nhở. Tuy nhiên, không những không nghe, Hoàn còn phản ứng trước lời nhắc nhở ấy lại một cách khá quyết liệt khiến hai người nảy sinh mâu thuẫn nghiêm trọng nhưng vì là giờ học, cả hai đành nín nhịn.

Vừa lúc trống báo giờ ra chơi, chờ cô giáo đi khỏi Đạt cầm theo chiếc ô, đẩy Hoàn vào góc tường và liên tục “tung chưởng” túi bụi vào đầu vào bụng. Sau khi đánh đấm chán chê, Đạt bỏ đi mặc kệ Hoàn đang đau đớn.
Nhắc nhở không được, lớp phó 'tung chưởng' đánh chết bạn học


Bố hung thủ Nguyễn Văn Đạt buồn rầu về hành động dại dột của con

Mọi chuyện tưởng chừng như chỉ có vậy, nhưng sang tiết học thứ 3, bỗng Hoàn lên cơn đau bụng, mặt mày tái mét. Thấy vậy, cô giáo cùng các em học sinh đưa Hoàn xuống phòng y tế của trường để điều trị.

Tuy nhiên thấy tình trạng của Hoàn quá nguy kịch, nhà trường đã thông báo cho gia đình và cùng đưa Hoàn đến Trạm Y tế xã cấp cứu. Đáng tiếc thay, đến 11h55 cùng ngày Hoàn tử vong.

Ngay sau đó, nội dung sự việc đã được cấp báo lên các cơ quan chức năng Công an tỉnh Hải Dương và Công an huyện Tứ Kỳ để tiến hành điều tra làm rõ.

Kết quả giám định pháp y cho thấy nguyên nhân tử vong của Hoàn do bị dập lá lách.

Bố mẹ tưởng con chết do đau bụng

Để tìm hiểu sự tình về cái chết đắng lòng trên, chúng tôi đã tìm đến nhà của nạn nhân Bùi Phú Hoàn. Đó là một căn nhà nhỏ, tuềnh toàng và còn đang xây dựng dang dở.

Trong căn nhà chưa hoàn chỉnh ấy, di ảnh của Hoàn đặt trang trọng giữa nhà, nỗi đau mất đi người con trai độc nhất khiến ruột gan những người còn sống như thắt lại. Trên ban thờ, hình ảnh của một cậu trai bé xíu, gương mặt ngây thơ khiến chúng tôi không khỏi nao lòng. Đã thế những tiếng tụng kinh đều đều phát ra từ chiếc đài nhỏ quện với mùi hương trầm nghi ngút lại càng khiến cho mọi thứ thêm tang thương.

Trong bầu không khí hết sức nặng nề ấy, tâm sự với chúng tôi, chị Đào Thị Chuyền (mẹ của Hoàn) nghẹn ngào kể lể. Theo chị Chuyền, khoảng gần 10h sáng ngày 29/11 khi đang chuẩn bị nấu ăn thì chị nhận được điện thoại thông báo rằng Hoàn bị đau bụng đang nằm ở phòng y tế của trường.

Khi tới nơi chị như chết sững nhìn thấy con mình tím tái trên giường bệnh. “Cháu nằm co ro, bụng sưng phồng lên và chỉ mặc độc một chiếc áo mỏng. Lúc này nhìn cháu rất yếu. Khi vừa thấy tôi, cháu thều thào nói rằng: “Sao mẹ không mang áo cho con, con lạnh lắm, con khát nước”. Lúc đó tôi chẳng biết làm thế nào cả chỉ ngồi ôm con và thấy mũi của con mình có chảy máu.

Lúc này nhân viên y tế của trường thông báo với tôi rằng cháu bị đau bụng. Khi tôi bế cháu lên thì cháu cứ mềm oặt người ra không biết gì nữa”, chị Chuyền rưng rức nhớ lại những khoảnh khắc cuối cùng của cuộc đời ngắn ngủi.

Và chị Chuyền cứ ôm con như thế, đâu chừng mấy phút sau thì cháu Hoàn có dấu hiệu tắt thở, chị mới vội vàng đưa cháu đến trạm y tế xã cấp cứu nhưng không kịp.

Người nhà nạn nhân cho hay, sau khi cháu Hoàn mất, gia đình có tìm đến nhà trường và hỏi nguyên nhân nhưng nhà trường vẫn cho rằng cháu bị đau bụng. Chỉ đến khi bạn học cùng lớp phản ánh lại, gia đình mới biết toàn bộ sự việc
Cậu học sinh đáng thương bị bạn đánh chết

Tiếp tục theo sự chỉ dẫn của người dân, chúng tôi tìm đến nhà hung thủ Nguyễn Văn Đạt, cách nhà nạn nhân không xa. Chính xác đó là một căn nhà tồi tàn của một hộ nông dân nghèo, xác xơ và tả tơi.

Trong căn nhà sập sệ ấy, tâm sự với chúng tôi, ông Nguyễn Văn Tác (bố đẻ hung thủ) buồn thảm, giọng não nề như vừa trải qua cơn bạo bệnh. Ông Tác cho biết, ông không thể ngờ con mình gây ra chuyện tày trời thế này.

Theo ông Tác, vào trưa ngày xảy ra sự việc, Đạt về thì nhà đã ăn cơm rồi, em một mình ăn cơm nhưng chỉ ăn được vài miếng rồi bỏ lên giường nằm. Đến khi nhà trường gọi điện về gia đình báo đưa Đạt lên trường gấp thì ông tìm mãi không thấy Đạt đâu, đành lên trường tìm hiểu xem có chuyện gì thì đã gặp Đạt ở đó.

Trong niềm đau đớn, ông Tác tâm sự bản thân bị tràn dịch phổi đã mấy năm, toàn bộ kinh tế gia đình do vợ một tay cày cấy nên hoàn cảnh gia đình vô cùng khó khăn. Thêm nữa, đứa con lớn của gia đình trạc 20 tuổi lại đang bị thần kinh từ nhỏ, 2 người con gái cũng bỏ học giữa chừng để kiếm tiền giúp ba mẹ trả nợ. “Bây giờ tòa có xử gia đình tôi phải bồi thường thiệt hại cho gia đình bên kia thì không biết lấy đâu ra tiền đây “ – ông Tác nghẹn ngào.

Rời nhà ông Tác chúng tôi tìm đến trường THCS Tiên Động. Tuy nhiên tất cả những gì chúng tôi nhận được chỉ là sự bất hợp tác ngay từ khâu… bảo vệ.

Khi được giới thiệu là PV đến tìm hiểu thông tin, người bảo vệ của nhà trường chẳng buồn mở cửa nói: “Các anh đến không đúng lúc rồi. Hiệu trưởng, hiệu phó đã đi họp hết. Giáo viên chủ nhiệm lớp 8B cũng đã đi dự giảng ở xã Minh Đức. Tôi được lệnh không cho ai vào đây. Giáo viên trong trường cũng không có quyền phát ngôn!".

Tuy nhiên, sau đó ông Bùi Phú Đương (bố nạn nhân Hoàn) khẳng định: “Ở thời điểm đó (thời điểm PV bảo vệ chặn lại) họ có đi đâu đâu, lúc tôi vào trong trường để cùng với nhà trường kết hợp giải quyết về chế độ bảo hiểm cho cháu Hoàn thì họ vẫn đang ở trong trường.

Cũng theo một nguồn tin được một số người dân xã xác nhận, Đạt vốn là một học sinh khá “ngổ ngáo” trước đây đã từng đánh nhau nhiều lần và phải lưu ban một năm.

Hiện Nguyễn Văn Đạt đã bị CA huyện Tứ Kì bắt tạm giam để làm rõ hành vi giết người cũng như nguyên nhân xảy ra vụ việc

Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ