Quần áo

Quần áo

10 thg 12, 2011

Diệu kỳ người mẹ sinh 3 con khỏe mạnh khi mang hai căn bệnh ung thư

Nhìn nụ cười tươi tắn và khuôn mặt rạng ngời của Cathry Wyllie bên cạnh chồng cùng 3 người con bụ bẫm ngoan ngoãn, có lẽ bất kỳ ai cũng tin rằng họ đang tận hưởng những ngày thật hạnh phúc và vui sướng. Song để có được hạnh phúc ngày hôm nay, ít ai biết được rằng, Cathry Wyllie đã phải trải qua những đau đớn tuyệt vọng mà hai căn bệnh ung thư quái ác đã gây nên. Nhưng trên hết, cô có người chồng yêu thương vợ hết mực, anh luôn động viên, an ủi và cùng cô vượt qua thác ghềnh để tìm đến bến bờ hạnh phúc.

Ác mộng sau cuộc hôn nhân của tình yêu



Sau tuần trăng mật ngập tràn hạnh phúc trở về, vợ chồng Cathry Wyllie được cả gia đình và bạn bè chào đón tưng bừng. Niềm hạnh phúc đang trào dâng thì Cathry Wyllie đột ngột bị ngất xỉu và ngã lăn xuống đất khi đang cùng gia đình ăn tối. Chồng của Cathry Wyllie rất sửng sốt và bất ngờ vì mọi ngày, Cathry Wyllie vẫn rất khỏe mạnh và vui vẻ, không hề có một biểu hiện nào cho thấy là cô mệt mỏi hay bệnh tật gì.

Sau 2 giờ khám và xét nghiệm, bác sỹ cho biết, cô đã bị ung thư máu và cơ hội sống giờ đây chỉ còn 50%. Trước thông tin ấy, Cathry Wyllie và gia đình cô bàng hoàng đau đớn, họ không thể tin nổi một cô gái khỏe mạnh chưa bao giờ bị ốm đau giờ đây lại mang trong mình một căn bệnh quái ác như vậy. Còn Cathry Wyllie thì thực sự suy sụp. Cô sợ hãi, đau khổ khi nghĩ đến một ngày gần đây cô sẽ không còn trên đời này nữa.

Trong khi đó, chồng của Cathry Wyllie lại tỏ ra rất lạc quan, dù trong lòng anh cảm thấy đau khổ và thương vợ vô cùng. Nhưng với hy vọng sống 50%, anh tin rằng, Cathry Wyllie - vợ anh sẽ chiến thắng được căn bệnh quái ác này.

Để cho vợ yên tâm, chồng Cathry Wyllie đã luôn ở bên cạnh động viên, chia sẻ và giúp cô vượt qua những khủng khoảng về mặt tinh thần. Anh khuyên cô đến bệnh viên để chữa trị theo sự hướng dẫn của bác sỹ, anh làm cho cô tin rằng nghị lực và hy vọng của con người sẽ chiến thắng mọi căn bệnh, dù là căn bệnh khủng khiếp nhất.

Ban đầu, chồng của Cathry Wyllie và bố mẹ cô đã khuyên bảo và giúp đỡ đưa Cathry Wyllie tới bệnh viện để điều trị. Tại đây, cô được các bác sỹ hướng dẫn chữa trị trong vòng 6 tháng đầu với những phương pháp khoa học tiên tiến nhất bằng hóa chất cực mạnh. Trong suốt thời gian này, chồng của Cathry Wyllie luôn ở bên cạnh vợ để động viên, chăm sóc và chia sẻ những cơn đau đớn do căn bệnh ung thư máu gây nên.

Dù rất bi quan nhưng được chồng và gia đình quan tâm lo lắng, Cathry Wyllie cũng nguôi ngoai và có niềm tin hơn. Cô rất ý thức trong việc tuân thủ mọi hướng dẫn dùng thuốc của các bác sỹ. Nhưng do phải điều trị bằng hóa chất nên tóc của Cathry Wyllie đã bị rụng hết, không những thế, bác sỹ còn cho biết, cô sẽ bị mất khả năng sinh con. Dù đợt điều trị rất khả quan cho sức khỏe của Cathry Wyllie, nhưng cô thực sự bị sốc khi biết rằng mình không còn khả năng làm mẹ.

Cathry Wyllie đã bị rơi vào trạng thái khủng hoảng vì cô vẫn mơ ước sau này, gia đình cô sẽ có thật nhiều đứa con khỏe mạnh và đáng yêu do chính cô sinh ra. Biết đây là một cú sốc không nhỏ đối với một người phụ nữ khi đã lập gia đình, chồng của Cathry Wyllie cho rằng, việc cô khỏe mạnh với anh mới là điều quan trọng, anh rất muốn có con nhưng nếu Cathry Wyllie không thể sinh được thì hai vợ chồng anh có thể nhận những đứa trẻ đáng yêu khác về làm con nuôi.

Trước tình yêu của chồng, Cathry Wyllie đã khóc òa vì hạnh phúc. Khi biết mình mắc bệnh ung thư Cathry Wyllie thấy cuộc đời mình thật bất hạnh nhưng trong suốt thời gian điều trị, có sự quan tâm của chồng, cô mới thấy cuộc đời cô còn nhiều may mắn.

Là một người chồng thương vợ hết mực, nên sau cuộc điều trị bằng hóa chất kéo dài, Cathry Wyllie được chồng rất quan tâm và chăm sóc. Anh đã tạm gác công việc để đưa Cathry Wyllie đi đây đó vui chơi để cô tạm quên đi chuyện buồn của mình. Sau hai tháng, cô thấy sức khỏe của mình đã ổn định trở lại, tinh thần luôn phấn chấn. Khi Cathry Wyllie có ý định đi làm trở lại thì một bất ngờ đến với cô. Sau lần đi kiểm tra sức khỏe định kỳ, cô được bác sỹ cho biết cô đã có thai.

Trước thông tin ấy, Cathry Wyllie rất bất ngờ, cô không thể tin được điều đó lại xảy ra với mình. Khi lấy lại tinh thần, cô hỏi ý kiến bác sỹ về việc cô mang thai có ảnh hưởng gì đến căn bệnh và quá trình điều trị bệnh ung thư hay không. Các bác sỹ cho biết, rất nhiều trường hợp trên thế giới khi người phụ nữ bị ung thư nhưng khi mang thai và sinh con thì đã khỏi bệnh một cách kỳ diệu. Nhưng trong trường hợp của Cathry Wyllie là cô bị ung thư máu nên cô được khuyên bỏ đứa bé thì mới đảm bảo được tính mạng cho cô.

Trở về nhà, Cathry Wyllie rất đau khổ và dằn vặt bản thân, đứa con là điều mà cô mơ ước bấy lâu, nay phải bỏ đi thì cô không thể làm được điều đó. Chồng Cathry Wyllie và gia đình cô cũng khuyên cô nên bỏ đứa trẻ đi để chú tâm vào việc điều trị bệnh cho tốt sau này sẽ có nhiều cơ hội để sinh con.

Bằng bản năng của người mẹ thương con, Cathry Wyllie đã quyết định giữ lại đứa trẻ, cô chấp nhận nguy hiểm đến tính mạng để được làm mẹ, để có được tiếng khóc cười của chính con đẻ của mình.

Một gia đình hạnh phúc cùng những tiếng cười trẻ thơ

Cathry Wyllie và 3 con



Sau 9 tháng mang thai, Cathry Wyllie đã sinh được một bé gái rất bụ bẫm và đáng yêu đặt tên là Bonnie. Dù sau kỳ sinh nở ấy, sức khỏe của cô không được tốt nhưng không nguy hại đến tính mạng. Cathry Wyllie ngạc nhiên một thì các bác sỹ ngạc nhiên mười khi biết cơ thể sống của cháu bé hoàn toàn bình thường, không hề bị di chứng căn bệnh của mẹ sang con.

Niềm hạnh phúc ngập tràn trong ngôi nhà nhỏ của Cathry Wyllie, chồng cô luôn phấn khởi tự hào khi nói về thiên thần nhỏ của mình. Từ khi sinh con khỏe mạnh, Cathry Wyllie đã gần như quên hẳn đi mình đang bị ung thư. Cô lạc quan hơn, yêu đời hơn khi hàng ngày được chăm sóc đứa con mà mình vẫn mơ ước có được. Vào lúc này, Cathry Wyllie thấy rằng, hy vọng và lạc quan sẽ giúp con người chiến thắng mọi bệnh tật và hạnh phúc sẽ mỉm cười.

Khi bé Bonnie lên 5 tuổi, Cathry Wyllie lại hạnh phúc khi biết mình đang mang thai đứa con thứ hai. Cô cảm thấy cuộc sống thật kỳ diệu khi mơ ước có nhiều con do chính mình sinh ra sắp trở thành hiện thực. Và lần sinh thứ hai này là một bé trai bụ bẫm đáng yêu, khỏe mạnh cho dù cô hàng ngày vẫn phải uống điều trị căn bệnh ung thư máu theo chế độ đặc biệt của một bệnh nhân mang thai. Nhưng sau khi sinh cậu con trai thứ hai, trên ngực của Cathry Wyllie lại xuất hiện một cục bướu, ban đầu, bác sỹ chẩn đoán đây chỉ là một cục bướu bình thường và có khả năng nó sẽ hết đi trong quá trình Cathry Wyllie cho con bú bằng sữa mẹ.

Hai năm sau, Cathry Wyllie tiếp tục có thai đứa con thứ ba, lần này, cô được bác sỹ chăm sóc một cách đặc biệt hơn. Những tháng đầu tiên việc mang thai không ảnh hưởng đến sức khỏe của cô nhưng khi gần đến tháng sinh nở thì Cathry Wyllie thấy bên ngực có cục bướu của mình đau nhức. Lúc này, bác sỹ đã cho cô biết, cục bướu đó đã chuyển thành ung thư vú ác tính, mọi người đã khuyên cô lập tức bỏ cái thai đi để cứu tính mạng.

Cathry Wyllie là trường hợp đầu tiên bị liền hai căn bệnh ung thư, nhưng điều ngạc nhiên là hai căn bệnh này không hề liên quan đến nhau. Các bác sỹ cố gắng nghiên cứu sự kỳ lạ này nhưng họ đã không thể tìm ra nguyên nhân và lý giải được vì sao. Tất cả các bác sỹ hàng đầu của nước Anh về việc chữa trị ung thư đã vào cuộc để tiến hành kiểm tra gen của Cathry Wyllie để xem liệu có phải gen này làm xuất hiện tế bào ung thư mới hay không nhưng cũng không đạt được kết quả.

Dù cùng một lúc phải đối diện với 2 căn bệnh ung thư nhưng bằng nghị lực phi thường của một người mẹ, cộng với sự giúp đỡ đặc biệt của bác sỹ, Cathry Wyllie đã sinh đứa con thứ ba an toàn cho sức khỏe cả mẹ và con. Sau khi sinh, Cathry Wyllie phải cách ly với con để lựa chọn một phương pháp điều trị đặc biệt và uống thuốc kéo dài sự sống.

Ba tháng sau, với sự trợ giúp của các bác sỹ, Cathry Wyllie được trở về gia đình cùng 3 đứa con yêu của mình. Giờ đây, cô không còn cảm thấy sợ hãi hay chán nản mà ngược lại, cô thấy mình thật may mắn và hạnh phúc vô bờ vì có một người chồng tuyệt vời, cha mẹ và các em cùng bạn bè luôn bên cạnh để động viên chia sẻ mọi khó khăn. Cathry Wyllie cảm thấy hãnh diện vì dù phải đối diện với hai căn bệnh quái ác nhưng cô có một gia đình hạnh phúc trọn vẹn. Chính điều đó đã giúp cô quyết tâm vượt qua mọi khó khăn để làm nên điều kỳ diệu này.


Quỳnh Vy

Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ