Quần áo

Quần áo

9 thg 12, 2011

Tôi yêu đàn ông Việt Nam

Tôi là phụ nữ Pháp, lấy chồng Việt Nam. Nhưng tôi chưa bao giờ cảm thấy hối tiếc vì đã lấy đàn ông Việt Nam làm chồng. Thậm chí, tôi còn thấy mình may mắn...



Chào các bạn.
Tôi là một người phụ nữ Pháp nhưng đang sống cùng một người chồng Việt Nam. Tôi biết đến bài viết “Ế chồng không lấy đàn ông Việt” của một bạn gái Việt Nam do chồng tôi đưa cho đọc. Và tôi không hiểu tại sao các bạn gái Việt Nam lại có suy nghĩ như vậy về đàn ông của đất nước mình. Bởi họ rất tuyệt vời.

Bản thân tôi cũng là lấy đàn ông Việt Nam làm chồng, và tôi cảm thấy rất hạnh phúc vì người đàn ông của mình. Dù trước khi yêu anh, tôi chẳng biết gì nhiều về Việt Nam, những gì tôi biết về đất nước các bạn lúc ấy chỉ là một đất nước nhỏ, trải qua chiến tranh, và rất nghèo. Tôi cũng chẳng hình dung ra được rằng đàn ông Việt Nam tuyệt vời như thế nào, cho đến ngày tôi gặp được chồng tôi hiện nay. Khi ấy chúng tôi cùng là sinh viên đang học tập tại Pháp.

Ấn tượng ban đầu của tôi về người bạn trai ấy là anh ta là một người rất hiền lành, ít nói nhưng đặc biệt rất thông minh và sẵn sàng giúp đỡ mọi người. Tôi nhớ nhất là một lần chúng tôi đi cắm trại tại một vùng nông thôn, chắc do đi cả ngày mệt mỏi nên một người bạn gái của tôi đã bị đau chân. Lúc ấy những bạn trai khác không hề quan tâm đến chuyện này, thì bạn trai người Việt Nam lại bảo bạn gái ngồi xuống và bóp chân cho cô ấy. Hành động ấy của anh đã thực sự gây ấn tượng với tôi, vì thế tôi đã rất quý mến anh ấy. Và chúng tôi đã yêu nhau.

Khi tôi nói với bố mẹ, bố mẹ tôi cũng phản đối tôi yêu và lấy đàn ông Việt Nam. Họ bảo rằng, đàn ông Việt Nam gia trưởng, ích kỷ và không tôn trọng phụ nữ, nhưng tôi đã chứng minh cho họ thấy rằng họ đã sai khi nghĩ về đàn ông Việt Nam như thế. Và thế là họ đồng ý tôi lấy người Việt Nam làm chồng.

Tôi đã lấy chồng được 8 năm và có 1 đứa con rồi. Chúng tôi đang sinh sống ở Pháp và thi thoảng cũng về Việt Nam thăm họ hàng của anh vào những dịp cuối năm. Nhưng tôi chưa bao giờ cảm thấy hối tiếc vì mình đã lấy đàn ông Việt Nam làm chồng. Thậm chí, tôi còn thấy mình may mắn.

Chồng tôi rất lãng mạn, chu đáo với vợ con, và rất tôn trọng vợ. Anh luôn hiểu những suy nghĩ của tôi, và dạy tôi cách đối xử với bố mẹ chồng sao cho phải, anh cũng dạy tôi nói và viết bằng tiếng Việt. Mỗi khi có dịp về Việt Nam anh thường hay đưa tôi đi gặp gỡ họ hàng, bạn bè và thăm quan một số địa điểm nổi tiếng ở Thủ đô Hà Nội. Tôi cũng thích các món ăn Việt Nam do anh chế biến, đặc biệt là món Phở Bò, chúng rất ngon và hợp với tôi.

Tôi cũng rất thích cách sống của người Việt Nam, nhất là cách mà nhiều thế hệ trong một gia đình sinh sống với nhau. Điều đó thể hiện sự gắn kết của các thành viên trong gia đình.

Tôi nghĩ rằng chồng tôi chỉ là một trong số rất nhiều người đàn ông tốt mà tôi gặp được mà thôi. Nhưng không hiểu sao phụ nữ Việt Nam lại không yêu đàn ông Việt Nam.

Marika...

Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ