Quần áo

Quần áo

22 thg 11, 2011

Ngoại tình, tiếng nói của người trong cuộc

Chuyện ngoại tình không phải ngày một, ngày hai mà nói hết. Nó bắt nguồn từ nhiều nguyên nhân khác nhau, nhưng xét cho cùng, đó vẫn là chuyện không đúng với đạo nghĩa vợ chồng.

Người ta có thể chấp nhận cảnh chung đụng thứ gì đi chăng nữa nhưng với chồng thì không thể, không thể sống cùng chồng khi nghĩ rằng, chồng mình cũng đã ôm ấp và ân ái người con gái khác như với mình.

Giải pháp khi bị phản bội

Nhiều người vì phát hiện ra chồng lăng nhăng bên ngoài và quyết định ly hôn dù rằng trong tim vẫn còn rất yêu chồng. Yêu nhau đã khó chấp nhận chuyện người yêu phản bội, nói chi khi đã sống cùng nhau dưới một mái nhà và có khi còn có chung những đứa con.

Chồng Hạnh cũng là một trong những trường hợp đó. Hai vợ chồng cưới nhau đã được năm năm và có với nhau hai đứa con nhỏ. Gia đình một vợ, một chồng và hai con một trai, một gái đang yên ổn sống trong hạnh phúc bỗng một ngày chị phát hiện chồng mình đã có “quan hệ ngoài vợ”. Hạnh chán nản tra khảo chồng thì chồng đánh thú nhận và xin tha thứ. Thế nhưng hết lần này đến lần khác chị tha thứ cho anh vì các con, anh lại “ngựa quen đường cũ” và vẫn qua lại với người tình. Uất ức Hạnh bế con về nhà bố mẹ đẻ và viết sẵn một lá đơn ly dị chờ chồng kí. Đó là sự lựa chọn cuối cùng và không có lối thoát nữa cho một kẻ đã hơn một lần được tha thứ.

Hạnh phúc gia đình vốn là thứ quý giá và đáng trân trọng nhưng nhiều người lại dễ dàng chà đạp lên nó vì những thú vui thể xác tầm thường bên ngoài. Không lựa chọn con đường ly hôn như chị Hạnh nhưng khi phát hiện ra chồng mình có quan hệ với gái mại dâm Lan đã mạnh dạn nói thẳng thắn với chồng, phân tích cho chồng hiểu rằng, những thú vui ấy không thể tiếp tục, sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của bản thân và vợ con thậm chí còn rước bệnh vào người. Trong chuyện chăn gối vợ chồng, nếu có gì không thỏa mãn, hai vợ chồng nên thẳng thắn trao đổi với nhau để làm mới mối quan hệ. “Chuyện ấy” là một trong những nguyên nhân chính dẫn đến cuộc sống vợ chồng bị nhàm chán.

Người trong cuộc

Các ông chồng khi đi cặp bồ thường hay dùng “chiêu lừa tình” khôn khéo. Có người thì than vãn kể lể với bồ rằng, cuộc sống gia đình anh không hạnh phúc, rồi nói xấu vợ này nọ để được lòng các cô bồ xinh đẹp và làm các nàng ngây ngất. Nhưng trên thực tế, các ông chồng chỉ “ném đá giấu tay” vì vợ và con mình vẫn đề huề, vẫn chăm nom chồng và rất tốt với chồng. Nếu không nói như vậy thì liệu có mấy nàng ngả vào lòng các chàng khi biết vợ của anh ta cực kì ghê gớm, sẵn sàng làm mọi việc nếu như chuyện bị bại lộ.

Nhưng tất cả cũng chỉ dừng lại ở những cuộc chơi và những lời nói xấu. Họ sẽ không dễ dàng gì bỏ vợ của họ để đi lấy bồ. Gia đình không chỉ có vợ mà còn có con cái, hai bên nội ngoại, vậy thử hỏi khi bỏ vợ liệu họ có gánh được trách nhiệm to lớn ấy và bồ của họ có “lo toan” được cho họ? Dại gì một gã đàn ông đang giàu sang phú quý lại đi bỏ vợ mình chỉ vì cô bồ mà ngày nào cũng sống dựa vào đồng tiên do chính mình chu cấp

Nhiều cô nàng cả tin vào lời ngon, ý ngọt của mấy gã Sở Khanh nên lúc nào cũng chờ đợi ngày các chàng bỏ vợ để “đón nàng về rinh” nhưng cái ngày ấy ngày một xa dần và cuối cùng thì xa mãi mãi.

Nhưng cũng có những người vì chán vợ hoặc vì một lý do nào đó không thể chung sống cùng vợ mà tìm đến tình cũ. Trên thực tế cũng có không ít người “dũng cảm” bỏ cả vợ và con với lý do để giải thoát cho nhau để đến với tình mới. Nguyên nhân không hoàn toàn do các ông chồng mà có thể do vợ không biết cách chiều chồng, chăm chồng để chồng phải đi tìm thú vui khác.

Nhưng dù nói thế nào đi chăng nữa, chuyện cặp bồ là chuyện khó tha thứ. Vợ chồng là nghĩa trăm năm, đã sống với nhau thì cần biết trân trọng nhau. Không chỉ có gia đình mà còn có con cái nhất là khi con cái còn nhỏ. Chuyện ngoại tình dẫn tới ly hôn sẽ để lại những hậu quả khó lườn
Tinhnhi...@..

Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ