Quần áo

Quần áo

10 thg 11, 2011

Hạ Đông Timor, U23 VN mở toang cửa đi tiếp

Hạ Đông Timor (2-0) nhờ sự tỏa sáng của Trọng Hoàng và Văn Hoàn, U23 VN mở toang cánh cửa vào bán kết.



HLV Falko Goetz đã có 4 sự thay đổi ở cả 3 tuyến của U23 Việt Nam, trong đó thủ môn Bửu Ngọc với chiều cao 1,8 m được bắt chính thay cho Tuấn Mạnh.

Long Giang trở lại vị trí trung vệ thay cho Huỳnh Phú bị đau. Tuy nhiên, ông thầy người Đức vẫn tin dùng Văn Thắng ở vị trí tiền đạo cho dù cầu thủ này đã bỏ lỡ nhiều cơ hội trong 2 trận đấu vừa qua.

Sở hữu nhiều ngoại binh và được dẫn dắt bởi ông thầy người Brazil, song Đông Timor nhập cuộc với lối chơi thực dụng. Cự ly đội hình giữa 3 tuyến được kéo lại gần hơn, đặc biệt từ vòng tròn trung tâm đến trước vạch 16m50 của đội nhà, Đông Timor luôn tạo ra những vành đai chắc chắn.

Lối chơi ấy cùng với dàn cầu thủ có thể hình cao to của Đông Timor đã khiến cho U23 Việt gặp rất nhiều khó khăn trong khoảng 20 phút đầu. Tuy nhiên đội bóng này đã tự đẩy mình vào thế khó khi tiền đạo Almeida nhận thẻ đỏ ở phút 24 sau hành động đánh nguội với hậu vệ Ngọc Anh.

Nhưng từ trước đó, U23 Việt Nam cũng đã dần bắt nhịp trở lại với trận đấu, hay đúng hơn là họ đã thích nghi được với lối chơi của Đông Timor. Đáng tiếc Hoàng Thiên đã bỏ lỡ cơ hội đưa U23 Việt Nam vượt lên dẫn bàn khi đánh đầu vọt xà ở khoảng cách 5m50.

Chơi hơn người, nhưng U23 Việt Nam chưa thể áp đặt được thế trận. Các pha tấn công vẫn thiếu đi sự chính xác và sức mạnh ở tình huống cuối cùng như pha dứt điểm của Trọng Hoàng, Thành Lương hay Hoàng Thiên, hoặc không có được sự tự tin cần thiết của Văn Quyết.

U23 Đông Timor lùi sâu hơn về sân nhà với chiến thuật phòng ngự - phản công. Suýt chút nữa họ đã thành công ngay trong hiệp 1 khi pha dứt điểm của Pinto đưa bóng đi chệch cột dọc thủ môn Bửu Ngọc.

Mặc dù vậy, quyết tâm và lợi thế hơn người của U23 Việt Nam đã phát huy tác dụng ngay đầu hiệp 2. Đường chuyền của hậu vệ Văn Hoàn cùng pha di chuyển thông minh của Trọng Hoàng đã xé rách hàng phòng ngự Đông Timor.

Pha dứt điểm chân trái của Trọng Hoàng không thắng được thủ môn Đông Timor. Nhưng cú đá bồi chân thuận của cầu thủ Nghệ An đã thành công, đưa U23 Việt Nam dẫn trước ở phút 52. Có được bàn thắng phá vỡ thế bế tắc, U23 Việt Nam thực sự trút bỏ được gánh nặng tâm lý.

Tỷ số tưởng như được nâng lên 2-0 cho U23 Việt Nam, song tiếc là trong tình huống đối mặt thủ môn đối phương, Thành Lương sút bóng... lên trời. Nhưng chiến thắng được đảm bảo cho U23 Việt Nam khi Văn Hoàn tiếp tục tỏa sáng.

Pha dâng cao tấn công và sau đó cú dứt điểm quyết đoán như một tiền đạo của của hậu vệ xứ Nghệ đã trở thành đòn quyết định, hạ gục thủ thành cao to của Đông Timor ở phút 63. U23 Việt Nam nắm chắc 3 điểm trong trận đấu then chốt ở vòng bảng.

Với cách biệt 2 bàn, U23 Việt Nam chủ động giảm nhịp độ trận đấu để bảo toàn lực lượng trước Đông Timor không còn gì để mất. Đình Tùng được đưa vào sân từ phút 78 để tìm lại cảm giác bóng sau một thời gian dài dưỡng thương.

Đông Timor đã có thể có được bàn thắng nếu như pha dứt điểm hiểm hóc của Marcos không bị thủ môn Bửu Ngọc xuất sắc đẩy bóng qua xà ngang.

Với 3 điểm trong trận này, thầy trò HLV Falko Goetz đã chạm một tay vào bán kết. Sau lượt trận thứ ba, Myanmar có cùng 7 điểm như Việt Nam, nhưng đội bóng này xếp trên nhờ hơn về hiệu số bàn thắng/bàn thua, 7/2 so với 5/1.

Nhưng U23 Việt Nam có nhiều cơ hội để giành ngôi đầu bảng khi chỉ còn phải gặp 2 đối thủ yếu là Brunei (12/11) và Lào (17/11), còn Myanmar sẽ phải quyết đấu với Đông Timor.
Đội hình U23 Việt Nam
Thủ môn: Bửu Ngọc; Hậu vệ: Văn Hoàn, Long Giang (Huỳnh Phú, 68’), Anh Quang, Ngọc Anh; Tiền vệ: Thanh Trung (Văn Quyết), Trọng Hoàng, Hoàng Thịnh, Thành Lương; Tiền đạo: Văn Thắng (Đình Tùng, 78’), Hoàng Thiên

Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ