Quần áo

Quần áo

9 thg 12, 2011

Bị cấm yêu, đột nhật vào phòng đâm chết người yêu rồi tự tử

Thấy Liễu thường tránh mặt không tiếp xúc với mình, nên Giàu nghĩ Liễu không còn tình cảm với mình nữa (do Liễu bị cha hứa gả Liễu cho một thanh niên khác). Giàu đã trèo lên tường leo vào phòng của Liễu một tay cầm dao, một tay cầm lọ thuốc sâu hỏi Liễu thích chết theo cách nào.

Theo cáo trạng của VKSND tỉnh Vĩnh Long truy tố: Nguyễn Văn Giàu (sinh năm 1975, cư ngụ ấp 5, xã Hòa Thạnh, huyện Tam Bình, tỉnh Vĩnh Long) và người bị hại Huỳnh Thị Mộng Liễu (sinh năm 1991 trú tại ấp 3, xã Hòa Thạnh, huyện Tam Bình, tỉnh Vĩnh Long) có quan hệ tình cảm yêu đương với nhau.

Nhưng thời gian gần đây Liễu thường tránh mặt không tiếp xúc với Giàu, nên Giàu nghĩ Liễu không còn tình cảm với mình nữa vì ông Huỳnh Văn Mười là cha của Liễu hứa gả Liễu cho một thanh niên khác. Từ đó Giàu nảy sinh ý định giết chết Liễu và cùng tự sát theo để giữ trọn tình yêu.

Để thực hiện ý định của mình, vào ngày 3/8/2011 sau khi đã uống rượu, Giàu đi mua một chai thuốc trừ sâu hiệu ALTACH 5EC với giá 13.000 đồng và một con dao với giá 15.000 đồng bỏ vào túi quần và đi đến nhà Liễu.






Tang vật của vụ án




Khi đến nhà Liễu, Giàu nói chuyện với bà Nga - mẹ ruột của Liễu và bà Nga nói đã xỉn rồi thì về nghỉ đi, sau đó Giàu quay sang nói chuyện với Liễu nhưng Liễu không trả lời. Giàu nói: “Bộ khi dễ tui hả ”, Liễu trả lời: “Đâu có gì mà khi dễ”. Lúc này chuông điện thoại của Giàu cứ reo lên liên tục, Giàu không nghe mà đập điện thoại xuống đất, thái độ của Giàu hung hăng nên Liễu bỏ vào phòng ngủ của mình và chốt cửa lại.

Giàu đi theo vào nhà và trèo lên bàn máy may đang kê cạnh vách buồng của Liễu, trèo tường vào phòng của Liễu. Lúc đó, Liễu đang ngồi trên giường ngủ, Giàu đứng đối diện với Liễu móc con dao và thuốc trừ sâu ra và hỏi Liễu dao và thuốc Liễu chọn cái nào, Liễu hoảng sợ và kêu cứu.

Giàu sợ mọi người nghe và can thiệp liền cầm dao đâm liên tục nhiều nhát vào vùng ngực của Liễu làm con dao bị gãy. Giàu liền mở nắp chai thuốc trừ sâu đưa lên miệng và uống hết chai thuốc. Lúc này anh ruột của Liễu là Huỳnh Công Ngôn nghe tiếng kêu cứu của Liễu chạy đến dùng cây len (đào đất) đập cửa phòng để vào cứu Liễu nhưng không được nên tìm dụng cụ khác.

Lợi dụng lúc Giàu uống thuốc, Liễu mở khóa cửa chạy ra ngoài, Giàu chụp lấy con dao đã gãy cán đuổi theo và đâm vào lưng Liễu, Liễu té ngã bất tỉnh. Thấy Liễu và Giàu chạy ra ngoài, Ngôn cầm khúc cây đuổi theo phía sau Giàu, thì thấy Liễu té ngã nên quay lại đưa Liễu đi cấp cứu nhưng phát hiện Liễu đã tử vong.

Riêng Giàu cầm lưỡi dao bị gãy cán chạy về hướng nhà mình vừa chạy vừa la: “Tôi giết người rồi” và uống thuốc trừ sâu tự sát. Giàu chạy được khoảng hơn 200m đến nhà anh Nguyễn Văn Bảy miệng Giàu sùi bọt mép và liệng dao vào vách nhà anh Bảy. Giàu được người nhà đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Vĩnh Long.

Sau thời gian điều trị Giàu đã bình phục và bị bắt tạm giam. Giàu đã thừa nhận hành vi phạm tội.

Theo kết luận giám định pháp y tử thi kết luận Huỳnh Thị Mộng Liễu tử vong do choáng, mất máu cấp do vết thương đứt thủng tim, phổi bởi vật sắt nhọn.

Đầu tháng 12/2011, TAND tỉnh Vĩnh Long đã mở phiên tòa sơ thẩm hình sự xét xử lưu động tại địa phương với sự chứng kiến của hàng trăm người dân. Tại phiên tòa, Giàu đã thừa nhận toàn bộ hành vi của mình: “Do hoài nghi Liễu không còn tình cảm với mình nữa nên Giàu tức giận và đã dùng dao đâm chết người Liễu rồi uống thuốc trừ sâu để tự tử theo”.

Được nói lời cuối cùng Giàu vừa nói nước mắt vừa rơi: “Chỉ vì bị cáo quá yêu thương Liễu nên ghen tuông quá mức mới có hành động như thế. Chỉ xin HĐXX khoan hồng giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo được làm lại từ đầu".





Hung thủ Nguyễn Văn Giàu tại phiên tòa xét xử

Riêng phía gia đình Liễu yêu cầu xử đúng theo quy định của pháp luật. Cha nạn nhân cho rằng phải xử hung thủ với hình phạt cao nhất, tử hình.

Xét thấy, hành vi phạm tội của Giàu là nguy hiểm cho xã hội, chỉ vì sự hoài nghi vô cớ; Giàu nghĩ người yêu không còn tình cảm với mình nữa, với tính ích kỷ cao độ Giàu không cho ai được quyền yêu thương Liễu và Liễu là của riêng mình; Hành động phạm tội của Giàu rất quyết liệt, chỉ vì không được đáp lại tình yêu, Giàu giải quyết bằng bạo lực, dùng dao đâm nhiều cái tước đoạt mạng sống của yêu một cách oan uổng, như vậy hung thủ phạm tội có nhiều tình tiết tăng nặng như: phạm tội “vì động cơ đê hèn”.

Tuy nhiên, bản thân Giàu trong quá trình điều tra cũng như tại phiên tòa đã thành khẩn khai báo, tỏ ra ăn năn hối cải; quá trình nhân thân tốt, thuộc thành phần nhân dân lao động, có tham gia một thời gian trong quân đội, nhất thời phạm tội, chưa tiền án, tiền sự. Vì vậy, nên xem đây là các tình tiết để giảm nhẹ cho một phần hình phạt là có cơ sở, nhằm thể hiện sự khoan hồng của pháp luật xã hội chủ nghĩa”.

Với nhận định trên, HĐXX phiên tòa sơ thẩm TAND tỉnh Vĩnh Long đã tuyên phạt bị cáo án tù chung thân về tội “giết người”.

Nguyễn Ngọc

Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ