Quần áo

Quần áo

11 thg 12, 2011

Tôi quá cầu toàn hay phụ nữ không đủ hấp dẫn

Nhiều khi tôi cứ nghĩ, không biết do tôi kém may mắn, hay do xã hội này đã hết những người con gái hội tụ đủ đức tính Công – Dung – Ngôn – Hạnh hay sao mà cho đến nay, tôi vẫn chưa tìm một nửa của đời mình


Xin chào Quý báo! Hôm nay tôi có một tâm sự muốn gửi đến các chị em và độc giả. Chả giấu gì các bạn, tôi là một người đàn ông năm nay đã 34 tuổi, trình độ cao học, hiện đang làm việc cho một viện nghiên cứu. Ở cái tuổi 34 này với tôi chưa phải là già, nhưng tôi rất muốn kết hôn để có một mái ấm gia đình, và cũng để sinh con, đẻ cái duy trì nòi giống như ước muốn của bố mẹ tôi.

Xung quanh tôi, cũng có rất nhiều các bạn nữ sẵn sàng “xin chết”, nhưng trong sâu thẳm lòng mình tôi vẫn chưa tìm cho mình được ý trung nhân vừa mắt. Tất nhiên không phải những người con gái đến bên tôi là xấu xí, thô thiển hay kém thông minh, sắc xảo. Cũng chẳng phải tôi kén chọn gì cho cam, mà thực sự tôi chỉ mong sao có một người vợ ngoan hiền, biết quan tâm chăm sóc đến gia đình, chồng con, và cũng tham gia một chút công tác xã hội cho đỡ buồn tẻ. Nhưng thú thực, đã mấy năm nay tôi tìm kiếm, đi mòn mất mấy đôi giày mà chưa tìm được người con gái nào ưng ý. Nhiều khi tôi cứ nghĩ, không biết do tôi kém may mắn, hay do xã hội này đã hết những người con gái hội tụ đủ đức tính Công – Dung – Ngôn – Hạnh hay sao mà cho đến nay, tôi vẫn chưa tìm một nửa của đời mình. Đôi khi tôi cũng đã có ý định nhắm mắt làm ngơ để cho mình lấy được vợ, nhưng rồi cũng không thể nào tìm kiếm nổi người con gái có được nửa tiêu chuẩn mà tôi đã đặt ra.

Nhất là gần đây trên nhiều các phương tiện, thông tin đại chúng như báo chí, truyền hình... đưa ra rất nhiều những vụ việc mà chị em đã làm khiến tôi lại càng hoang mang, lo sợ đến nỗi không dám tự tin lấy vợ nữa. Nào là quan hệ tình dục sớm, trước hôn nhân, nạo phá thai ở trẻ vị thành niên... vợ cặp bồ khi chồng không đủ sinh lý và giết chồng, điển hình như vụ nhà báo Hoàng Hùng... còn rất nhiều những vụ nữa mà tôi có kể ra cả ngày cũng không hết...tôi bắt đầu có ý nghĩ sợ phụ nữ

Cũng chính từ những điều chị em đã làm này dẫn tới ý định tìm cho mình một người con gái để lấy làm vợ của tôi không còn nữa, hay đúng ra tôi không dám hy vọng. Nhưng vì cái trách nhiệm nặng nề là phải duy trì nòi giống cả một dòng họ nên tôi vẫn cố gắng đi tìm cho mình điều may mắn không hề có. Và cũng chắc chắn một điều rằng không thể tìm được, việc ấy còn khó hơn cả mò kim dưới đáy bể, chắc cả đời này đây tôi cũng chẳng dám nghĩ đến chuyện mình sẽ lấy được vợ.

Tôi đem câu chuyện của mình ra kể với mấy người bạn chí cốt của mình để mong sự hỗ trợ, rất nhiều người đã khuyên tôi tìm một cô gái đẻ mướn về để kiếm một đứa con duy trì dòng dõi, nòi giống. Nhưng rồi tôi lại sợ đứa con ấy vẫn không phải là của tôi, hoặc có là con tôi đi chăng nữa thì cũng đã có sự lai tạp cái không tốt, nhỡ nó có lai dòng máu đẻ mướn của mẹ nó thì tôi biết làm sao? Như vậy sau này lớn lên cháu lại là người đẻ mướn. Từ suy nghĩ ấy tôi lại không dám cả nghĩ đến những kế hoach bạn bè tôi đưa ra và cho là hữu hiệu này nữa.

Vậy là cả gia đình, dòng họ danh giá nhà tôi từ đây tuyệt tự hay sao? Chẳng lẽ tôi trở thành một kẻ bất hiếu với các cụ tổ tiên trong gia đình, xã hội? có mỗi việc duy trì nòi giống mà tôi làm cũng không xong... thử hỏi rằng tôi còn làm được gì đây? Xin hỏi các anh, chị cho tôi biết giờ đây tôi phải làm sao?

Letoan...

Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ