Quần áo

Quần áo

11 thg 12, 2011

Lấy vợ không còn trong trắng, ân hận cả đời

Chưa bao giờ Hùng cảm thấy cay đắng như lúc này, tâm can Hùng giằng xé, cay cú, chua chát, thậm chí là điên cuồng vì người đang làm vợ mình.



Hùng ôm mặt khóc. Hận người đàn bà ngày ngày má ấp môi kề, chung chăn chung gối với mình nhưng lại bất lực trước những giọt nước mắt của cô ta. Anh không thể đánh, không thể tát cũng không thể làm gì hơn ngoài việc dằn vặt chính bản thân mình. Đó là nỗi đau đớn khi anh phát hiện vợ không còn trinh.

Yêu Lan say đắm bởi Lan có nét đẹp trời phú, một đôi mắt trong sáng và nụ cười thiên thần, Hùng dường như quên hết mọi thứ trên đời. Từ khi gặp Lan, trong mắt anh chỉ có Lan là đẹp nhất. Hoa trong vườn cũng không rực rỡ như cô, nước mùa thu cũng không trong và xanh như mắt cô. Không chỉ có Hùng, bao gã đàn ông đều bị Lan làm cho gục ngã nhưng cô đã chọn Hùng, người đàn ông chân thành, hiền lành mà cô nghĩ dù có chuyện gì xảy ra, anh ta vẫn sẽ không quên trách nhiệm làm chồng.

Và đúng là như vậy, cho đến giờ phút này khi đã phát hiện ra quá khứ đen tối của Lan, Hùng vẫn không chửi bới cô đến nửa lời, chỉ tự làm khổ mình, tự hành hạ chính bản thân mình đã dại dột, nhẹ dạ cả tin.

Khi đã đánh gục được trái tim Hùng thì cũng là lúc Lan dở chiêu bài “hoàn cảnh”. Cô sợ một ngày nào đó, khi về làm vợ Hùng, nếu bị phát hiện mất trinh, Hùng sẽ sốc, sẽ đay nghiến cô tới chết và nhất là bố mẹ Hùng, họ sẽ không bao giờ chấp nhận một người con dâu mất nết trước khi làm vợ trong một gia đình giàu có như nhà họ. Và Lan đã khóc lóc trước mặt Hùng, ra vẻ sẽ từ bỏ anh dù rằng cô rất yêu anh với lý do cô không còn trong trắng. Hoàn cảnh từ bé, cô đã bị cưỡng bức bởi một người hàng xóm bỉ ổi vì thế mà cho đến giờ cô không có đủ bản lĩnh để yêu ai, chỉ sau khi cô gặp Hùng. Cô mong anh hãy thông cảm cho chuyện trinh tiết của mình.

Vì đem lòng yêu Hùng và biết anh là một người đàn ông tốt nên cô mới thổ lộ. Giờ đây, với lý do không muốn làm ảnh hưởng đến Hùng và gia đình, cô quyết định từ bỏ anh khi mà tình yêu trong anh đã quá mãnh liệt, chết đi sống lại được vì yêu. Nhưng Hùng có biết đâu rằng, tất cả chỉ là màn kịch mà Lan đã dựng sẵn vì cô biết rằng, Hùng sẽ không thể từ bỏ một người con gái đẹp như cô.

Và quả thật “cá đã cắn câu”. Hùng ôm Lan vào lòng trong tiếng cười thầm ngạo nghễ của cô. Anh hứa sẽ giữ bí mật đêm tân hôn, chấp nhận một người vợ không còn trinh tiết vì anh yêu Lan và vì hoàn cảnh quá éo le của cô.

Nhưng cuộc đời thật oan nghiệt khi lấy nhau đã 3 năm mà Hùng và Lan không có lấy nổi một mụn con. Bố mẹ Hùng sốt ruột, giục giã con trai có cháu nội thì Hùng luôn miệng nói muốn kế hoạch. Thật lòng Hùng muốn có con biết nhường nào.

Lý do chính không phải là Hùng mà là Lan. Lan lấy hết lý do này đến lý do nọ rằng cô không thể sinh con hoặc là chậm có. Hùng bắt cô đi chạy chữa nhiều nơi và thật bất ngờ khi bác sĩ nói: Lan sẽ không còn khả năng làm mẹ nữa.

Sau những chuỗi ngày đau đớn ấy thì cũng là lúc Hùng phát hiện ra vợ mình chính là một cô gái làng chơi có tiếng. Nói là làng chơi thì không hẳn nhưng trước đây cô chuyên cặp bồ với các đại gia để kiếm tiền. Hơn nữa, sự trong trắng của cô cũng theo đó mà mất. Tất cả chỉ vì đồng tiền nhưng Lan đã dựng ra một màn kịch để lừa dối Hùng, khiến anh giờ đây thân bại danh liệt.

Những ngày tháng biết mình không có con, Lan đã lao đầu vào chơi bời vì biết rằng, nhất định một ngày nào đó mình sẽ bị bố mẹ chồng đuổi đi. Vì thế Lan càng không ngại bộc lộ thân phận và bản chất thực sự của mình. Cô lao đầu vào tiêu sài, nhậu nhẹt với lũ bạn cũ, mặc cho Hùng ra sức phàn nàn.

Một điều lạ là từ ngày biết cô không sinh được con Hùng lại không buông một lời mắng chửi. Thái độ đó của Hùng khiến vợ càng thêm day dứt. Cô biết mình đã lấy được một người chồng tốt.

Hùng ân hận vì đã nhẹ dạ cả tin Lan để giờ đây có trách cũng không làm được gì. Anh dằn vặt bản thân mình bằng những cuộc nhậu nhẹt thâu đêm suốt sáng, không cơm nhà, không công việc. Anh bỏ bê tất cả mọi thứ, thân xác tiêu điều, dáng người gầy xanh xao và vầng mắt thâm quầng.

Lan đau khổ vì biết chồng đã chịu ấm ức vì mình. Cô cũng biết thân biết phận rằng bao năm qua Hùng vẫn đối xử tốt với cô. Cô đau lòng, an phận làm một người vợ hờ đi bên anh và chấp nhận mọi mối quan hệ ngoài vợ, ngoài chồng của anh miễn là anh có đứa con và chấp nhận danh phận làm vợ của cô.

Sau tất cả những gì đã qua Lan hiểu, chồng mình là một người tuyệt vời. Cô chuộc lại lỗi lầm của mình bằng việc bên chồng, hầu hạ anh suốt cuộc đời và chấp nhận anh có con bên ngoài hoặc sẽ xin con nuôi. Chỉ mong sao anh vẫn coi cô là vợ và để cô có một mái ấm đủ để gọi hai tiếng “gia đình”.

Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ