Quần áo

Quần áo

22 thg 11, 2011

Vợ anh ấy không thể có con

Trái ngang là sau một thời gian quan hệ thì em lại đang mang trong mình giọt máu của anh ấy. Nhưng khi gọi điện đến nhà thì em biết hai vợ chồng sống bình thường, em phải làm sao?

Em là một cô bé tỉnh lẻ quê ngoài miền Bắc, hiện đang làm kế toán công ty tại Biên Hòa. Em năm nay 23 tuổi, cái tuổi mà ở quê, người ta đã con bồng con bế thì em và mấy đứa bạn chỉ lo ổn định việc làm và lấy sự nghiệp làm đầu. Nói như thế không có nghĩa là em thờ ơ với chuyện tình cảm, em cũng yêu và trãi qua không ít mối tình nhưng cũng chẳng đi tới đâu. Thứ nhất là tính em thẳng, yêu 1 thời gian thấy sự lợi dụng, không còn mặn nồng hay phát hiện tính xấu gì đó là em bỏ, không thương tiếc, thứ 2 là gặp người không phù hợp, thứ 3 là hồi nhỏ em bị hàng xóm cưỡng bức sau đó lại là một người trong họ hàng. Em nghĩ mình đã mất trinh, và từ đó em sống khép kín. Em xác định lấy chồng phải hiểu mình, thông cảm với mình, vợ chồng chia sẻ, giúp đỡ nhau trong cuộc sống.

Sau khi trải qua không ít mối tình, em gặp được người mà em hằng mơ ước. Anh ấy biết cách kiếm tiền, có tâm giúp đỡ người khác, hiểu tình đời, hiểu và chia sẻ với em. Em đã nghĩ sẽ là vợ anh ấy và sẽ đi cùng anh ấy suốt cả cuộc đời. Anh ấy sinh năm 1971 và ở cách Biên Hòa 160km. Sau nửa tháng quen nhau, em chính thức nhận làm người yêu anh ấy. Anh ấy mong muốn có một đứa con để duy tri nòi giống, sự nghiệp của mình vì vợ anh không thể có con được. Nếu em có con với anh, anh sẽ dành dụm ít tiền mua đất rồi xây nhà nhỏ ở Biên Hòa vừa ở vừa bán hàng.

Anh cũng hứa sẽ chia tay vợ, về ở với em, chăm lo, chăm sóc em. Anh bảo sẽ cùng em về quê xin phép bố mẹ em. Em đã đồng ý trao tất cả cho anh ấy vì nghĩ rằng em lấy được chồng như thế vừa hiểu mình, vừa an nhàn, lại có điều kiện giúp đỡ gia đình sau này. (Gia đình em rất nghèo, em đã tự lập từ nhỏ và tự mình vừa đi học vừa đi làm, ngoài ra còn giúp đỡ gia đình nên mẹ và các em em rất tự hào và hãnh diện về em).


Không ngờ là, sau đó vài tháng, em có thai thật. Em mới chỉ thử 2 vạch rồi báo anh luôn, thế nhưng thay vì vui vẻ, anh lại bảo 'từ từ đã', rồi giải thích là vợ anh bị đau khớp chân, trước bà cô nhà anh cũng có người bị như thế rồi chết nên giờ anh rất lo cho vợ. Từ đó anh ít gọi cho em.

Không chịu được vì nhớ anh, em gọi trước, một giọng phụ nữ nghe máy và nhận là vợ anh. Em giả bộ hỏi về công việc thì những gì chị ấy nói không giống như anh. Em còn nghe thấy tiếng anh ấy ở bên cạnh và thấy hai người sống với nhau bình thường.

Em buồn quá, không biết phải làm gì bây giờ. Em chính thức đi khám, bác sĩ nói thai dưới 7 tuần, thai bình thường 27,7 mm, chưa hình thành phôi thai. Giờ em đang rối bời mong nhận lời hồi đáp sớm từ chị.(Em gái).

Trả lời:

Chào em, cảm ơn em đã gửi băn khoăn về chuyên mục, qua câu chuyện của em chị có thể hiểu em là một cô gái tốt, hết mình trong tình yêu nhưng em đang gặp phải trắc trở khi yêu phải người có vợ.

Đầu tiên, xin chia sẻ với em chuyện em từ nhỏ đã bị cưỡng hiếp để phải 'vào đời' sớm, sau đó em lại phải một mình bươn trải vào miền nam làm việc và kiếm sống. Song, có lẽ cũng bởi em 'vào đời' sớm nên em tính toán và bon chen trong cuộc sống quá, vì vậy em cuối cùng cũng phải trả giá cho cách sống của mình.

Cách em trình bày và viết thư thì chị thấy em khá cẩu thả và tùy tiện trong cách nghĩ, cách viết. Qua chuyện em kể về người đàn ông sinh năm 1971 thì chị thấy em quá thực dụng trong tình cảm. Em kể anh ta tốt, chăm sóc em chu đáo, đó chỉ là những biểu hiện bề ngoài của một người đàn ông, chưa thể khẳng định được gì vì ai ban đầu 'cưa' gái cũng tốt. Cái quan trọng là anh ta đã có vợ con, thế nhưng lại có ý định đi kiếm bồ nhí, vậy mà em không tỉnh táo, cố gắng lao đầu vào, thậm chí còn thần tượng hóa anh ta.

Anh ta sinh năm 1971, vậy là đã 40 tuổi, còn em chỉ mới 23 tuổi, quá trẻ so với anh ta. Tất nhiên, ở tuổi đó anh ta phải kiếm tiền tốt hơn những gã trai trẻ, và anh ta không khó để chinh phục, để em nghĩ tốt về anh ta. Cùng là phụ nữ , lý ra thấy vợ anh ta có khó khăn về con cái, em phải thông cảm với chị ấy và động viên người chồng quay về, nhưng em nghe anh ta hứa hẹn về cuộc sống khá giả là em bất chấp tất cả, nhận lời làm người yêu em chỉ sau vài tuần tán tỉnh. Người như em dễ dãi và thoải mái quá, nên chẳng trách sau khi nghe tin em có thai mà anh ta vẫn bình thường như không có gì xảy ra.

Gia đình em nghèo, mẹ em tự hào về em, nhưng lý ra thay vì đi đường thẳng để thành công và được xã hội tôn trọng thì em lại đi đường tắt, chưa chi đã tính toán làm sao để lấy người đàn ông khá giả nhằm giúp đỡ gia đình, không biết khi biết em làm cách đó thì mẹ em có tự hào được về em hay không nhưng chắc chắn rằng chị và bạn đọc trên đây không ai tán thành cách vươn lên của em như thế.

Dù gì giờ em cũng đã có thai, vậy thì em hãy nói cho anh ta biết vì đó là con của anh ta. Có thể anh ta sẽ nhận con, sẽ lo cho mẹ con em như đã hứa để anh ta có đứa con nối dõi như mong muốn, nhưng khả năng bỏ vợ để lấy em là hơi khó, mà giả dụ điều đó có xảy ra, thì một người sống dễ dãi và thực dụng như em cũng không có kết quả tốt, biết người ta có gia đình rồi mà vẫn cố chen chân vào để có tiền nhằm sau này giúp đỡ gia đình thì sẽ gặp phải kết thúc không hay em ạ.

Chúc em vui vẻ, hạnh phúc.

Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ