Quần áo

Quần áo

11 thg 12, 2011

Em muốn "xin" anh một ... đứa con

Em muốn xin anh một đứa con để nuôi cho đỡ buồn. Chứ em không có ý định lấy chồng. Vì em thấy anh khá đẹp trai, lại thông minh, nên đạt “tiêu chuẩn” em đưa ra.

Là một người đàn ông, tôi rất ít khi đọc mục tâm sự, và cũng chẳng bao giờ nghĩ có ngày mình lại viết lên đây dòng tâm sự. Nhưng sự việc đến quá bất ngờ, khiến cho tôi không biết phải làm như thế nào. Câu chuyện lại cũng khá tế nhị, khiến tôi chẳng dễ tâm sự với ai, nên đành viết lên đây, mong nhận được lời khuyên của độc giả.

Tôi là một người được đánh giá là khá điển trai, cao dáo, lại có nước da trắng, và có vị trí nhất định trong một công ty chuyên về sản xuất sự kiện. Vì thế, tôi cũng chẳng khó khăn gì trong việc tìm kiếm người yêu, tôi cũng đã trải qua vài mối tình, nhưng vì không hợp nhau nên chúng tôi lại chia tay. Nên tình trạng hôn nhân của tôi hiện tại là “độc thân”.

Cũng đã nhiều tuổi, lại bị bố mẹ giục nhiều, nên tôi cũng có ý định sẽ tìm hiểu một ai đó để đi đến hôn nhân vào đầu năm sau.

Trong lúc tôi đang “ngó nghiêng” tìm kiếm ý trung nhân thì trong công ty tôi lại xuất hiện một nhân vật mới toanh. Cô gái này năm nay cũng đã 26 tuổi, chưa người yêu, lại khá xinh xắn và cũng có tài. Nghe nói, cô đã có 2 năm du học ở nước ngoài về chuyên ngành sự kiện, và được mời về công ty tôi làm việc với mức lương 1.000 USD/ tháng.

Khỏi phải nói, với một cô gái xinh xắn, thông minh, lại chưa có người yêu như vậy thì đám đàn ông ở công ty tôi cũng nghiêng ngả hết. Nhưng dường như em chỉ để ý đến mình tôi, vì thế hễ công ty có tổ chức đi chơi bời ở đâu, hay ăn uống gì về muộn là em đều nhờ tôi đưa về nhà. Có hôm, buổi sáng đi làm em cũng gọi tôi đến chở đi. Thấy chúng tôi thân thiết, nhiều người trong công ty cũng nghĩ rằng chúng tôi rất đẹp đôi và hợp nhau. Không ít người còn chúc mừng và tán đùa chuẩn bị cưới đi là vừa.

Tôi cũng cứ nghĩ đơn giản, đợi một thời gian nữa thân thiết hơn tôi sẽ ngỏ lời với em, và nếu như được em đồng ý tôi sẽ tiếp tục tìm hiểu rồi đợi thời gian cho “chín chín” thì làm lễ cưới. Nhưng tôi chưa kịp thực hiện kế hoạch của mình thì em đã cho tôi một phen “hú vía” với một lời đề nghị mà chưa bao giờ tôi dám nghĩ tới.

Hôm đó, công ty tổ tổ chức sinh nhật cho một người, vì thế sau khi đi ăn uống xong thì tổ chức đi hát karaoke. Vẫn như những lần trước, em lại nhờ tôi đưa về nhà và tất nhiên là tôi chỉ chờ có thế để có cơ hội được gần gũi em hơn. Nhưng khi tôi vừa lấy xe xong và đi đến chỗ em đang đứng đợi để đưa em về nhà thì em lại bảo với tôi, mình đi vào nhà nghỉ đi anh. Chưa kịp để tôi phản ứng gì, em nói tiếp lời, em muốn xin anh một đứa con để nuôi cho đỡ buồn. Chứ em không có ý định lấy chồng. Vì em thấy anh khá đẹp trai, lại thông minh, nên đạt “tiêu chuẩn” em đưa ra. Em hứa, sẽ không làm phiền gì anh sau khi đứa trẻ sinh ra, và anh sẽ không phải chịu trách nhiệm gì với em và con cả.

Tôi quá choáng với lời đề nghị này và cảm thấy đó là một sự xúc phạm nghê gớm. Hóa ra cô ta chẳng có ý gì với tôi cả, mà chỉ đơn giản là cẩn một đứa con, còn tôi thì có “giống” đạt tiêu chuẩn. Tất nhiên là tôi không đưa cô ta vào nhà nghỉ đêm hôm đó, và từ hôm đó tôi cũng cảm thấy sợ hãi với lối suy nghĩ này của cô ta và không tiếp tục có ý định thân thiết gì với cô ta nữa. Phụ nữ giờ là thế này sao các chị?.

Vule...

Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ