Quần áo

Quần áo

9 thg 12, 2011

Bỏ đói mẹ già đến chết – Sự việc làm rúng động Trung Quốc

Do mâu thuẫn trong gia đình, một viên chức người Trung Quốc đã bỏ đói người mẹ 90 tuổi cho đến chết.
Tờ Chinawhishper.com đưa tin, “manh mối” của vụ việc là đoạn video được tung lên Internet có tiêu đề “mẹ của công chức bị bỏ đói đến chết”. Clip lan truyền với tốc độ chóng mặt trên các website. Đoạn phim ghi lại hình ảnh một bà cụ tóc bạc gầy gò chỉ còn da bọc xương đang nằm co ro trên giường.

Bà cụ này được cho là mẹ của một quan chức ở hạt Wuping, phía Đông Nam tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc. Do những mâu thuẫn trong gia đình nên người con thứ tư đã bỏ bê mẹ cho đến khi chết đói.





Bà cụ bị bỏ đói được cho là mẹ của một viên chức Trung Quốc. Ảnh chụp từ video clip.



Đoạn video làm dấy lên làn sóng dư luận phẫn nộ cho rằng hành động bỏ đói mẹ trên là “gây sốc và không thể hiểu nổi”. Người đăng tải clip cho biết đã quay cảnh này vào đêm trước ngày quốc khách Trung Quốc năm nay tại một căn phòng ở tầng dưới khu dân cư hạt Wuping.



Anh cho biết, bà cụ trong clip đã 90 tuổi. Bà có 5 người con trai và một con gái. Chồng chết sớm nên bà đã đem 2 đứa con đầu cho người khác nuôi. Bà hiện sống với người con thứ tư và chính anh này là “thủ phạm” bỏ đói bà đến chết.



Vào cuối tháng 9 vừa qua, sau khi nhận được tin tố cáo, cảnh sát hạt Wuping và liên đoàn phụ nữ địa phương lập tức có mặt tại hiện trường. Bà cụ 90 tuổi đã được giải thoát và đưa đi cấp cứu tại bệnh viện địa phương. Mặc dù đã cố gắng nhưng bác sĩ vẫn không thể cứu được bệnh nhân. Hồ sơ bệnh án kết luận, nguyên nhân cái chết là do bà cụ bị suy dinh dưỡng nghiêm trọng trong thời gian dài dẫn đến suy đa cơ quan nặng.



Cháu gái của bà cụ 90 tuổi cho biết, bà bị bệnh Alzheimer (mất trí nhớ) và sống cùng với con trai (cô gái gọi là chú). Người con này đã bỏ bê bà cụ suốt thời gian dài và bắt bà sống một mình trong căn phòng ở tầng một. Cô gái này cho rằng, chú của mình đã phạm tội “ngược đãi người già”.



Hình ảnh và đoạn clip trên được phát tán với tốc độ chóng mặt trên các website, cư dân mạng đã rất sốc và bất bình. Một người cho biết: “Lần đầu tiên nhìn thấy những hình ảnh này, tôi rất sốc. Tôi thực sự không dám nghĩ rằng trong thế kỷ 21 này còn có những chuyện như thế”. Một cư dân mạng khác nhận xét: “Người chú này không những phải bị lên án về đạo đức mà còn phải bị trừng trị nghiêm theo pháp luật”.
VNE

Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ