Quần áo

Quần áo

10 thg 11, 2011

Quật mộ người mới chết....tìm vàng?

Cho rằng khi chết bà Nguyễn Thị Chuyền (SN 1924, thôn Xuân Bình, xã An Xuân, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên) sẽ đem theo số vàng mà ngày còn sống bà thường mang theo bên người, kẻ xấu đã xới tung ngôi mộ của bà - nơi bà đang an nghỉ để tìm số vàng đó.


Ngôi mộ của Bà Chuyền bị kẻ xấu đào xới

Trao đổi với PV, anh Nguyễn Văn Đông - Trưởng công an xã An Xuân, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên cho biết: Vụ việc xảy ra vào ngày 16/10, người nhà của bà Nguyễn Thị Chuyền ra thăm mộ sau 40 ngày Bà Chuyền mất và phát hiện ngôi mộ của bà Chuyền bị đào xới tung lên, đất đã ngổn ngang.

Quá bất ngờ và bức xúc, người nhà của bà Chuyền đã báo cho công an xã An Xuân yêu cầu điều tra tìm ra kẻ xấu.

Được biết, bà Nguyễn Thị Chuyền mất ngày 7/9/2011, hưởng thọ 88 tuổi, được gia đình mai táng tại nghĩa trang tư gia cách nhà khoảng 1km. Mộ được xây bằng xi măng rất kiến cố.

Nhận được tin báo, Công an xã An Xuân đã phối hợp với Công an huyện Tuy An xuống hiện trường cùng điều tra làm rõ. Công an đã mời ông Phạm Minh là chồng bà Chuyền lên làm việc. Tại đây, ông Minh cho biết ngày bà Chuyền còn sống có mang bên người 5 chỉ vàng trong một cái túi nhỏ để chữa bệnh. Và bà cũng nói đùa với con cháu khi nào bà chết nhớ chôn theo túi vàng.

Vì vậy, khi bà chết gia đình chiều ý bà đã lấy vàng đưa vào miệng bà làm phép chứ không có chôn theo số vàng đó. Mà số vàng 5 chỉ đó trước khi chết bà Chuyển đã giao lại cho chồng mình là ông Phạm Minh cất giữ.

Do những ngày trước khi phát hiện ra ngôi mộ của bà Chuyển bị xới tung lên, trời có mưa to nên dấu vết để lại đã bị mất nên rất khó trong việc xác định kẻ đã đào trộm mộ - Anh Đông cho biết.

Nhưng chuyện đào trộm mộ tìm vàng là hành vi trái với đạo lý nên Công an xã đang làm hồ sơ gửi lên Công an huyện để tìm ra kẻ xấu đào trộm và xử lý thích đáng.

Hoàng Thu

Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ