Quần áo

Quần áo

10 thg 12, 2011

Thích khám phá 'của lạ', teen rước bệnh da liễu

Vốn tò mò sau nhiều lần xem cảnh nóng trên trang websex, khi được mấy cậu bạn rủ tham gia trò vui, Tiến gật đầu ngay và không quên rủ bạn thân.

Ngay khi bước chân vào cấp 3, Tiến, học sinh một trường cấp 3 ở Ba Đình, Hà Nội, đã được mấy bạn cùng lớp truyền cho xem những clip tươi mát. Ban đầu, nam sinh còn ngại ngùng, thi thoảng mới dám lén lên mạng xem. Về sau, Tiến đâm nghiện món kích thích này. Đang tuổi dậy thì, những hình ảnh nóng bỏng ấy khiến Tiến vô cùng tò mò, thèm khát.

Rồi vài tháng trước, sau bữa tiệc sinh nhật một người bạn, Tiến được một nhóm rủ đi "khám phá". Cả bọn kéo nhau tới một phòng karaoke mờ ảo, ban đầu là hát hò, uống bia, rượu rồi kết thúc là mỗi thằng một góc, được phục vụ bởi một "em" ăn mặc thiếu vải.

Sau lần đó, Tiến còn rủ bạn thân đi nếm lại "trái cấm" vài lần nữa. Gần đây, thấy hay bị đau buốt khi đi tiểu, lại có dịch màu vàng, hai cậu đi khám thì được biết đã mắc lậu. Khi nghe bác sĩ tư vấn nên đưa cả bạn gái đi khám chữa, nếu đã có quan hệ, cả hai cậu học trò nhìn nhau rồi lắc đầu: "Làm sao chúng cháu đưa 'vợ' đi khám được, như thế chúng nó nghi và bỏ ngay".





Cũng vì muốn khám phá cảm giác lạ mà Quang, sinh viên năm thứ nhất Cao đẳng giao thông vận tải phải mang bệnh. Quê Nam Định, sống xa gia đình, ngoài thời gian đi học, Quang có khá nhiều thời gian rảnh rỗi. Thỉnh thoảng, vào buổi tối hay cuối tuần, Quang hay tụ tập cùng nhóm bạn uống rượu rồi có khi hứng lên lại rủ nhau đi massage, thư giãn bình dân.

"Tháng rồi em đã quan hệ với gái bán hoa 5 lần và không dùng bao cao su. Bạn em đứa nào cũng thế cả", Quang kể với bác sĩ trong lần đến khám gần đây sau những ngày tự dùng thuốc chữa khó chịu ở vùng kín mà không khỏi.

Chàng trai 19 tuổi sợ toát mồ hôi khi bác sĩ thông báo đã mắc bệnh lây truyền qua đường tình dục, và khuyên nên đi xét nghiệm cả HIV vì nguy cơ rất lớn. "Lúc bạn bè rủ em tặc lưỡi và không nghĩ gì hết. Nhưng bây giờ thì sợ thật. Từ nay em sẽ chừa", Quang thổ lộ.

Bác sĩ nam khoa Nguyễn Khắc Lợi, Trung tâm chăm sóc sức khỏe sinh sản Hà Nội (Hai Bà Trưng, Hà Nội) cho biết, hiện nay rất nhiều bạn trẻ, trong đó có cả sinh viên, học sinh cấp 3, thậm chí cấp 2 bị các mắc bệnh lây truyền qua đường tình dục, như lậu, giang mai, Clamydia, thậm chí là HIV... vì quan hệ tình dục không an toàn với gái mại dâm. Nhiều nam sinh mắc bệnh còn lây nhiễm cho bạn gái.

"Có những cô cậu dắt nhau tới đây còn mặc đồng phục trường", ông kể. Không ít cô gái "bỗng dưng bị bệnh" mới biết người yêu thường xuyên gặp gỡ với gái bán hoa. Trường hợp của My, 19 tuổi, sinh viên ĐH Văn hóa là một điển hình.

Có người yêu được nửa năm, My gật đầu làm "chuyện ấy" vì nghĩ như vậy mới thể hiện sự chịu chơi, hết mình. Sau mỗi lần "yêu", cô thường dùng thuốc tránh thai khẩn cấp để khỏi dính bầu. Thi thoảng, My và bạn trai còn cùng xem các phim mát và thực hành theo những tư thế mới.

"Có vài lần tớ cũng định bảo người yêu dùng bao cao su cho yên tâm nhưng lại ngại anh ấy cho là mình lọc lõi, từng trải quá nên chẳng dám nói. Mà tớ vừa uống thuốc, vừa tính ngày ấy nên cũng không lo", My tâm sự với bạn.

Một thời gian dài, My bị đau rát họng, uống kháng sinh, chữa viêm họng mãi không khỏi. Đi xét nghiệm, My ngớ người khi biết mình mắc lậu. Vì bệnh đã khá nặng nên ngoài điều trị tiêm kháng sinh trị bệnh, My phải cắt amidan vì ổ bệnh khu trú gây mưng mủ vùng này.

Cô sinh viên sau này mới biết, bạn trai cô vẫn thỉnh thoảng vui vẻ với nhân viên các quán đèn mờ khi tụ tập cùng nhóm bạn và đã bị mắc bệnh. "Hắn nói đã chữa khỏi bệnh và nghĩ chỉ cần kiêng quan hệ với tớ một thời gian thì hai đứa sẽ ổn nên không nói gì", My kể.

Theo bác sĩ, bệnh lậu có biểu hiện khá rầm rộ ở nam giới như đau buốt như có hàng vạn mũi kim đâm vào vùng niệu đạo, đi tiểu buốt, rát, có mủ màu vàng... Ở nữ giới các triệu chứng thường kín đáo nên khó phát hiện hơn: đau vùng xương mu sau khi "yêu", có mủ... Một số bạn gái có thể bị lậu ở vùng họng khi quan hệ bằng miệng.

"Các bạn trẻ cần đi khám ngay và điều trị dứt điểm, tránh tự dùng thuốc, khiến bệnh không khỏi hẳn, trở thành mãn tính, thậm chí làm vi khuẩn lậu kháng thuốc... và để lại các biến chứng như tắc vòi trứng ở nữ, tắc ống dẫn tinh ở nam", bác sĩ nói.

Vương Linh

*Tên một số nhân vật trong bài đã được thay đổi.

Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ