Quần áo

Quần áo

10 thg 11, 2011

Teen nữ cần biết trước khi “nếm trái cấm”

Teen nữ đừng quên 4 lời khuyên sau nếu quyết định bước chân vào vườn “nếm trái cấm”.

Tình yêu có thực hay không là điều bạn sẽ cảm nhận qua thời gian. Nhưng cho tới lúc đó, sẽ có khi bạn lầm tưởng, và dễ bị kẻ xấu lợi dụng. Cũng không loại bỏ trường hợp hai bạn yêu nhau thật sự lúc đó nhưng sau đó, hậu quả đáng tiếc lại xảy ra mà bạn và bạn trai đương nhiên chưa đủ tuổi để nhận lấy.

Bạn đã đủ tuổi?

Nếu bạn mới chỉ ở lứa tuổi 14, 15, trong khi người bạn trai đã quá 18 tuổi thậm chí là nhiều hơn, nhất định không nên có quan hệ tình dục bởi như vậy là phạm luật.

Bạn hẳn không muốn người mình trao gửi trái tim vướng vào vòng lao lý chỉ vì yêu bạn. Hãy duy trì một tình yêu trong sáng, kiên nhẫn đợi chờ ngày hai người thuộc về nhau.

Đừng vội

Tình dục nên được xây dựng từ tình yêu của hai người, thật chín chắn và sâu sắc. Nếu sau khi đã gửi trao mà mối quan hệ giữa hai người lại kết thúc, đừng vội vàng trả đũa hay buông thả mình cho những kẻ hời hợt đến sau.

Bạn cảm giác tổn thương nhưng nếu tiếp tục sa đà vào chuyện đó, bạn còn bị tổn thương hơn và đôi khi gây ra những hậu quả nghiêm trọng khác.

Nói chuyện với mẹ

Đừng giấu, bởi những suy nghĩ, quan điểm của mẹ về tình dục sẽ có ích cho bạn. Thực sự lắng nghe, kể cả mẹ có nói gì thật “phiền nhiễu”.

Nếu bạn đủ suy nghĩ, đủ chín chắn, hãy nói cho mẹ biết bạn đã nghĩ thông mọi vấn đề liên quan và cả hậu quả của nó rồi.

Dùng biện pháp bảo vệ thích hợp

Sẽ tốt hơn nếu bạn trang bị cho mình những kiến thức cơ bản về các biện pháp này như dùng bao cao su, viên thuốc ngừa thai khẩn cấp…

Khi bạn nam quên không dùng bao cao su hoặc bao bị rách do sự cố, thuốc ngừa thai khẩn cấp sẽ là một lựa chọn ngay sau đó để bảo vệ bạn khỏi nguy cơ có thai ngoài ý muốn.

Bạn có thể hỏi thêm thông tin tư vấn tại các nhà thuốc trên toàn quốc hoặc từ trang thông tin của nhà sản xuất (như Gedeon Richter Plc…).

Cuộc sống có nhiều điều thú vị đang cho đón các bạn, đừng vì thiếu tỉnh táo mà để xảy ra sự cố. Khi lỡ xảy ra sự cố, teen nữ nên tham khảo ý kiến của người thân, người có chuyên môn, đừng vì ngại mà để xảy ra điều đáng tiếc.

Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ