Quần áo

Quần áo

22 thg 11, 2011

Anh ấy muốn 'quản lý' em

Anh không muốn em có bạn bè, không cho em mặc váy ngắn, áo hở vai. Tất cả mọi việc đều phải tuân theo lời anh.

Em đang rất băn khoăn và suy nghĩ rất là nhiều về chuyện giữa em và người yêu.

Năm nay em 20 tuổi, em quen và yêu anh đến nay là được 5 tháng, em không nghĩ rằng em có thể quen và yêu một người trong khoảng thời gian ngắn như vậy. Anh hơn em 11 tuổi, là người đàn ông có tiền và có địa vị trong xã hội, em nhận lời yêu anh không phải vì những thứ mà anh có nhưng anh lại luôn cho rằng em đang lừa gạt tình cảm, không toàn tâm toàn ý dành tình cảm cho anh.

Anh luôn đặt cho em những câu hỏi khiến em không thể trả lời được, rằng: Tại sao em lại yêu anh? Tại sao em lại chọn anh trong vô số những người giàu có vây quanh em, anh thua kém bọn họ vậy tại sao em lại chọn anh? Lúc mới quen và mới yêu nhau, anh rất chiều và hiểu ý em, cũng luôn quan tâm, chia sẻ, động viên em trong cuộc sống cũng như luôn nhắc nhở em phải học hành đàng hoàng nhưng dạo gần đây sự quan tâm ấy cứ vơi dần đi, rất nhiều lần anh làm em thất vọng.

Em bị ốm nằm viện mất một tuần anh cũng không hề qua thăm một lần, mãi đến lúc em hỏi anh mới bảo là anh không biết em nằm viện. Trong ngày sinh nhật em, những ngày lễ và thâm chí ngay cả ngày 20.10, anh biết chắc chắn rằng anh sẽ đưa em đi chơi vậy mà anh đi gặp gỡ khách hàng, nhậu nhẹt với bạn bè đến say mới qua nhà em với bộ dạng mệt mỏi, em không muốn đi chơi với tâm trạng như vậy nên đã bảo anh đi về, anh lại nghĩ em đuổi anh về để đi chơi và nói chuyện vời người khác..

Anh ý đưa ra một nguyên tắc mà bắt em phải tuân theo. Đó là: ngoài giờ đi học ra em phải về nhà, ở nhà em không đc online chat chít nói chuyện với bạn bè, nếu có đi đâu phải hỏi ý kiến của anh trước và phải có anh đi cùng, anh không cho em mặc váy và những bộ đồ hở vai hở chân... Em vốn là một đứa con gái khá bướng bỉnh nên tất cả nhứng điều đó em đều chống đối và đương nhiên anh ý không hài lòng, anh cho rằng do em không nghe theo lời anh ý nên tình cảm của anh đang dần vơi đi.

Chưa hết, anh bắt em phải cưới trong năm nay, sau đó em sẽ tiếp tục đi học cho đến khi ra trường, một là về công ty của anh ý làm việc, hai là ở nhà nội trợ. Em phản đối, anh liền nghĩ rằng em không yêu anh nên em mới không nghe lời. Em thấy mình có thể thay đổi ở mức độ vừa phải sao cho phù hợp nhưng em không muốn thay đổi hoàn toàn con người mình theo ý của anh như thế được.

Trong mắt bạn bè, đồng nghiệp và những người xung quanh anh luôn được ca ngợi là một người đàn ông tuyệt vời và hiếm có nhưng em không thể nào thấy được điều đó ở anh. Em hỏi anh nên tiếp tục hay dừng lại anh cũng bảo không biết, em không muốn dừng lại vì thực sự em rất yêu anh, nhưng cũng không muốn tiếp tục vì tình yêu này làm em suy nghĩ rất nhiều và rất mệt mỏi.

Chị có thể cho em lời khuyên được không, em đang rất cần đưa ra một quyết định. (Em gái).

Trả lời:

Chào em, cảm ơn em đã gửi băn khoăn về chuyên mục. Qua câu chuyện của em, chị hiểu em là một cô gái còn trẻ, mới có 20 tuổi, em rất yêu người yêu của mình, tuy nhiên, anh ấy lại khá gia trưởng và thường tìm cách quản lý, trói buộc em.

Tuy nhiên, có lẽ vì còn trẻ, mới bước chân vào cuộc sống nên em khá nóng vội và hấp tấp trong tình yêu. Em chấp nhận yêu một người đàn ông hơn mình khá nhiều tuổi (11) mà lại chưa tìm hiểu kĩ, chỉ mới quen nhau mà đã nhận lời yêu, chính vì thế nên giờ em mới cẩm thấy khó xử trong tình huống của mình.

Người đàn ông nào khi mới tán tỉnh và chinh phục phụ nữ đều tốt và nhiệt tình, tuy nhiên, chỉ khi thời gian trôi qua thì mới hiểu rõ tính cách và con người của nhau. Song, phụ nữ thì lại yếu mềm và mù quáng, chỉ nghĩ đến khi anh ta tán tỉnh, tốt đẹp với mình mà quên đi khi có được anh ta đối xử ra sao, do đó, khi thấy người yêu có những tính xấu nhưng vẫn không nỡ bỏ vì bị ám ảnh bởi những gì tốt đẹp anh ta 'trưng bày' ra lúc ban đầu.

Qua những gì em viết, chị có thể thấy anh ấy là một người đàn ông khá gia trưởng và bảo thủ, ngoài ra còn thiếu tinh tế và khá là hay ghen tuông. Tất nhiên, khi yêu một người con gái trẻ trung hơn mình nhiều tuổi, nam giới có thể lo lắng và sợ mất, song bản thân anh ấy cũng là một người thành đạt và khá giả, vậy mà anh ấy lại có những hành động như vậy, nhất là khi ngày 20-10 và những dịp đặc biệt lại không quan tâm đến người yêu thì khó có thể chấp nhận được.

Chưa lấy nhau mà người yêu em đã yêu cầu em phải ăn mặc, hành động thế này thế kia, thậm chí còn kiểm soát việc em chơi với bạn bè, muốn kết hôn ngay và yêu cầu em sau này ở nhà làm nội trợ thì chị nghĩ là em nên xem lại mối quan hệ này. Hãy ngồi nói chuyện với anh ấy thẳng thắn, nếu anh ấy chấp nhận bãi bỏ những quy định 'khó chịu' đó và hứa sẽ thay đổi thì hãy cho anh ấy một cơ hội, còn nếu không thì nên chia tay dứt điểm để không phải đau khổ và mệt mỏi nữa. Em mới 20 tuổi, anh ấy đã 31 tuổi, đến tuổi phải lập gia đình, một là anh ấy phải chờ đợi em học xong và có việc làm, hai là em phải hy sinh sự nghiệp học tập của mình, chị thấy giữa hai người có nhiều khoảng cách quá. Đấy là chưa nói đến việc lấy về, sau này sẽ khó hòa hợp do chênh lệch tuổi tác.

Lý ra, ở tuổi em, nên tập trung học tập và có những mối quan hệ tình cảm trong sáng hoặc có tình yêu với những người cùng lứa tuổi. Tất nhiên, tình cảm thì khó nói trước và việc em rung động trước người đàn ông hơn mình nhiều tuổi không sai, song nếu như giữa hai người hòa hợp nhau thì không nói, đằng này lại có quá nhiều khoảng cách, vì vậy cần phải cân nhắc và thống nhất kĩ để dung hòa, còn khi đã không thể có phương án hòa hợp thì nên kết thúc. Em còn trẻ, còn cả tương lai phía trước, còn nhiều cơ hội gặp gỡ và làm quen với nhiều người khác phái, vì thế, không việc gì phải bó buộc trong chiếc 'thòng lọng' quá sớm như vậy.

Chúc em may mắn, hạnh phúc.

Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ