Quần áo

Quần áo

10 thg 11, 2011

Bé 2 tháng tuổi nghi bị sưng, lột da vì sữa tắm Johnson & Johnson

Ngày 5/11 một người đàn ông họ Đào ở Zhenfeng lo lắng phản ánh với phóng viên rằng sau 3 lần tắm cho gái 2 tháng tuổi bằng sữa tắm Johnson & Johnson, trên cơ thể bé bắt đầu sưng và lột da.

Ông Đào cho biết, vào đầu tháng 10 vừa qua, ông có mua 1 lọ sữa tắm cho trẻ sơ sinh của hãng Johnson & Johnson cho con gái mới sinh của mình vì các sản phẩm chăm sóc da trẻ em của hãng Johnson & Johnson vẫn được coi là các sản phẩm tốt.

Ngày 4/10, con gái của ông Đào được tắm bằng loại sữa tắm trên. Sau khi tắm, da bé bắt đầu có những dấu hiệu như: đỏ, nổi mẩn. Do nghĩ rằng dấu hiệu trên không có gì bất thường nên gia đình ông Đào đã không để ý. Đến ngày 6/10, sau lần thứ 3 sử dụng loại sữa tắm của Johnson & Johnson, tình trạng nổi mẩn đỏ của da bé bắt đầu nặng lên rõ rệt.

Ông Đào đã nhanh chóng đưa con tới bệnh viện địa phương để khám. Tại đây, Tiến sĩ Li Liping bác sĩ chuẩn đoán và điều trị cho cháu bé cho biết đứa trẻ đang bị các mụn rộp đỏ, cô nghĩ rằng nó có thể liên quan đến việc sử dụng sữa tắm, nhưng cần điều trị thêm có thể được quan sát thấy ở trẻ sơ sinh bị bệnh mụn rộp đỏ biết lý do cụ thể.

Tiến sĩ Li Liping cũng khuyến cáo da của trẻ sơ sinh là rất tinh tế bởi vì phần lớn các sản phẩm tắm có chứa thành phần hóa học, nếu được sử dụng, có thể kích ứng da của trẻ. Cô cho rằng trẻ sơ sinh tắm bằng nước ấm trên đó nói chung, số lượng phòng tắm nên được kiểm soát trong thời gian ngày 3-5, không thường xuyên.

Sau đó, sự việc được báo cáo đại diện Johnson & Johnson, các nhân viên của hãng này cho rằng cho biết rằng sản phẩm phù hợp cho trẻ em ở mọi lứa tuổi để sử dụng, nếu đứa trẻ đã sưng và các triệu chứng khác hoàn toàn thuộc về cơ địa của từng người chứ chất lượng sản phẩm không có vấn đề gì. Tuy nhiên nhân viên cũng khuyến cáo những trẻ khi dùng sản phẩm thấy dấu hiệu tấy đỏ và các triệu chứng khác phải ngừng sử dụng sản phẩm và tham khảo ý kiến bác sĩ.

Mới đây, tháng 11/ 2011, Chiến dịch Mỹ phẩm an toàn (CSC), liên minh của hơn 150 tổ chức phi lợi nhuận hoạt động trong lĩnh vực sức khoẻ, đã kêu gọi tẩy chay dầu gội đầu dành cho trẻ em của hãng Johnson & Johnson (J&J) đến khi công ty này loại bỏ hai chất bảo quản có thể gây ung thư và dị ứng da.

Nghiên cứu của CSC cho thấy dầu gội đầu của J&J được bán tại Mỹ, Canada, Trung Quốc, Indonesia, Úc và một số nước khác có sử dụng chất bảo quản quaternium-15 và 1,4-dioxane. Quaternium-15 là chất dùng trong nhiều loại mỹ phẩm để ngăn ngừa sản phẩm bị thối và ô nhiễm, bằng cách giải phóng formaldehyde diệt vi khuẩn. Formaldehyde là một tác nhân gây ung thư.

Trước thông tin trên Cục Quản lý dược Việt Nam đã chỉ đạo hệ thống kiểm nghiệm mỹ phẩm Việt Nam kiểm tra hai chất nguy hiểm trên trong sản phẩm dầu gội đầu Johnson’s Baby Shampoo. Đồng thời, Cục Quản lý dược sẽ phối hợp với các cơ quan quản lý mỹ phẩm của các nước để theo dõi, giám sát chặt chẽ tính an toàn của Quaternium-15 trong sản phẩm mỹ phẩm và có khuyến cáo kịp thời khi có tác dụng bất lợi ảnh hưởng đến sức khỏe của người tiêu dùng

Trần Phương
(Theo www.gog.com)

Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ