Quần áo

Quần áo

9 thg 12, 2011

Nóng mắt, vợ đổ xăng đốt chết chồng cờ bạc

Tính đến bây giờ, đã mấy tháng trôi qua kể từ sau cái chết của anh Trần Công Thuận. Nguyên nhân dẫn đến cái chết của anh Thuận thì chỉ có G, vợ anh là người rõ nhất. Hiện, G đang trong thời gian tại ngoại. Trong lúc đợi bản án pháp luật dành cho mình, ban ngày, G vẫn tảo tần buôn bán lo cái ăn cho hai con nhỏ, đêm về, thắp nén hương trước bàn thờ chồng, G thực sự thấy thấm thía nỗi ân hận, sự cô đơn và sợ hãi đến ngày phải đối diện với bản án mà mình gây ra. Rồi hai đứa con thơ, chúng sẽ bơ vơ không nơi nương tựa khi mẹ chúng bước chân vào cổng trại giam, cha đã an nghỉ dưới cửu tuyền…

Khi cơn giận biến người phụ nữ thành sát nhân giết chồng



Cơn say ngủ, anh Thuận không hề hay biết gì, đến khi lửa bùng cháy nóng rực, anh Thuận mới giật mình lăn xuống đất. (Ảnh minh họa)


Đến giờ người dân thôn Phú Thuận, xã Mỹ Sơn, huyện Ninh Sơn, tỉnh Ninh Thuận vẫn xôn xao bàn tán về chuyện vợ chồng anh Trần Công Thuận (SN 1979) và chị Nguyễn Thị Kim G (SN 1980). Chẳng hiểu anh Thuận làm gì có lỗi với chị G mà khiến chị G nổi cơn tam bành tưới xăng đốt anh Thuận. Anh Thuận được đưa đi cấp cứu ở bệnh viện tỉnh trong tình trạng nguy hiểm và người chồng xấu số này đã qua đời hai tháng sau đó. Và đến giờ ai cũng tiếc cho hạnh phúc của họ, một gia đình mà ai nhìn vào cũng có ham muốn, cũng thèm thuồng, thế nhưng trong lúc hành động thiếu suy nghĩ, người vợ đã chôn vùi hạnh phúc đó, đẩy những đứa con thơ đến thảm cảnh bi kịch của cuộc đời.

Ở cái làng Phú Thuận này ai ai cũng biết đến vợ chồng anh Thuận, chị G với bản tính siêng năng, chăm lo lao động. Anh Thuận là người đàn ông cần cù, chất phác. Suốt ngày, anh Thuận cắm mặt ngoài rẫy trồng táo, lại vun vén cho vườn thuốc lá. Còn chị G thì xứng đáng là người phụ nữ giỏi giang, chị cũng như chồng cặm cụi làm ăn.

Vào mùa táo, chị không ngại sớm hôm, vất vả đi thu hoạch, lại ngược xuôi buôn bán, từ táo nhà cho đến táo thu mua ở những nơi khác. Vì thế, kinh tế của hai vợ chồng khá ổn định. Đến thời điểm đó, họ có với nhau hai đứa con gái ngoan ngoãn, dễ thương. Đứa lớn năm nay học lớp 3, đứa nhỏ mới lên 4 tuổi. Đối với những người thuần nông thì có được cuộc sống như vậy đã là điều để nhiều người mơ ước. Thế nhưng, hạnh phúc gia đình chị G bắt đầu có những mâu thuẫn xuất phát từ cái tật ham vui của anh Thuận và một phần từ cái tính bộp chộp, nóng nảy của chị G.

Theo lời một người bà con của chị G, thì anh Thuận tuy siêng năng, làm kinh tế giỏi nhưng phải tội hay nhậu nhẹt và còn có cái tật bài bạc. Ở nhà thì thôi, còn khi bước chân ra khỏi nhà đi nhậu thì anh Thuận thường “xử” luôn món “bác thằng bần” đến thâu đêm suốt sáng. Chị G nhiều lần khuyên nhủ nhưng anh Thuận vẫn chứng nào tật nấy, khiến chị trở nên bực tức trong lòng. Dẫu biết rằng “chồng giận thì vợ bớt lời”, nhưng dù chị G dùng đủ mọi lời lẽ, tình cảm khuyên nhủ thì anh Thuận vẫn chứng nào tật nấy. Nguyên nhân dẫn đến hành động tưới xăng đốt chồng của chị G cũng từ đó mà ra.

Tối ngày 21/2/2011, sau một ngày lao động ngoài rẫy mệt mỏi trở về, anh Thuận có keo nhậu bên nhà anh T cùng thôn, nên chưa kịp cơm nước gì với vợ đã bỏ đi. Sau khi nhậu xong, anh Thuận tiếp tục đánh bài đến 3 giờ sáng hôm sau mới mò về nhà. Biết tính vợ hay cằn nhằn nên anh Thuận không về nhà, mà lên chòi rẫy thuốc lá của gia đình nằm ngủ trên chiếc giường xếp. Phần chị G, chờ mãi mà chưa thấy anh Thuận về nên chị đã mượn xe máy của em trai mình để đi tìm anh Thuận nhưng không thấy, chị G trở về trong cơn tức tối.

Sáng ra, chị G biết anh Thuận không về nhà mà ngủ trên chòi rẫy nên đã không nén được cơn giận đang bốc hỏa trong lòng. Chị G suy nghĩ chỉ có cách dằn mặt anh Thuận một lần may ra, anh ta mới tỉnh ngộ mà chừa cái tật chơi bời. Nghĩ là làm, chị G liền đi đến tiệm tạp hóa đầu làng mua 20 ngàn đồng xăng chia đều vào hai bịch nilon. Một bịch chị đem đến nhà em trai đổ vào xe mà tối qua chị đã mượn đi tìm chồng. Còn một bịch, chị G cầm đi thẳng ra chòi rẫy, nơi lò sấy thuốc lá của gia đình.

Thấy anh Thuận đang nằm say ngủ trên chiếc giường xếp, cơn giận bốc lên, chị G cầm bịch xăng hất vào người anh Thuận rồi châm lửa đốt. Đang cơn say ngủ, anh Thuận không hề hay biết gì, đến khi lửa bùng cháy nóng rực, anh Thuận mới giật mình lăn xuống đất. Thấy ngọn lửa bùng lên dữ dội, chị G phát hoảng lấy chổi dập lửa trên người anh Thuận, rồi giục anh Thuận nhảy xuống hồ nước (dùng để tưới thuốc lá gần đó) cho khỏi nóng, đồng thời tri hô kêu cứu. Lúc này, anh Trị (em trai chị G) đang ở gần đó đã kịp thời chạy ra kéo anh Thuận lên, nhưng không được nên đã chạy kêu thêm anh rể là Trần Đình Nam kéo anh Thuận lên đưa đi bệnh viện cấp cứu.

Mặc dù được đưa đi bệnh viện kịp thời nhưng do vết bỏng của anh Thuận bị nhiễm trùng nên anh được chuyển vào bệnh viện Chợ Rẫy TP HCM để điều trị. Đến lúc này, chị G mới thật sự thấy ân hận vì hành vi dại dột của mình. Bỏ mọi công việc làm ăn, chị tất tả chạy ngược chạy xuôi vay mượn tiền bạc để lo chữa trị cho anh Thuận với mong ước anh Thuận khỏe mạnh trở về, chị sẽ tạ lỗi rồi vợ chồng lại chí thú làm ăn, xây dựng lại cuộc sống hạnh phúc ban đầu.

Thế nhưng, mọi nỗ lực của bác sĩ, cũng như của gia đình đã không mang lại kết quả như mong muốn. Sau gần hai tháng tích cực điều trị, ngày 18/4/2011, anh Thuận đã trút hơi thở cuối cùng tại bệnh viện Chợ Rẫy TP HCM. Kết luận khám nghiệm tử thi, cùng kết luận điều tra của cơ quan CSĐT Công an huyện Ninh Sơn thể hiện anh Thuận chết do biến chứng nặng của cháy bỏng xăng với nhiễm trùng, nhiễm độc, suy kiệt do bỏng toàn bộ cơ thể diện tích 71% nặng không phục hồi. Tình trạng tử thi thể hiện dấu vết cháy đen, thương tích sẹo bỏng ở vùng mặt, cổ…

Đối mặt với tòa án lương tâm

Những ai đi viếng đám tang anh Thuận hôm ấy đều không khỏi ngậm ngùi, rơi nước mắt trước cảnh ba mẹ con chít vành khăn tang ủ rũ bên quan tài người chồng, người cha xấu số. Ngoài nỗi đau mất chồng, chị G còn nặng lòng chua xót với dư luận xã hội đang dành cho chị. Chỉ vì một phút bốc đồng, không kiềm chế được cơn nóng giận, chị đã gây ra chuyện tày đình. Chị có tội với chồng, với gia đình, với cả xã hội và điều đau khổ nhất là chị phải đối diện với những câu hỏi ngây thơ của hai đứa trẻ. Chị chẳng biết giải thích với chúng như thế nào khi chúng hỏi về cha. Chỉ nghĩ đến đó thôi là lòng chị lại như muối xát, kim châm.

Một đồng chí Công an xã Mỹ Sơn cho biết: “G tuy tính khí ngang ngược và nóng nảy nhưng được cái nó giỏi giang. Hai vợ chồng nó lúc mới lấy nhau về còn khó khăn, nhưng rồi vợ chồng chí thú làm ăn, siêng năng cần cù nên cuộc sống ổn định hơn. Cũng từ ngày làm ăn được, thằng Thuận lại hay ăn nhậu chơi bời nên vợ chồng hay mâu thuẫn với nhau. Chẳng dè lại có ngày xảy ra chuyện lớn như vầy”.

Lúc xảy ra vụ việc, do khu vực vợ chồng anh Thuận ở nơi vắng vẻ, dân cư thưa thớt nên công an thôn, xã cũng không nắm rõ. Đến khi biết việc, xuống hiện trường thì anh Thuận đã được người nhà đưa đi cấp cứu. Nghĩ chuyện vợ chồng mâu thuẫn xô xát nhau bình thường nên không can thiệp để gia đình tự giải quyết. Vụ việc sau đó được người nhà anh Thuận báo Công an xã Mỹ Sơn, đến lúc này, sự việc không chỉ lại ở mức độ mâu thuẫn vợ chồng dẫn đến xô xát mà đã trở thành vụ án được dư luận quan tâm và cơ quan pháp luật vào cuộc.

Hiện nay, trong lúc được tại ngoại, ban ngày, G vẫn tảo tần buôn bán lo cái ăn cho hai con nhỏ. Nghĩ đến ngày bước chân vào cổng trại giam, đêm đêm, chị G chỉ biết buồn bã, rơi nước mắt buồn khổ. Chị lo lắng rồi đây, không có ai lo cho hai con ăn học thành người. Rồi còn món nợ lên đến 200 triệu đồng chạy chữa cho anh Thuận… ai sẽ thay chị trả vốn lãi cho những người thân quen?

Tâm trạng của chị lúc này đang bị xáo trộn giằng xé bởi những trạng thái tâm lý khác nhau, đó là sự lo lắng, nỗi ân hận, đau xót. Chị những mong được sớm thi hành án để sớm trở về nuôi nấng hai con, nhưng chị lại mong thời gian trôi thật chậm để chị có nhiều thời gian hơn bên con, chị sợ xa chúng nó… Mỗi khi đêm về, đối diện với di ảnh chồng, thắp nén hương chị khấn vái tạ lỗi với chồng, chị không thể nào thoát khỏi những cơn mộng mị vì tội lỗi của mình. Những lúc như vậy, chị lại ôm hai đứa con vào lòng, trào nước mắt.

Trên đời này, chẳng người phụ nữ nào không muốn giữ gìn mái ấm gia đình, chẳng thế mà có câu “đàn ông xây nhà, đàn bà xây tổ ẩm”. Cũng vì yêu chồng, muốn gia đình êm ấm, vợ chồng hạnh phúc chia sẻ với nhau nên chị G mới giận dỗi mỗi lần anh Thuận cờ bạc, rượu chè. Nhưng rồi cơn giận trong người chị đã như con quỷ dữ xui khiến chị hành động mất lý trí dẫn đến hậu quả đau xót của ngày hôm nay.

Anh Tú

Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ