Quần áo

Quần áo

2 thg 11, 2011

CẢ NGÀN CHAI DR THANH BỊ VẨN ĐỤC, LẪN DỊ VẬT?

Phản ánh tới Báo điện tử VTC News, một khách hàng phía Nam cho biết, mình đã mua phải hàng hàng ngàn chai DrThanh bị hỏng, vẩn đục, nước sủi bọt hoặc bên trong chai dị vật.

Cụ thể, anh Dũng anh Viện cho biết: Cách đây khoảng 5 tháng trước, hai anh nhập hàng trà thảo mộc Dr Thanhtừ nhiều nhà phân phối khác nhau để xuất đi Campuchia n lẻ cho các đại tại TP.HCM 1 số tỉnh khác.

Thế nhưng, đầu tháng 8 vừa qua, các anh Dũng, Viên đã phát hiện hàng loạt sự cố đối với hàng này như đóng cặnmàu trắng đục, xuất hiện nhiều bọt sủi, điều đáng nói là dị vậtbên trong chai nước, dù rằng không bất kì chainước nào đã được khui ra.

Theo lời “tố” của anh Viện, thì các sản phẩm lỗi không chỉ ở 120 thùng Dr Thanh còn lại trong kho hàng của công ty mà cả những hàng đã xuất sang Campuchia song bị đối tác trả về phải tiêu huỷ trị giá hơn 2 tỷ đồng. Ngoài ra, cũng cùng hàng này, đã vài ngàn chai trà Dr Thanh khác được bán ra thị trường ở TP.HCM, sau đó không dưới 10khách hàng khác nhau gọi điện thoại hoặc đến trực tiếp gặp các anh để phản ánh chất lượng chai nước vấn đề.


Anh Lê VănViện hànghàngngànchaitrà DrThanhbị lỗi, hư.

Chiều 31/10, nhóm PV VTC News đã mặt tại kho hàng ở quận 7 của Công ty Thái Lân, nơi đang cất giữ “vật chứng” là hơn 120 thùng trà Dr Thanh (gần 3.000 chai). VTC News ghi nhận đây là loại chai pet 500ml, ngày sản xuất 24/05/2011 thời hạn sử dụng trong vòng 1 năm. Toàn bộ các chai nước đều còn nguyên niêm phong nắp của đơn vị sản xuất.

Điều đáng nói hơn, anh Viện nhấn mạnh với chúng tôi là toàn bộ số thùng trà thảo mộc Dr Thanh anh đang giữ đều “có vấn đề”. Các chai nước đều vẩn đục, sủi nhiều bọt trắng trên nắp chai 1 cách bất thường, hoặc cặn dưới đáy chai. Và thêm nữa, chai còn xuất hiện dị vật 1 chiếc lá cây nhỏ ở đầu chai, hoặc cả bông gòn màu trắng ở gần cuối chai. Thùng nào cũng ít nhất vài chai nước bị hư.

6 trong tổng số hàng hàng ngàn chai trà Dr Thanh của hàng nói trên bị sủinhiều bọt trắng 1 cách bất thường.

Bày tỏ quan điểm của mình tới VTC News, chủ hàng các chai trà thảo mộc Dr Thanh nói trên cho rằng đây 1 sự cốnghiêm trọng, ảnh hưởng rất lớn đến công việc làm ăn, kinh doanh buôn bán uy tín của DN.

Đồng thời, anh Viện anh Dũng cũng khẳng định qua sự cố này, cácquan chức năng cần thiết phải vào cuộc, xem xét lại đến chất lượng các chai trà thảo mộc Dr Thanh nói trên, tìm hiểu nguyên nhân bị hư. Song song đó, hai anh cũng đề nghị chuyên mục Bảo vệ người tiêu dùng – Báo điện tử VTC News vào cuộc, lên tiếng phản ánh vụ việc này chongười tiêu dùng được biết, để phòng tránh các trường hợp tương tự thể xảy ra, hay sự lựa chọn chính xác hơn chomình khi sử dụng các loại nước giải khát để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe.

Tân Hiệp Phát thừa nhận sản phẩm lỗi là thật

1 trong số các chai trà Dr Thanh bị hư, vật thể lạ là bông gòn màu trắng ở gần cuối chai.

Xác nhận với chúng tôi vào chiều ngày 31/10, ông Phạm Long Minh – đối ngoại của Tập đoàn Tân Hiệp Phát (đơn vị quản nhãn hiệu Dr Thanh) trả lời sự việc hàng này bị hư là thật. Cũng theo ông Minh, Tân Hiệp Phát đã biết sựviệc này từ khá lâu, đã cử nhân viên trợ Tổng đến làm việc với đại diện Công ty Thái Lân, nhưng kết quả vẫn chưa thể giải quyết vụ việc. Lí do là theo ông Minh cho biết, đại diện phía Công ty Thái Lân đòi Tân Hiệp Phát đưa cho 1số tiền khá lớn để đền bù sự thiệt hại của hàng, nhưng khi phía Tân Hiệp Phát đề nghị Thái Lân cung cấp các giấy tờ, hóa đơn chứng từ liên quan để làm căn cứ chi tiền thì phía Thái Lân không đưa ra được.

Thậm chí, theo đại diện Tân Hiệp Phát, rất nhiều lần nhân viên của Tập đoàn này xuống làm việc mà hai anh DũngViện không đồng ý kí vào biên bản, nên Tân Hiệp Phát cũng không biết xử trí thế nào.

Cũng chai trà Dr Thanh nói trên lại xuất hiện một chiếc lá nhỏ ở đầu chai.

Về vấn đề này, phía Công ty Thái Lân đã nói không phải cái gì cũng thể căn cứ vào giấy tờ, hóa đơn sổ sách đểchứng minh, những điều thiệt hại vô hình, mất niềm tin, thiệt hại về uy tín đối với bạn hàng, thiệt hại đối sức khỏe của người tiêu dùng…

“Nếu muốn, Tân Hiệp Phát thể làm việc trên tinh thần hỗ trợ về mặt tài chính cho Thái Lân, chứ còn trên thực tế mà tôi thấy được thì Tân Hiệp Phát hoàn toàn không thiện chí làm việc này…” – đại diện phía Thái Lân nói.

1 chai trà Dr Thanh khác trong hàng nói trên đáy chai bị căng phồng, xuất hiện nước đục ngầu khác thường.

Cung cấp thêm thông tin cho VTC News, anh Trần Văn Dũng cho biết, trong 1 lần làm việc với phía Thái Lân, đại diệncho Tập đoàn Tân Hiệp Phát (trợ lí Tổng ) cũng xác nhận hàng bị lỗi trên là của đơn vị này chính xác hơn thì vịnày đã nhấn mạnh hàng này đã bị hư. Cũng trong lần làm việc ấy, phía Tân Hiệp Phát đã mong phía Thái Lân thông cảm, giúp đỡ cho Tân Hiệp Phát giải quyết trên tinh thần giúp đỡ nhau để không ảnh hưởng đến đời sống của hàngngàn công nhân làm việc tại nhà máy cả những đối tác của đơn vị này.

Trả lời cho Tân Hiệp Phát việc này, anh Dũng không đồng ý với lí do mà vị trợ lí Tổng Tân Hiệp Phát đưa ra, đã nói thiệt hại của phía Thái Lân là quá lớn. Cái lớn hơn nữa, anh Trần Văn Dũng đang rất lo lắng cho sức khỏe của người tiêu dùng tại Việt Nam khi đang hàng ngày, hàng giờ uống loại trà thảo mộc Dr Thanh của nhà sản xuất Tân Hiệp Phát.

Vụ việc đến thời điểm này vẫn chưa ngã ngũ, cả 2 phía cho đạt được 1 thoả thuận nào, tuy nhiên, vấn đề lớn hơn nhưphía Công ty Thái Lân cho biết đó là sản phẩm hàng chục ngàn chai đã tung ra thị trường sẽ ảnh hưởng thế nào đến sức khoẻ người tiêu dùng ở Việt Nam, thể cả những đối tác ngoài Việt Nam khác. VTC News sẽ tiếp tục làm rõ vụ việc gây chấn động ngành giải khát này…

Việt DũngPhan Cường

Nguồn: vtc.vn

Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ